Cùng với một số thủ thuật đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng thiết kế nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ để mang đến một không gian sống thoải mái, tiện nghi.

nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện nay thì con người ta lại càng quan tâm, chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, trong xây dựng nhà ở hiện nay thì thiết kế nội thất ngày càng được chú trọng đầu tư sao cho vừa đẹp mắt, tiện nghi mà còn mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất. Tuy nhiên, để mang đến một không gian nội thất đẹp là không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với các căn hộ tại các thành phố đông đúc thường có diện tích hạn chế. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì một số kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1, Lựa chọn màu sắc cho không gian

nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ

Màu sắc luôn là một yếu tố quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian sống. Và đối với các ngôi nhà nhỏ thì tốt nhất bạn nên lựa chọn các gam màu trung tính và đặc biệt là gam màu trắng để giúp đánh lừa thị giác, tạo hiệu ứng không gian trở nên thoáng rộng hơn. Bên cạnh đó thì bạn có thể tô điểm thêm một số gam màu đậm, rực rỡ hơn để làm điểm nhấn nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng những gam màu này để tránh cho không gian trở nên bức bí, khó chịu. Tuy nhiên, lựa chọn màu sắc còn tùy thuộc vào sở thích của bạn để chọn cho không gian sống của mình màu sắc phù hợp để mang đến cảm giác thoải mái nhất mỗi khi trở về.

2, Lựa chọn thiết kế mở

nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ

Thiết kế mở luôn là sự lựa chọn hoàn hảo trong thiết kế nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ. Bởi thiết kế không gian mở sẽ giúp tạo sự thông thoáng, kết nối không gian sẽ giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn khi sử dụng. Theo đó thì với các không gian không có sự đòi hỏi quá cao về tính riêng tư như phòng khách, phòng bếp thì bạn có thể phá vỡ bức tường ngăn cách hai khu vực này để tạo sự kết nối. Tuy nhiên, trong thiết kế mở thì bạn cũng cần phải lưu ý đến sự ăn nhập và đồng bộ trong không gian để đảm bảo được sự hài hòa và kết nối.

3, Lựa chọn nội thất tỷ lệ thuận với không gian

nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ

Trong bố trí nội thất cho nhà nhỏ thì bạn cần phải hiểu rằng không phải mọi thứ đồ nội thất đều có thể có mặt tại nơi đây. Và việc bố trí nội thất sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến không gian sống thoáng rộng, thoải mái hay bức bí chật chội. Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào bài trí thì bạn cần phải cân nhắc đến những đồ nội thất cốt cán cần có tại đây. Ví dụ như trong thiết kế phòng khách nhỏ thì bạn không nên chọn bộ sofa lớn kết hợp với ghế bành mà một sofa văng hay sofa góc nhỏ kết hợp thêm 1 – 2 đôn nhỏ sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả.

4, Tận dụng không gian trên tường

nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ

Trong thiết kế nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ thì đừng cho rằng các mảng tường trong không gian chỉ dùng để trang trí với các bức tranh, ảnh,… mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để tận dụng tối đa chiều cao của không gian. Theo đó thì cùng với sự trợ giúp của những kệ giá treo hay móc thì sẽ giúp bạn có thể lưu trữ thêm kha khá các món đồ. Ngoài ra thì bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng chúng như một góc lưu trữ mang đậm các tính riêng của bạn.

5, Lựa chọn nội thất đa năng

nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ

Nội thất đa năng chính là giải pháp hữu hiệu để khiến cho không gian trở nên tiện nghi hơn mà vẫn có thể đảm bảo sự thoáng rộng cho không gian. Theo đó thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nội thất thông minh với kiểu dáng đa dạng để bạn có thể thỏa thích lựa chọn. Tuy nhiên thì đôi khi chỉ đơn giản là một món đồ bình thường nhưng bạn có thể sử dụng chúng với nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như là một chiếc bàn café thì bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng chúng để làm bàn đầu giường. Ngoài ra thì việc lựa chọn những món đồ nội thất có khả năng di động để có thể sử dụng linh hoạt hơn.

6, Thiết kế ánh sáng trong không gian

nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ

Ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ. Bởi với những không gian có thể đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên thì sẽ giúp cho căn phòng trở nên sáng sủa và thông thoáng hơn. Theo đó thì việc thiết kế các khung cử sổ lớn đón nắng giúp ánh sáng ngập tràn căn phòng chính là một sự lựa chọn hoàn hảo và bạn cũng có thể trang trí cho các bệ cửa sổ này đầy thú vị để tạo điểm nhấn cho không gian. Và đừng quên kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên với hệ thống đèn trần, đèn âm tường, đèn led,… trong không gian nhé!

7, Giữ căn phòng luôn gọn gàng và sạch sẽ

nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ

Việc giữ cho không gian sống luôn gọn gàng, thoáng đãng sẽ giúp bạn có thể cải thiện cho không gian sống trở nên thoải mái hơn. Bởi chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi bước vào một không gian nhỏ bé với các đồ đạc được vứt ngổn ngang và chúng cũng sẽ chẳng là không gian lý tưởng của bất kỳ ai cả. Theo đó thì để có thể giữ gọn gàng cho căn phòng thì bạn hãy để các đồ vật tại đúng vị trí của nó cũng như là sở hữu một không gian lưu trữ tiện ích riêng cho mình.

Lời kết

Như  vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ đầy ấn tượng và hữu ích. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế nội thất cho không gian sống của mình.

Xem thêm: 08 mẹo trang trí nội thất căn hộ nhỏ trông gọn gàng và rộng rãi hơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888