Nếu bạn đang gặp phải tình trạng dọn mãi mà nhà cửa vẫn bừa bộn thì hãy tham khảo ngay cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật cực kỳ nhanh gọn dưới đây nhé!

cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

Nhật Bản luôn được biết đến là một quốc gia đi đầu trong nhiều lĩnh vực khoa học, công nghệ, y tế,… Và trong góc nhìn văn hóa thì người Nhật khiến cả thế giới phải kính nể bởi nếp sống gọn gàng và ngăn nắp của mình. Theo đó thì họ luôn có rất nhiều cách để dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng, khoa học nhưng vẫn đảm bảo đem đến hiệu quả tối đa. Vậy tại sao bạn không thử học cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật để ứng dụng ngay cho tổ ấm của mình qua bài viết dưới đây?

Tại sao nên học cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

Nước Nhật luôn là một quốc gia đi đầu trong các lĩnh vực về công nghệ cũng như là cái nôi của nhiều lối sống đẹp. Trong đó thì cách dọn dẹp nhà cửa vừa nhanh vừa gọn của người Nhật đã nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên khắp thế giới và trong đó có cả nước ta.

cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

Là một nước công nghiệp với nhịp sống nhanh và hối hả thì thời gian để dành cho việc dọn dẹp và chăm sóc ngôi nhà của người Nhật là rất hạn chế. Nhưng trên thực tế chúng ta vẫn thấy được ngôi nhà của họ vẫn gọn gàng và sạch sẽ. Đó là bởi họ biết cách dọn dẹp sao cho khoa học, nhanh chóng nhất nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả tối đa. Vì vậy, có thể thấy được là dọn dẹp nhà cửa cũng là một công việc không hề dễ dàng mà đòi hỏi người làm phải có được những kỹ năng cơ bản. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia học cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật qua bài viết dưới đây nhé!

Các cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật đơn giản và nhanh chóng

Để có một không gian sống hoàn hảo thì bên cạnh việc thiết kế nội thất đẹp, thoải mái và tiện nghi thì còn đòi hỏi bạn phải biết cách giữ cho không gian luôn gọn gàng và ngăn nắp trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên trên thực tế có không ít người gặp phải vấn đề dù dọn dẹp thường xuyên nhưng nhà cửa vẫn bừa bộn. Vậy hãy tham khảo ngay công thức sắp xếp nhà cửa nhanh gọn của người nội trợ Nhật dưới đây nhé!

1, Dọn dẹp với tinh thần hào hứng

cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

Dù cho làm bất cứ một công việc gì thì nếu bạn làm nó với tinh thần hào hứng và vui vẻ thì công việc sẽ được hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả hơn. Và trong cách dọn dẹp nhà cửa của con người xứ xở mặt trời mọc này cũng vậy. Vậy nên khi bắt tay vào làm thì bạn đừng chán nản mà hãy hào hứng giống như khi chuẩn bị cho một sự kiện nào đó thật đặc biệt nhé!

2, Cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật: Phân loại đồ đạc rõ ràng

cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

Trong ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ luôn có nhiều đồ đạc với các công năng khác nhau nên trước khi bắt tay vào dọn dẹp thì đòi hỏi bạn cần phải phân loại chúng thành các danh mục được định sẵn. Và công việc sau đó của bạn là chỉ cần dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc theo từng danh mục nhất định.

3, Loại bỏ các đồ đạc không cần thiết

cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

Nhiều người thường có thói quen lưu giữ lại tất cả đồ đạc bao gồm những món đồ không có nhu cầu sử dụng hay những món đồ cũng hỏng. Và đây chính là lý do tại sao ngôi nhà luôn bừa bộn cho dù đã dọn dẹp thường xuyên. Theo đó trong cách dọn dẹp nhà, người Nhật thì họ sẽ thẳng tay vứt bỏ chúng để giúp ngôi nhà ngăn nắp và gọn gàng hơn. Và để đưa ra được quyết định nên giữ hay bỏ thì bạn hãy cân nhắc đến mức độ quan trọng và cần thiết của món đồ đó đối với bản thân và các thành viên trong gia đình nhé.

4,Cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật: Sắp xếp đồ đạc theo chiều dọc

cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

Trong quá trình dọn dẹp và sắp xếp những món đồ cùng chủng loại vào ngăn kéo tủ thì việc sắp xếp theo chiều dọc sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được nhiều không gian hơn so với việc xếp ngang hay là chồng chúng lên nhau. Và đừng quên trân trọng từng món đồ bằng cách hãy gấp và xếp đồ đạc một cách thật gọn gàng.

5, Dọn dẹp theo thứ tự các danh mục

cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

Theo cách bố trí nhà cửa của người Nhật thì trước khi sắp xếp thì bạn cần phân loại đồ đạc theo các danh mục và sau đó thì bạn mới tiến hành dọn dẹp theo thứ tự từng danh mục. Cụ thể là bạn nên bắt đầu từ danh mục “Mặc” rồi đến danh mục “Sách”, “Giấy tờ”,… cho đến các “Đồ linh tinh”. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sắp xếp chúng theo một thứ tự riêng nhưng tốt nhất là nên kết thúc ở danh mục “đồ trang trí, đồ lưu niệm” nhé! Và để tiết kiệm thời gian dọn dẹp thì bạn nên tìm cách giảm bớt số lượng các vật dụng trong từng danh mục nhé!

6, Cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật: Lưu trữ đồ đạc theo khu vực

cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

Để giữ cho ngôi nhà luôn gọn gàng và ngăn nắp thì trong khi dọn dẹp bạn không những phải sắp xếp chúng theo từng danh mục mà còn cần phải lưu trữ chúng theo từng khu vực nhất định. Và bạn cũng không cần thiết phải phân chứng theo tần suất sử dụng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật đơn giản, gọn gàng và nhanh chóng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc bố trí và sắp xếp không gian sống của mình sao cho thật ngăn nắp và gọn gàng nhất.

Xem thêm: Học cách sắp xếp phòng bếp gọn gàng và sạch sẽ của người Nhật

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888