Cùng với những loại cây trồng trong nhà bếp dưới đây sẽ giúp bạn có thể tô điểm cho không gian nấu nướng thêm thoáng mát, tươi mới mà vẫn phù hợp với phong thủy.

cây trồng trong nhà bếp

Được ví như trái tim của ngôi nhà và giữ lửa ấm gia đình thì thiết kế phòng bếp chính là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và trong trang trí nhà bếp thì nhiều gia đình muốn bài trí thêm một số cây cảnh để giúp không gian thêm tươi mới và phù hợp với phong thủy hơn. Tuy nhiên với đặc thù tại nơi đây là nhiệt độ, độ ẩm cao, có mùi dầu khói và thiếu ánh sáng thì để chọn được một cây trồng trong nhà bếp phù hợp là không hề dễ dàng. Và dưới đây chính là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Lợi ích của trồng cây trong nhà bếp

cây trồng trong nhà bếp

Để sở hữu một không gian bếp đẹp thì bên cạnh việc lựa chọn mẫu tủ bếp đẹp phù hợp thì  việc trang trí cho không gian cũng rất quan trọng. Và bài trí cây trồng trong nhà bếp hiện đang là xu hướng của nhiều gia đình Việt hiện nay bởi những tác dụng hữu ích mà cây xanh mang đến cho không gian sống. Chúng vừa là điểm nhấn trang trí cho không gian thêm tràn đầy sức sống lại vừa giúp mang đến sự hữu ích và tốt cho sức khỏe của người dùng. Theo đó thì tùy vào từng loại cây mà chúng có khả năng cân bằng độ ẩm, lọc mùi làm sạch không khí cũng như là tăng cường thêm nhiều khí Oxi và giảm stress cho các chị em nội trợ rất hiệu quả.

cây trồng trong nhà bếp

Bên cạnh đó thì việc trồng cây trong phòng bếp cũng rất tốt cho phong thủy của ngôi nhà. Bởi cây xanh thuộc hành Mộc còn phòng bếp thuộc hành Hỏa mà Mộc sinh Hỏa nên trồng cây phong thủy cho nhà bếp sẽ càng giúp căn bếp thêm hưng thịnh. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng thích hợp để trồng trong phòng bếp. Và dưới đây chính là những loại cây nên trồng trong nhà bếp mà bạn có thể tham khảo.

Một số loại cây trồng trong nhà bếp

Tùy thuộc vào diện tích cũng như là cách bài trí không gian bếp mà ta có rất nhiều sự lựa chọn cây trồng khác nhau, và dưới đây là một vài loại cây trồng trong nhà bếp mà Nhà Bếp Hoàng Gia đưa ra để bạn có thể tham khảo.

1, Những loại cây có thể ăn được

cây trồng trong nhà bếp

Trong không gian nấu nướng như căn bếp thì tại sao chúng ta không thể lựa chọn trồng những loại cây có thể ăn được để tạo nên một nguồn nguyên liệu sẵn có. Chúng không chỉ giúp trang trí cho không gian thêm sinh động mà còn được sử dụng để chế biến thực phẩm sạch cho gia đình. Theo đó thì chúng ta hoàn tòa có thể tận dụng phần thừa của một số loại rau củ trong nấu ăn hàng ngày để tạo nên một khu vườn nhỏ xinh cho mình ngay tại đây. Theo đó thì bạn có thể chọn các loại rau gia vị như: húng quế, thì là, rau mùi, bạc hà, mùi tây,… hay các loại cây nhỏ và dễ trồng như hành lá, rau bina, chanh, cà chua, ớt,… cũng là những gợi ý thú vị cho không gian nơi đây.

2, Những loại cây thảo mộc

cây trồng trong nhà bếp

Một trong những loại cây trồng trong nhà bếp mà bạn có thể lựa chọn là những loại cây thảo mộc để vừa giúp trang trí lại vừa giúp chuẩn bị các món ăn ngon và tiện lợi hơn. Và bạn có thể lựa chọn một số loại cây thảo mộc có hương thơm dịu nhẹ như: hương thảo, tía tô, bạc hà,… để giúp khử mùi cho không gian hiệu quả. Theo đó thì bạn có thể trồng các loại cây này trên bệ cửa sổ hoặc trong các giỏ treo một cách đầy tiện lợi.

3, Lựa chọn những loại cây dễ sống

cây trồng trong nhà bếp

Bởi đặc trưng trong không gian phòng bếp khá là khó trồng cây nên khi đưa cây xanh vào phòng bếp tốt nhất là bạn nên lựa chọn những loại cây có sức sống mạnh mẽ để giúp chúng tồn tại lâu dài trong không gian này. Theo đó thì những loại cây dễ sống như: trầu bà, lô hội, lan ý, lưỡi hổ,… đều là những lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Và việc kết hợp những loại cây thảo mộc với cây trang trí sẽ giúp cho công việc nấu nướng trở nên thú vị hơn.

4, Lựa chọn các loại cây có khả năng thanh lọc khí

cây trồng trong nhà bếp

Là không gian nấu nướng nên đôi khi phòng bếp thường bị ngột ngạt và bám đầy mùi dầu khói nên khi lựa chọn cây trồng trong nhà bếp thì bạn có thể chọn một số loại cây khử mùi nhà bếp với khả năng thanh lọc không khí. Theo đó thì bạn có thể chọn một số loại cây không chỉ hấp thụ khí cacbonic mà còn có khả năng thanh lọc khí độc, khí gas trong không gian như : dương xỉ, lan ý, trầu bà, lưỡi hổ, thường xuân,…

Bài viết liên quan: Điểm danh 15 loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà

5, Một số loại cây không nên trồng trong nhà bếp

cây trồng trong nhà bếp

Khi lựa chọn cây trồng cho không gian bếp thì bạn cũng nên tránh lựa chọn những loại cây có khả năng phát triển lớn và lan rộng ra không gian. Ngoài ra thì cũng tuyệt đối không nên chọn các loại cây có chứa thành phần độc hại như: lan quân tử, môn trường sinh, trúc đào, đỗ quyên, thiên điểu, xương rồng bát tiên,… cũng là các loại cây có độc khác.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số loại cây trồng trong nhà bếp phù hợp nhất để bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng trang trí cho không gian lửa ấm của gia đình.

Xem thêm: 6 loại cây nên trồng trong phòng ngủ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888