Việc tìm hiểu và lựa chọn vật liệu cho nhà bếp phù hợp sẽ giúp bạn đảm bảo được độ bền cũng như là tính thẩm mỹ cho không gian lửa ấm quan trọng của ngôi nhà.

lựa chọn vật liệu cho nhà bếp

Phòng bếp chính là không gian có vai trò rất quan trọng trong nhà bởi đây chính là nơi để ta trổ tài nội trợ và kết nối tình yêu thương qua những mâm cơm ấm áp. Chính vì vậy thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng sao cho đẹp mắt, tiện nghi và thoải mái nhất. Tuy nhiên đây là không gian thường xuyên tiếp xúc với nước và lượng nhiệt lớn thì để giúp tạo sự bền đẹp cho đồ dùng tại đây thì đòi hỏi gia chủ cần phải lựa chọn vật liệu cho nhà bếp phù hợp nhất. Và nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy cùng tham khảo một số loại vật liệu thường dùng trong nhà bếp qua bài viết dưới đây nhé!

1, Vật liệu gỗ

lựa chọn vật liệu cho nhà bếp

Gỗ từ lâu đã trở thành một vật liệu quen thuộc và rất được gia đình Việt yêu thích nên không có gì ngạc nhiên khi tủ bếp gỗ tự nhiên luôn là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay. Theo đó thì bên cạnh giá trị thẩm mỹ cao thì dòng tủ bếp này cũng có rất nhiều đặc tính nổi bật về khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chịu ẩm tốt và bền đẹp với thời gian. Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn thì chúng ta sẽ thấy gỗ tự nhiên có rất nhiều loại với các đặc tính, độ bền cũng như là giá thành khác nhau. Và tùy thuộc vào nhu cầu của từng gia đình mà ta có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: Nên làm tủ bếp bằng gỗ gì?

2, Vật liệu phủ bề mặt

lựa chọn vật liệu cho nhà bếp

Cùng với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì gỗ công nghiệp cũng trở thành một vật liệu rất đỗi quen thuộc với gia đình Việt. Theo đó thì trong thiết kế các loại tủ bếp, nội thất gỗ công nghiệp hiện nay thì đương nhiên không thể thiếu các chất liệu phủ công nghiệp. Trong đó thì Acrylic, Laminate hay Veneer cũng đều là các bề mặt rất được yêu thích trong lựa chọn vật liệu cho nhà bếp hiện nay. Bởi bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng thì các loại bề mặt này cũng có nhiều ưu điểm như: chịu nhiệt, chịu ẩm tốt, có khả năng chống trầy xước cao và dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

3, Vật liệu đá ốp

lựa chọn vật liệu cho nhà bếp

Là một loại vật liệu có khả năng chịu nhiệt và chịu nước tốt thì đá rất được ưa chuộng sử dụng làm mặt tủ bếp. Theo đó thì loại vật liệu này sẽ giúp cho bảo vệ bề mặt, làm giảm bớt sức nóng giúp không gian mát mẻ hơn cũng như là cân bằng phong thủy trong nhà bếp. Và hiện nay thì các loại đá thường được chia làm hai loại chính là đá tự nhiên và đá nhân tạo với các ưu điểm và hạn chế riêng để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Xem thêm: Top 4 loại đá ốp mặt bếp phổ biến nhất hiện nay

4, Vật liệu kính và inox

lựa chọn vật liệu cho nhà bếp

Kính và inox cũng rất được ưa chuộng trong lựa chọn vật liệu cho nhà bếp để làm cánh tủ bếp cũng như là tay cầm để tạo nên nét sang trọng và tinh tế cho không gian nơi đây. Ngoài ra thì các mặt kính cường lực còng được sử dụng làm đá ốp tường bếp vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian lại vừa giúp bảo vệ bề mặt Backsplash của tủ bếp.

5, Lựa chọn vật liệu sàn bếp

lựa chọn vật liệu cho nhà bếp

Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất thì hiện nay có rất nhiều loại vật liệu lát sàn bếp đa dạng và phong phú. Trong đó thì mỗi loại lại có nhưng ưu – nhược điểm riêng và tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích mà bạn có thể chọn được loại vật liệu phù hợp. nế bạn yêu thích sự sang trọng, ấm cúng thì có thể chọn các loại sàn gỗ còn các loại sàn đá hoa hay gạch sẽ giúp tạo sự đa dạng trong thiết kế.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu và lựa chọn vật liệu cho nhà bếp phù hợp nhất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho mọi người trong việc lựa chọn vật liệu phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888