OLà trợ thủ đắc lực giúp các chị em nội trợ loại bỏ mùi dầu khói trong không gian nấu nướng thì việc lựa chọn kích thước máy hút mùi nhà bếp là rất quan trọng.

kích thước máy hút mùi nhà bếp

Trong nhịp sống phát triển hiện nay thì máy hút mùi đã trở thành một thiết bị quen thuộc không thể thiếu trong gian bếp để loại bỏ các mùi dầu khói khó chịu. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc máy hút mùi phù hợp là điều không hề dễ dàng. Trong đó thì việc xác định kích thước của chúng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế tủ bếp vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ số kỹ thuật của tủ. Chính vì vậy, một số thông tin về kích thước máy hút mùi nhà bếp dưới đây chính là gợi ý hữu ích cho bạn để có được một không gian bếp hoàn hảo nhất.

Những kích thước máy hút mùi nhà bếp phổ biến hiện nay

Cùng với sự đa dạng của thị trường thiết bị nội thất hiện nay thì có rất nhiều chủng loại máy hút mùi với kích thước đa dạng, trong đó thì có một số kích thước máy hút mùi nhà bếp cơ bản và thông dụng nhất hiện nay như:

Kích thước máy hút mùi nhà bếp với chiều ngang 60cm

kích thước máy hút mùi nhà bếp

Đây là kích thước máy hút mùi nhà bếp có chiều ngang nhỏ nhất của các loại máy hút mùi hiện nay. Và kích thước này thường sử dụng cho những dòng máy hút mùi cổ điển và âm tủ với các đặc tính là kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Theo đó thì kích thước này thường dễ dàng lắp đặt phù  hợp với các mẫu tủ bếp nhà chung cư hay tủ bếp cho các không gian bếp hạn chế. Hiện nay thì các loại máy hút mùi 60cm có mức giá tương đối thấp với công suất hút mùi từ 340 – 600m3/h giúp đảm bảo hút mùi dầu mỡ trong quá trình nấu nướng hiệu quả.

Kích thước máy hút mùi nhà bếp với chiều ngang là 70cm

kích thước máy hút mùi nhà bếp

Đây chính là kích thước thông dụng nhất hiện nay với nhiều mẫu mã và chủng loại đa dạng. Và với kích thước 70cm thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn với các mẫu máy hút mùi hiện nay như: cổ điển, âm tường, kính cong,… Cùng với sự phong phú về mẫu mã, chủng loại cũng như thiết kế như vậy sẽ giúp bạn có thể thể dễ dàng tìm được một mẫu sản phẩm phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của gia đình. Đặc biệt là kích thước này rất cân xứng và thích hợp với các mẫu bếp từ đôi hiện nay. Và hiện nay thì loại máy hút mùi 70cm có công suất hút cao từ 900 – 1200m3/h rất thích hợp với những không gian bếp vừa và lớn.

Kích thước máy hút mùi nhà bếp với chiều ngang là 90cm

kích thước máy hút mùi nhà bếp

Đây là kích thước máy hút mùi phổ biến lớn nhất hiện nay và thường chỉ có ở các dòng máy hút mùi kính cong, màn phẳng, áp tường,…  Ngoài ra thì trong tất cả các kích thước máy hút mùi phổ biến hiện nay thì máy hút mùi 90cm được xem là khá kén chọn và chỉ thích hợp với các không gian bếp có diện tích lớn và rộng rãi. Theo đó thì bạn có thể dễ dàng bắt gặp kích thước này ở các nhà hàng, khách sạn hơn là trong các mẫu tủ bếp đẹp của các hộ gia đình.

Và hiện nay thì các dòng máy hút mùi 90cm thường được sản xuất với công suất lớn, khả năng hút mùi nhanh chóng cùng các tính năng thông minh, thiết kế đẹp và sang trọng. Tuy nhiên nếu không quá cần thiết thì bạn có thể lựa chọn các máy hút mùi loại 70cm để tránh sự lãng phí vì loại 90cm chỉ là phiên bản lớn hơn của các dòng máy này.

Kích thước máy hút mùi nhà bếp với chiều ngang đặc biệt

kích thước máy hút mùi nhà bếp

Bên cạnh 03 kích thước thông dụng và phổ biến trên thì hiện nay vẫn có các sản phẩm kích thước khác như 80cm hay 120cm,… Tuy nhiên thì đây đều là những kích thước cực ít được sử dụng nên khi làm tủ bếp thì bạn cần tránh thiết kế tủ bếp theo các kích thước này vì sau này rất khó lắp đặt.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số mẫu kích thước máy hút mùi nhà bếp phổ biến và thông dụng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: Các tiêu chí lựa chọn máy hút mùi loại nào tốt nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888