Cùng với cách chọn đèn chùm cho phòng khách phù hợp không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu về ánh sáng mà còn là điểm nhấn ấn tượng cho không gian đón tiếp khách.

chọn đèn chùm cho phòng khách

Ánh sáng từ lâu đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng tác động đến tính thẩm mỹ của không gian. Chính vì vậy, thiết kế hệ thống ánh sáng là một hạng mục rất quan trọng nhất là trong thiết kế nội thất phòng khách – trung tâm của ngôi nhà. Và với vẻ đẹp sang đầy tinh tế thì mẫu đèn chùm rất được các gia chủ yêu thích và ưa chuộng sử dụng để tôn lên giá trị thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên để chọn được một mẫu đèn phù hợp và hài hòa với không gian là không hề dễ dàng. Nhưng với một số cách chọn đèn chùm cho phòng khách phù hợp sẽ giúp bạn giải quyết điều này.

Hướng dẫn cách chọn đèn chùm cho phòng khách phù hợp

Đèn chùm không chỉ được sử dụng trong các không gian nội thất tân cổ điển, cổ điển mà hiện nay cũng có rất nhiều mẫu đèn chùm với kiểu dáng ấn tượng phù hợp với không gian phòng khách hiện đại. Tuy nhiên để chọn đèn chùm cho phòng khách phù hợp thì bạn cần phải cân nhắc đến các yếu tố sau:

1, Lựa chọn kích thước đèn chùm cho phòng khách

chọn đèn chùm cho phòng khách

Kích thước luôn là một yếu tố cần được quan tâm hàng đầu trong lựa chọn đồ nội thất và trong lựa chọn đèn chùm cũng vậy. Theo đó thì bạn có thể căn cứ vào chiều cao của trần cũng như là diện tích không gian để có thể lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. Theo đó thì bạn có thể tham khảo các kích thước sau:

– Trần cao dưới 2,6m: trong trường hợp này tốt nhất không nên sử dụng đèn chùm mà có thể thay thế bằng loại đèn khách có kích thước nhỏ gọn hơn.

– Trần cao từ 2,6 – 3m: trong trường hợp này nên sử dụng những mẫu đèn chùm có kích thước nhỏ gọn.

– Trần cao khoảng 3m: trong trường hợp này nên sử dụng những loại đèn có kích thước khoảng 1/5 chiều cao trần.

– Trần cao trên 3m: trong trường hợp này nên sử dụng đèn có kích thước khoảng 1/4 chiều cao trần.

2, Lựa chọn kiểu dáng đèn chùm cho phòng khách

chọn đèn chùm cho phòng khách

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian thì bạn nên khi chọn đèn chùm cho phòng khách phù hợp thì bạn nên chọn kiểu dáng đèn theo phong cách thiết kế của không gian. Cụ thể là đối với phòng khách hiện đại hay tân cổ nhẹ nhàng thì bạn nên chọn những mẫu đèn đơn giản, kiểu dáng trang nhã với chao đèn thường được làm bằng thủy tinh cao cấp kết hợp với pha lê hợp kim loại sáng. Còn đối với phòng khách đẹp cổ điển thì bạn có thể chọn những mẫu đèn chùm với thiết kế cầu kỳ, tinh xảo để giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái của không gian.

3, Lựa chọn màu sắc và ánh sáng đèn chùm

Màu sắc và kiểu dáng của chiếc đèn phải có sự đồng nhất và hài hòa với tổng thể của không gian. Theo đó thì những mẫu đèn chùm mang màu sắc lịch sự và nhã nhặn như màu đồng cổ hay màu vàng cát chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cho không gian đón tiếp khách của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều.

chọn đèn chùm cho phòng khách

Bên cạnh đó thì trong lựa chọn đèn chùm cho phòng khách thì chọn màu ánh sáng cũng rất quan trọng. Theo đó thì trong các không gian hiện đại thường chọn ánh sáng trắng hiện đại và trẻ trung còn trong không gian nội thất tân cổ điển hay cổ điển thì thường ưa chuộng ánh sáng vàng dịu nhẹ mang đến cảm giác bình yên, ấm cúng. Ngoài ra thì bạn cũng nên lưu ý đến diện tích chiếu sáng và công suất của bóng đèn để có thể phối hợp hài hòa với các loại đèn khác để đảm bảo ánh sáng cho các hoạt động sinh hoạt.

4, Lựa chọn đèn chùm phù hợp với ngân sách đầu tư

chọn đèn chùm cho phòng khách

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn chùm với kiểu dáng và chất liệu đa dạng như: thủy tinh, pha lê, đồng,… theo các mức giá đa dạng. Vì vậy nên tùy thuộc vào mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể lựa chọn cho mình một bộ đèn phù hợp. Và cho dù giá cao hay thấp thì đặc điểm của chúng cũng sẽ vẫn mang đến một góc nhìn tinh tế khó có thể phủ nhận cho không gian phòng khách nên bạn không cần quá lo lắng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách chọn đèn chùm cho phòng khách sao cho phù hợp nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế nội thất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Mẫu tủ bếp đẹp 2024 được Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp dưới đây…

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Hotline: 0981 325 888