Mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nhưng không quá cầu kỳ, diêm dúa chính là ưu điểm của phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất hiện nay.

ưu điểm của phong cách tân cổ điển

Cùng với sự phát triển của xã hội cũng như là sự mở rộng của thị trường nội thất hiện này thì ngày càng có nhiều phong cách đa dạng được ứng dụng trong thiết kế nội thất. Trong đó thì với nét đẹp sang trọng đầy tinh tế cùng với giá trị nghệ thuật đầy sâu sắc thì phong cách tân cổ điển hiện đang là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo đó thì với thế mạnh của mình đã giúp cho chúng vẫn giữ được vị trí nhất định trên thị trường dù với các trào lưu hiện đại, cách tân ngày càng xuất hiện đa dạng. Vậy ưu điểm của phong cách tân cổ điển là gì mà có thể giúp chúng củng cố được vị trí của mình như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

ưu điểm của phong cách tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là một phong trào thiết kế ra đời vào thế kỷ 18 nhằm hướng đến sự nhẹ nhàng, thoải mái và cân bằng đối với từng đường nét trong thiết kế. Và cùng việc lược bớt những chi tiết rườm rà đồng thời đơn giản hóa những chi tiết được tích hợp công năng để mang đến một nét đẹp nhẹ nhàng và tinh tế thì phong cách này được xem là hoàn toàn trái ngược với phong cách Rocco thời bấy giờ.

ưu điểm của phong cách tân cổ điển

Tuy nhiên phong cách này cũng không phủ định hoàn toàn tinh hoa của phong cách Rocco mà chúng được xem là sự cân bằng hoàn mỹ giữa phong cách cổ điển và hiện nay. Chính vì vậy có thể nói đây chính là bước tiến cực kỳ quan trọng trong ngành thiết kế và ngày càng được nhiều người hưởng ứng và tồn tại cho đến hiện nay.

2, Ưu điểm của phong cách tân cổ điển

Không phải ngẫu nhiên mà phong cách nội thất tân cổ điển lại được nhiều gia đình đón nhận như vậy mà bởi các ưu điểm nổi bật của chúng trong thiết kế nội thất. Cụ thể như:

Sang trọng, tinh tế nhưng không xa hoa, cầu kỳ

ưu điểm của phong cách tân cổ điển

Có thể thấy được ranh giới giữa sự tinh tế và cầu kỳ thực sự rất mỏng manh bởi đôi khi muốn tạo được sự tinh tế thì chúng phải rất tỉ mỉ và cầu kỳ. Tuy nhiên đối với phong cách tân cổ điển thì lại khác vì phong cách này chỉ nhẹ nhàng ghi dấu ấn bằng sự kết hợp hoàn mỹ giữa sự kết hợp hoàn mỹ giữa những đường cong quyến rũ với các hoa văn cách tân nhẹ nhàng trên những món đồ nội thất đến các hệ chỉ phào. Và tất cả chúng có thể bày trí thông minh để tạo nên một không gian sống tinh tế nhất có thể.

ưu điểm của phong cách tân cổ điển

Bên cạnh đó thì phong cách này cũng rất chú trọng trong việc phân chia các mảng miếng trong không gian theo tỷ lệ vàng để giúp không gian trở nên thanh lịch và một góc nhìn hài hòa hơn. Và một điểm nhấn từ các ô kết hợp với tất cả các chi tiết lại với nhau đã tạo nên một phong cách thiết kế này sự quyến rũ khó cưỡng lại.

Ưu điểm của phong cách tân cổ điển với màu sắc sang trọng

ưu điểm của phong cách tân cổ điển

Một trong những ưu điểm nổi bật của phong cách tân cổ điển chính là màu sắc luôn là một yếu tố rất được quan tâm và chú trọng. Bởi điều yếu tố này có vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ cũng như là sự thoải mái và dễ chịu cho không gian. Và trong không gian nơi đây thường được lựa chọn những gam màu sang trọng nhưng không quá trầm hay nặng nề mà hướng đến sự thanh lịch và nhẹ nhàng. Theo đó thì những gam màu trắng, be, kem, vàng nhạt,… chính là sự lựa chọn được yêu thích nhất cho không gian nơi đây.

Phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng

ưu điểm của phong cách tân cổ điển

Nhiều người cho rằng phong cách tân cổ điển chỉ phù hợp với gia đình có điều kiện kinh tế và yêu cầu phải có không gian đủ rộng. Nhưng trên thực tế thì chúng có thể tương thích với nhiều không gian đa dạng và phù hợp với tất cả các nhu cầu sử dụng. Theo đó thì chúng sẽ giúp phá vỡ tính đơn điệu, rập khuôn trong các phong cách thiết kế hiện nay để thể hiện được gu thẩm mỹ và vị thế của gia chủ. Và chỉ cần hướng tới sự cách tân trong từng đường nét thiết kế mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với không gian. Vì vậy nên chỉ cần khéo léo và tỉ mỉ trong thiết kế là bạn hoàn toàn có thể sử dụng phong cách này trong thiết kế nội thất nhà chung cư.

Xem thêm: Có nên thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư không?

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về ưu điểm của phong cách tân cổ điển rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888