Mang giá trị nghệ thuật đầy tinh tế và sang trọng thì việc trang trí nội thất tân cổ điển chính là giải pháp hoàn hảo giúp nâng tầm đẳng cấp cho không gian sống.

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì mọi người càng đề cao hơn đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy thiết kế nội thất trở thành một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng với mong muốn mang đến cho gia đình một không gian sống hoàn hảo nhất. Và đã qua rồi cái thời “ăn no, mặc ấm” mà giờ đây các gia chủ càng chú trọng hơn đến việc “ăn ngon, mặc đẹp”. Chính vì vậy một không gian nội thất hoàn hảo hiện nay không chỉ cần phải đáp ứng đầy đủ các công năng sử dụng mà còn phải thật sang trọng và đẹp mắt để khẳng định bản lĩnh và gu thẩm mỹ của gia chủ.

trang trí nội thất tân cổ điển

Và ghi điểm bởi sự cân bằng hoàn hảo giữa quá khứ và hiện đại để mang đến cho không gian một dấu ấn tuyệt đẹp làm say đắm mọi ánh nhìn thì thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên khi bắt tay vào thiết kế và thi công để hoàn thiện được nét đẹp nghệ thuật kiêu kỳ đầy cuốn hút của trường phái này thì chỉ lựa chọn nội thất phù hợp thôi là không đủ mà đòi hỏi bạn cần biết cách sắp xếp và trang trí sao cho phù hợp nhất. Theo đó các cách trang trí nội thất tân cổ điển dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

Hướng dẫn trang trí nội thất tân cổ điển sang trọng và cuốn hút

trang trí nội thất tân cổ điển

Trên thực tế giá trị thẩm mỹ của một không gian nội thất không chỉ thể hiện qua cách bố trí nội thất, kết cấu không gian hài hòa mà đòi hỏi bạn cần phải biết cách trang trí cho không gian nơi đây hợp lý. Tuy nhiên để làm được điều này không phải là dễ dàng mà đòi hỏi bạn cần phải thật tỉ mỉ và khéo léo trong thực hiện để đảm bảo sự hài hòa, đẹp mắt mà vẫn đi đúng với chủ đề mà các gia chủ hướng đến. Vậy mang nét đẹp hòa trộn giữa cổ điển và hiện đại nhưng không rập khuôn mà mang những dấu ấn đặc trưng riêng thì nên trang trí cho không gian tân cổ điển sao cho phù hợp. Dưới đây chính là gợi ý dành cho bạn:

1, Lưu ý trong việc thể hiện bố cục, kết cấu không gian

trang trí nội thất tân cổ điển

Trường phái thiết kế nội thất tân cổ điển luôn rất chú trọng đến việc đảm bảo tỷ lệ vàng trong không gian và xem đó như là chìa khóa cho vẻ đẹp cuốn hút của không gian. Chính vì vậy trong trang trí theo phong cách này thì bạn nên chú ý lựa chọn tâm đối xứng để tạo ra các mảng miếng cân bằng và hài hòa. Bằng cách này sẽ giúp bạn dễ dàng có thể kết hợp hoàn mỹ với màu sắc cũng như là các đồ nội thất trong không gian để mang đến một bố cục tân cổ điển hoàn hảo nhất.

2, Lựa chọn phụ kiện trang trí theo phong cách nội thất tân cổ điển

trang trí nội thất tân cổ điển

Có thể thấy được nét đẹp của tân cổ điển không phải là sự cầu kỳ mà xuất phát từ những đường nét, hoa văn cách tân mềm mại đầy cuốn hút. Theo đó thì trong phong cách này thì bạn có thể lựa chọn những đồ trang trí mang nét đẹp hoài cổ như: chân đèn, giá nến, đèn chùm,… với các chi tiết được giản lược trở nên nhẹ nhàng hơn mà vẫn đảm bảo được nét đẹp kiêu kỳ, quý phái vốn có. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tô điểm cho những khoảng tường trống bằng những tác phẩm tranh nghệ thuật Phục Hưng hay gương trang trí để mang đến một sức hấp dẫn đầy mê hoặc cho không gian.

Xem thêm: Ấn tượng với đồ trang trí nội thất tân cổ điển đầy tinh tế

3, Lưu ý đến màu sắc và ánh sáng phù hợp

trang trí nội thất tân cổ điển

Ánh sáng và màu sắc cũng là hai yếu tố mà bạn cần phải lưu ý trong bắt tay vào trang trí bởi chúng có tác động trực tiếp đến thị giác của người xem. Theo đó trong trang trí nội thất tân cổ điển thường ưa chuộng những bảng màu nhẹ nhàng như: trắng, be, kem, xám, ghi,… để giúp mang đến cảm giác thoáng đãng, tự do và thoải mái nhưng lại không kém phần thanh lịch, tinh tế.

trang trí nội thất tân cổ điển

Ngoài ra trong không gian nơi đây thì bạn cũng có thể kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng tự nhiên với ánh sáng đèn để mang đến hiệu ứng lung linh và làm nổi bật lên các đồ nội thất trong không gian. Tuy nhiên thì tùy thuộc vào từng không gian cụ thể mà ta có các cách bố trí hệ thống đèn sao cho phù hợp. Cụ thể như phòng khách tân cổ điển hay khu vực bếp cần cường độ ánh sáng cao nhưng với không gian nghỉ ngơi như phòng ngủ thì nên chọn cường độ ánh sáng êm dịu hơn.

4, Tạo điểm nhấn trang trí cho không gian nội thất tân cổ điển

trang trí nội thất tân cổ điển

Trong không gian nội thất tân cổ điển thì không phải cứ lựa chọn các phụ kiện lộng lẫy, cầu kỳ là đẹp mắt mà đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một điểm nhấn phù hợp để tôn lên nét đẹp sang trọng và quý phái cho không gian. Theo đó tùy thuộc vào không gian mà bạn có thể lựa chọn một hay một vài chi tiết phụ họa để giúp tạo dấu ấn giúp không gian trở nên bắt mắt hơn. Ví dụ như bạn có thể kết hợp đèn chùm với thiết kế tinh tế để tạo điểm nhấn sắc thái cho không gian. Ngoài ra thì việc sử dụng gương hay tranh trang trí cũng là một ý tưởng tạo điểm nhấn ấn tượng mà bạn có thể tham khảo.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn mọi người một số cách trang trí nội thất tân cổ điển hiệu quả để giúp phô diễn được giá trị nghệ thuật kiêu kỳ đầy đẳng cấp của trường phái này một cách hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người để hoàn thiện ý tưởng và phương án của mình giúp nâng tầm đẳng cấp cho không gian sống hoàn hảo cho bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888