Cùng với những cách thiết kế phòng khách chung cư cao cấp đầy sang trọng dưới đây sẽ giúp mang đến một không gian sang trọng để “mê hoặc” bất cứ vị khách nào.

Được xem là bộ mặt của ngôi nhà – nơi để ta đón tiếp các vị khách thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất quan trọng. Bởi một không gian đón tiếp khách đẹp, sang trọng và đầy đủ tiện nghi không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ riêng của gia chủ mà còn bộc lộ bản lĩnh và tiềm lực kinh tế của gia đình.

thiết kế phòng khách chung cư cao cấp

Theo đó thì trong cách căn hộ chung cư cao cấp hiện nay thì việc bài trí phòng khách càng được các gia chủ quan tâm, chú trọng để vừa xứng tầm với giá trị ngôi nhà lại vừa thể hiện vị thế của gia chủ. Tuy nhiên để mang đến một không gian phòng khách cao cấp vừa mang thiên hướng thời đại lại vừa phù hợp với không gian, sở thích và mức đầu tư của gia chủ không phải là điều dễ dàng. Và các cách thiết kế phòng khách chung cư cao cấp dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Hướng dẫn thiết kế phòng khách chung cư cao cấp kiêu kỳ, sang trọng

Trong thiết kế nội thất chung cư, đặc biệt là các căn hộ chung cư cao cấp hiện nay thì không chỉ phải đáp ứng các yêu cầu về công năng, sự tiện lợi cũng như là tính thẩm mỹ đơn thuần mà còn phải thể hiện được ý tưởng thiết kế cũng như là vị thế của gia chủ. Tuy nhiên trên thực tế để đảm bảo cân bằng được hết các yếu tố này không phải là dễ dàng. Và dưới đây chính là một số gợi ý dành cho bạn.

1, Lưu ý đến sự cân bằng tỷ lệ trong không gian

Một trong những nguyên tắc hàng đầu trong thiết kế nội thất chính là đảm bảo sự cân bằng về mặt tỷ lệ. Bởi chúng có ảnh hưởng trực tiếp cũng như là chi phối đến toàn bộ kết cấu tổng thể của căn phòng để mang đến sự hài hòa về thẩm mỹ cũng như là phát huy tối đa các công năng cần thiết.

thiết kế phòng khách chung cư cao cấp

Theo đó thì khi lên ý tưởng cũng như là bắt tay vào thiết kế phòng khách chung cư cao cấp thì bạn cần phải lưu ý đến không gian và diện tích chung của căn phòng để đưa ra các phương án phù hợp. Cụ thể, việc bạn cần phải làm chính là đo đạc không gian và tính toán các kích thước các đồ nội thất sao cho phù hợp nhất. Tránh áp dụng dập khuôn từ mẫu thiết kế có sẵn vì bởi mỗi không gian có những đặc trưng riêng nên chúng có thể đẹp trong không gian này nhưng chưa chắc đã phù hợp với cân bằng với không gian khác.

2, Lưu ý trong lựa chọn phong cách thiết kế phòng khách chung cư cao cấp

Cùng với sự mở rộng của ngành nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều phong cách thiết kế đa dạng với các đặc tính nổi bật riêng. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu, không gian cũng như là mức đầu tư mà bạn có thể lựa chọn cho không gian đón tiếp khách của mình một phong cách phù hợp nhất. Và trong thiết kế nội thất chung cư cao cấp hiện nay thì có hai phong cách chủ yếu mà bạn có thể tham khảo là phong cách tân cổ điển và hiện đại.

thiết kế phòng khách chung cư cao cấp

Trong đó nếu phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển mang đến nét đẹp kiêu kỳ đầy tinh tế, sắc nét qua bố cục đối xứng cùng các đường nét mềm mại và họa tiết tinh xảo. Còn phong cách hiện đại thì lại mang đến nét đẹp lịch lãm và phóng khoáng qua các hình khối đơn giản và khỏe khoắn. Tuy nhiên thì dù là bạn chọn phong cách nào thì đòi hỏi bạn cần phải đảm bảo sự đồng bộ về tổng thể không gian để mang đến nét đẹp cân bằng và giúp tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian hoàn hảo nhất.

3, Lưu ý trong lựa chọn màu sắc hiện đại

Trong thiết kế phòng khách chung cư cao cấp thì việc lựa chọn và phối màu cho không gian cũng là một hạng mục mà bạn cũng không thể bỏ qua. Theo đó thì việc đồng bộ về gam màu chủ đạo sẽ giúp chi phối toàn bộ tổng thể không gian căn phòng. Và việc đưa ra được một sự lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp để tạo ấn tượng thu hút trong phối màu sẽ giúp bạn ghi điểm một cách hoàn hảo trong mắt các vị khách đến chơi nhà.

thiết kế phòng khách chung cư cao cấp

Trong lựa chọn phối màu thì tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế khác nhau mà bạn có thể lựa chọn nhưng bảng màu riêng. Nhưng dù là thiết kế phòng khách tân cổ điển hay bố trí theo hiện đại thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những gam màu sáng, trang nhã sẽ giúp tạo hiệu ứng không gian được mở rộng hơn về mặt thị giác. Và các bảng màu dịu nhẹ như: trắng, kem, xám nhạt,… chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn để vừa giúp tạo nét đẹp tinh tế đầy thanh lịch lại vừa giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và đủ rộng hơn.

4, Lưu ý trong thiết kế ánh sáng cho phòng khách chung cư cao cấp

Cũng giống như màu sắc thì ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất. Bởi vì chúng không chỉ giúp đáp ứng hiệu quả các công năng sử dụng mà còn tác động trực tiếp đến yếu tố thẩm mỹ để làm nổi bật lên màu sắc và nội thất trong không gian. Vì vậy trong thiết kế phòng khách thì đòi hỏi bạn cần phải đặc biệt chúng trọng đến yếu tố này để mang đến sức sống và sự sinh động cho không gian.

thiết kế phòng khách chung cư cao cấp

Theo đó trong thiết kế phòng khách chung cư cao cấp thì tốt nhất là bạn nên đặt phòng khách ở gần cửa ra ban công hay cửa sổ kết hợp với ô cửa kính lớn để giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Từ đó giúp tạo hiệu ứng sáng sủa và thoáng đãng cho không gian. Và bên cạnh ánh sáng tự nhiên thì đòi hỏi bạn cũng cần phải thiết kế hệ thống đèn sao cho phù hợp nhất. Cụ thể là tùy thuộc vào bố cục không gian thực tế mà bạn có thể tính toán đến vị trí đặt đèn chức năng, đèn trang trí sao cho phù hợp để vừa đảm bảo công năng sử dụng lại vừa giúp tạo hiệu ứng để không gian trở nên lung linh và thu hút hơn.

5, Lưu ý trong việc đảm bảo sự nhịp điệu hài hòa cho không gian

Trong thiết kế nội thất thì việc đảm bảo sự nhịp điệu hài hòa cũng là một yếu tố mà vạn cần phải chú trọng để đảm bảo sự đồng điệu và thoải mái cho không gian. Theo đó thì trong sắp xếp và bài trí nội  thất thì  đòi hỏi bạn cần lưu ý đến sự biến đổi nhịp nhàng và liên tục của các nội thất trong không gian. Tránh trường hợp thay đổi không gian nội thất, màu sắc một cách đột ngột vì chúng sẽ làm mất đi tính sang trọng và đẳng cấp vốn có của một căn hộ cao cấp.

thiết kế phòng khách chung cư cao cấp

Và trong không gian nơi đây thì bạn chỉ nên lựa cọn những vật dụng với kiểu dáng phù hợp để phát huy công năng và tính thẩm mỹ một cách thoải mái nhất. Đồng thời không nên bày biện quá nhiều đồ đạc không cần thiết khiến cho căn phòng trở nên bí bách, chật chội và gây khó chịu về mặt thị giác.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn mọi người một số cách thiết kế phòng khách chung cư cao cấp đẹp và sang trọng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách để xứng tầm với giá trị ngôi nhà cũng như là thể hiện được bản lĩnh của mình.

>> Xem thêm: Tham khảo thiết kế phòng khách chung cư tân cổ điển đẹp, sang trọng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888