Cùng với những chú ý trong lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian nấu nướng hoàn hảo tiện nghi và đẹp mắt.

Được biết đến là không gian quyết định đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của gia đình thì việc thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất quan trọng. Và hiện nay khi bắt tay vào bố trí không gian này thì bên cạnh tủ bếp thì việc lựa chọn vật liệu lát sàn để trang trí và bảo vệ không gian cũng rất được các gia chủ chú trọng. Trong đó thì với những đặc tính nổi bật và phù hợp với môi trường nóng ẩm trong bếp thì gạch lát sàn hiện đang là sự lựa chọn rất được các gia đình ưa chuộng.

lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp

Tuy nhiên cùng sự đa dạng trong thị trường vật liệu xây dựng hiện nay thì để chọn được gạch lát sàn phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa phục vụ được nhu cầu sinh hoạt là không hề dễ dàng. Theo đó thì các cách lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Ưu điểm của việc lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp

lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp

Không phải ngẫu nhiên mà dòng vật liệu lát sàn này lại được các gia đình Việt ưa chuộng như vậy mà bởi các đặc tính nổi bật mà chúng mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình. Cụ thể như:

– Sử dụng gạch lát sàn sẽ giúp bạn mang đến một không nấu nướng sang trọng, sạch sẽ và đầy ấm cúng.

– Có độ bền cao cùng khả năng chịu nước, chịu ẩm và chịu nhiệt rất tốt nên rất phù hợp cho không gian bếp của gia đình.

– Với bề mặt nhẵn sẽ giúp cho việc vệ sinh không gian bếp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, nhất là tại các khu vực gần bếp nấu thường xuyên bị dính dầu mỡ.

– Hiện nay thì hầu hết các dòng gạch lát sàn đã được bổ sung tác dụng chống trơn trượt giúp đảm bảo an toàn cho người dùng, nhất là đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Theo đó thì việc lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn để mang đến một không gian bếp đẹp, tiện nghi và thoải mái.

Cách lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp hoàn hảo nhất

Trong thiết kế nội thất thì để có thể chọn được gạch lát nền hoàn hảo cho không gian phòng bếp của gia đình không phải là điều dễ dàng mà phải đảm bảo được nhiều yếu tố khác nhau. Và dưới đây chính là một số lưu ý mà bạn cần phải nắm rõ trong quá trình lựa chọn.

1, Lưu ý về chất liệu gạch

lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp

Bếp chính là khu vực thường xuyên phải tiếp xúc với nước, thức ăn, dầu mỡ cũng như là chất tẩy rửa nên mặt sàn của khu vực này thường xuyên bị ẩm ướt. Chính vì vậy khi lựa chọn gạch lát sàn thì bạn nên lưu ý trong việc lựa chọn chất liệu xem có khả năng chịu ẩm và chống trơn trượt không. Ngoài ra thì bạn cũng nên lưu ý đến khả năng chịu lực tác động tốt hay không vì phòng bếp chính là không gian mà người đi lại nhiều lần và liên tục.

2, Lưu ý lựa chọn kích thước gạch lát sàn phòng bếp

lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp

Sàn phòng bếp là nơi thường xuyên đi lại và sử dụng cho rất nhiều hoạt động, nhất là nấu nướng nên thường rất dễ dàng bị bám bẩn. Do đó khi lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp thì bạn ưu tiên lựa chọn dòng vật liệu có kích thước lớn để giúp hạn chế tối đa lượng mạch vữa để tránh vết bẩn bám vào đây rất khó vệ sinh. Ngoài ra thì bạn cũng nên căn cứ vào không gian, diện tích của gian bếp để lựa chọn được kích thước sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên thì cần lưu ý không lựa chọn những viên gạch có kích thước quá nhỏ gây khó khăn cho các chị em trong quá trình vệ sinh, lau chùi.

3, Lưu ý trong lựa chọn màu sắc

lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp

Tùy thuộc vào màu sắc của tường cũng như là màu của hệ thống nội thất và tủ bếp mà bạn có thể lựa chọn được màu gạch lát bếp sao cho phù hợp nhất để tạo nét thẩm mỹ và sự hài hòa cho không gian. Theo đó thì tại đây bạn có thể lựa chọn gạch với gam màu sáng hay là màu trung tính để có thể dễ dàng sử dụng hơn. Đặc biệt là những mẫu gạch có hoa văn cũng là gợi ý thú vị để giúp tạo hiệu ứng không gian thoáng rộng hơn. Tuy nhiên thì tốt nhất là bạn nên tránh những tone màu nóng hay những gam màu rực rỡ vì vừa khiến căn bếp trở nên nóng bức, khó chịu lại vừa không hợp với phong thủy của không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp hoàn hảo nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888