Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích không quá lớn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và vô cùng ấn tượng, có thể dễ dàng thu hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Căn hộ chung cư đang là một loại hình nhà ở vô cùng phổ biến hiện nay. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà chúng có rất nhiều diện tích khác nhau và đối với những gia đình trẻ hay người độc thân thì căn hộ 40m2 là một gợi ý khá tiết kiệm. Tuy nhiên với diện tích này lại là một bài toán khá khó trong việc bố trí không gian nội thất. Lúc này những gợi ý thiết kế căn hộ 40m2 của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia dưới đây chính là cẩm nang hữu ích cho mọi người.

Tư vấn thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Tuy có diện tích không quá rộng nhưng chỉ cần biết cách bố trí khoa học thì căn hộ 40m2 của bạn cũng sẽ rất đẹp mắt và đầy đủ công năng sử dụng. Để giúp gia chủ có được không gian sống ưng ý sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một số bí quyết thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng, đầy thẩm mỹ.

1, Xác định phong cách thiết kế

thiết kế căn hộ 40m2

Để có được không gian sống tiện nghi, đẹp mắt điều đầu tiên gia chủ cần làm chính là xác định được phong cách thiết kế cho tổng thể căn nhà. Mỗi người sẽ có gu thẩm mỹ cũng như sở thích riêng, tuy nhiên với những không gian chật hẹp bạn nên ưu tiên những mẫu thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo tính thẩm mỹ cao như phong cách hiện đại, tối giản,… Xác định được kiểu thiết kế mà bạn mong muốn còn giúp gia chủ có được định hướng mua sắm nội thất phù hợp, tránh lãng phí cũng như tạo được sự đồng bộ cho không gian.

2, Chọn đồ nội thất trong thiết kế căn hộ 40m2

Khi lựa chọn đồ nội thất trong không gian sống nhỏ hẹp bạn nên lưu ý chọn những mẫu có thiết kế gọn, đa năng, dễ di chuyển, màu sắc tươi sáng. Hạn chế sử dụng những sản phẩm có thiết kế rườm rà, kích thước lớn vì sẽ khiến không gian trông chật chội hơn. Ngoài ra, các vật dụng nội thất trong nhà cần có sự đồng nhất về màu sắc, phong cách để tăng thêm vẻ đẹp cho toàn bộ không gian sống.

Lựa chọn rèm cửa

thiết kế căn hộ 40m2

Ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trong các căn hộ nhỏ. Không gian trông thiếu sức sống cũng như chật hẹp hơn khi bị hạn chế ánh sáng. Đó là lý do bạn nên chọn những sản phẩm rèm trang trí roman, rèm sáo nhựa,…cho cửa sổ căn nhà. Với thiết kế đặc biệt những loại màn che này sẽ hạn chế sức nóng từ ánh nắng gay gắt, nhưng vẫn đảm bảo căn hộ tràn đầy ánh sáng tự nhiên.

Thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

thiết kế căn hộ 40m2

Loại hình căn hộ chung cư thường có rất nhiều tiếng ồn, nhằm đảm bảo tiếng ồn không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn thì thảm trải sàn là một sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Đối với căn hộ 40m2 bạn nên ưu tiên những mẫu thảm có kích thước vừa phải, chất liệu mỏng nhẹ vừa hạn chế ồn vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Sắp xếp kệ trang trí

thiết kế căn hộ 40m2

Để tăng thêm không gian lưu trữ gia chủ có thể nghiên cứu thiết kế thêm kệ trang trí cho khu vực phòng ngủ hoặc phòng khách. Những chiếc kệ nhỏ xinh âm tường hay treo tường có thiết kế đơn giản sẽ giúp bạn trưng bày các bức ảnh gia đình, quà lưu niệm hay những vật dụng cần thiết khác mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Tủ bếp trong thiết kế căn hộ 40m2

thiết kế căn hộ 40m2

Không gian bếp căn hộ 40m2 sẽ thật bừa bộn, chật hẹp nếu không lắp đặt hệ thống tủ kệ bếp. Các dụng cụ nấu ăn được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp sẽ khiến bạn dễ chịu, thoải mái khi nấu ăn, từ đó cảm thấy thêm yêu không gian sống nhỏ bé này.

Bố trí giường ngủ

thiết kế căn hộ 40m2

Khi lựa chọn giường ngủ bạn cũng nên xem xét diện tích nơi đặt cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp. Với không gian nhỏ tốt nhất bạn nên lựa chọn những mẫu giường thông minh, có thể gập lại khi không cần sử dụng từ đó tăng thêm không gian sinh hoạt cho bản thân.

3, Ưu tiên nội thất đa chức năng hoặc có chân

thiết kế căn hộ 40m2

Nội thất đa năng chắc chắn là lựa chọn không thể thiếu trong những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp. Bạn nên mua sắm những vật dụng nhiều công năng như bàn phòng khách kết hợp bàn làm việc, tủ đồ kết hợp bàn trang điểm,…vừa tiết kiệm chi phí đầu tư vừa giúp tăng diện tích sử dụng của căn hộ. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những đồ nội thất có chân thiết kế nhỏ gọn, dễ gập lại khi không dùng cho không gian sống của mình.

4, Ánh sáng trong thiết kế căn hộ 40m2

thiết kế căn hộ 40m2

Như đã biết ánh sáng giúp không gian sống thêm sinh động, thông thoáng. Vì vậy khi sở hữu căn hộ có diện tích nhỏ hẹp gia chủ càng phải chú ý bố trí cửa sổ hợp lý để có thể đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Nếu căn hộ của bạn nằm hướng thiếu sáng thì hãy bổ sung thêm đèn để tăng không gian rộng rãi, thoáng sáng hơn.

5, Chọn gạch ốp lát phù hợp

thiết kế căn hộ 40m2

Vì diện tích khiêm tốn nên việc chọn gạch lát nền cho căn hộ 40m2 cũng tương đối khó khăn. Để không gian sống trông hài hòa, thoáng rộng gia chủ nên lựa chọn những mẫu gạch lát màu sáng, trơn kích thước vừa phải. Tuyệt đối tránh sử dụng gạch kích thước lớn cũng như nhiều họa tiết vì sẽ gây rối mắt và cảm giác nhà chật hẹp hơn.

Tùy vào khu vực mà bạn sẽ chọn gạch lát khác nhau, gia chủ có thể chọn cùng một loại gạch cho không gian nghỉ ngơi, phòng khách và bếp nhưng với phòng tắm bạn nên chọn những mẫu gạch có độ nhám để hạn chế té ngã khi gặp nước.

6, Chọn lựa chất liệu nội thất trong thiết kế căn hộ 40m2

thiết kế căn hộ 40m2

Chất liệu nội thất cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của căn nhà. Tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích mà gia chủ sẽ quyết định chọn chất liệu gỗ, kim loại, kính hay nhựa cho các vật dụng của mình. Để tăng sức lôi cuốn, sang trọng bạn có thể sử dụng gỗ cho không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. Đối với ai yêu thích vẻ đẹp hiện đại thì có thể sử dụng chất liệu kim loại, nhựa cho căn hộ bé xinh của mình.

7, Tạo điểm nhấn cho căn hộ

thiết kế căn hộ 40m2

Căn hộ 40m2 sẽ khó tạo được ấn tượng cho người nhìn vì diện tích hạn chế, khó bố trí nội thất. Tuy nhiên với óc sáng tạo và tâm hồn nghệ thuật, bạn có thể sử dụng màu sắc hoặc các bức tranh nghệ thuật để tạo điểm nhấn cho tường, cầu thang hoặc gác lửng thêm thu hút.

8, Lưu ý về các “góc chết” trong thiết kế căn hộ 40m2

thiết kế căn hộ 40m2

Tận dụng các góc chết trong phòng để đặt các mẫu tủ kệ nhằm tăng không gian lưu trữ cũng là một lưu ý mà bạn nên ghi nhớ. Với cách tận dụng tối đa diện tích này bạn sẽ không phải lo lắng căn hộ trông chật chội hay không đủ không gian lưu trữ nữa.

9, Tận dụng tối đa chiều cao căn hộ

thiết kế căn hộ 40m2

Tận dụng chiều cao của căn hộ để thiết kế thêm gác lửng là một ý tưởng tuyệt vời bạn nên tham khảo. Với cách thiết kế thông minh này bạn sẽ giúp không gian sống có thêm diện tích sinh hoạt, không gian phòng khách và bếp sẽ được nới rộng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Tuy nhiên một sai lầm tai hại khi trang trí nhà ở có diện tích nhỏ hẹp là treo quá nhiều vật dụng trang trí lên tường. Đặc biệt là những bức tranh gia đình, tranh nghệ thuật,…chỉ nên treo vừa phải. Ngoài ra móc treo đồ chỉ nên đặt ở các khu vực cửa ra vào, phòng tắm và với số lượng vừa đủ để không gây cảm giác chật chội, khó chịu.

Lời kết

Nội dung bài viết trên, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ cho mọi người những gợi ý thiết kế căn hộ 40m2 tiện nghi và ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra gợi ý tuyệt vời nhất cho ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888