Cùng với một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn trong thiết kế tủ bếp chữ U sẽ giúp bạn hô biến không gian nấu nướng trở nên sang trọng, tiện nghi và thoải mái.

thiết kế tủ bếp chữ U

Là không gian để gia đình cùng nhau nấu nướng và thưởng thức những bữa ăn ngon miệng, kết nối tình cảm gia đình thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Theo đó thì được xem như linh hồn của phòng bếp và quyết định trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ của không gian nơi đây thì việc lựa chọn một mẫu tủ bếp đẹp phù hợp là rất quan trọng. Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ bếp đa dạng về kiểu dáng, chất liệu để mọi người thoải mái lựa chọn.

thiết kế tủ bếp chữ U

Được biết đến là kiểu dáng tủ bếp có thể dễ dàng tương thích với các đa dạng không gian cũng như là có thể giúp tận dụng tối đa diện tích căn phòng thì tủ bếp chữ U hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Tuy nhiên để mang đến một mẫu tủ bếp chữ U đẹp, hài hòa với không gian và đáp ứng đầy đủ các công năng là không hề dễ dàng. Và một số lời khuyên trong thiết kế tủ bếp chữ U dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

1, Tìm hiểu về dòng tủ bếp chữ U

Giống như tên gọi thì đây là một mẫu tủ bếp được thiết kế không khép kín và bao quanh 03 mặt tủ tạo thành hình chữ U. Và với kiểu dáng thiết kế này đã giúp mẫu tủ bếp mang đến một không gian nấu nướng biệt lập và vô cùng linh hoạt.

Ưu điểm của thiết kế tủ bếp chữ U

thiết kế tủ bếp chữ U

Với kiểu dáng này thì ưu điểm tủ bếp chữ U là sẽ giúp bạn có thể tận dụng tối đa diện tích không gian cũng như là mọi góc chết một cách hiệu quả nhất. Từ đó giúp chúng có thể dễ dàng phù hợp với đa dạng các không gian nhà bếp, từ những gian bếp lớn như nhà biệt thự, nhà vườn, các căn chung cư cao cấp, penhouse,… cho đến các gian bếp hạn chế như bếp nhà chung cư, nhà lô phố,…

thiết kế tủ bếp chữ U

Thiết kế tủ bếp chữ U còn giúp gia chủ có thể dễ dàng phân chia, bố trí các khu vực chức năng (khu nấu nướng, khu bồn rửa, khu đựng đồ khô,…) một cách khéo léo và thông minh nhất để mang đến giá trị sử dụng cao. Theo đó thì bạn có thể dễ dàng sắp xếp các đồ đạc một cách gọn gàng trong không gian được quy hoạch sẵn để gian bếp luôn ngăn nắp và tiện nghi.

thiết kế tủ bếp chữ U

Bên cạnh đó thì kiểu dáng tủ bếp với hình chữ U còn giúp cho người dùng có thể dễ dàng di chuyển trong quá trình nấu nướng, đi lại, dù cho là bếp chữ U nhỏ. Ngoài ra thì một phần của tủ chữ U còn có thể được tận dụng làm bàn ăn nhỏ hay quầy bar mini rất tiện lợi.

Nhược điểm của thiết kế tủ bếp chữ U

thiết kế tủ bếp chữ U

Bên cạnh các ưu điểm trên thì mẫu kệ bếp chữ U vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Và nhược điểm lớn nhất khi thiết kế tủ bếp chữ U chính là tốn nhiều chi phí hơn so với các kiểu tủ bếp khác. Bên cạnh đó thì mẫu tủ bếp này cũng rất khó thay đổi nhiều mẫu mã hay kiểu dáng để làm mới không gian bếp. Vì vậy nên chúng chỉ phù hợp cho những ai yêu thích sự ổn định và muốn sử dụng trong thời gian dài.

2, Một số lưu ý khi thiết kế tủ bếp chữ U

Để có được một mẫu tủ bếp chữ U đẹp, sang trọng, tiện nghi và mang đến sự thoải mái thì dưới đây chính là một số lời khuyên mà Nhà Bếp Hoàng Gia dành cho bạn:

Bố trí các góc chức năng phù hợp

thiết kế tủ bếp chữ U

Trước khi tiến hành thiết kế mẫu tủ bếp này thì đòi hỏi bạn cần phải lên kế hoạch tính toán kỹ lưỡng để bố trí các góc chức năng trong không gian sao cho phù hợp. Theo đó thì bạn nên tính khoảng diện tích tương đối cần sử dụng phù hợp với không gian và đặt các góc chức năng sao cho phù hợp với kích thước bếp chữ U. Và nếu trong phòng bếp có cửa sổ thì nên đặt chậu rửa ở vị trí này để gió thổi vào giúp không gian khô thoáng hơn. Còn bếp thì đặt vuông góc với cửa sổ để vừa giúp tạo sự thông thoáng lại vừa giúp đón nhận ánh sáng tự nhiên để hỗ trợ cho công việc nấu nướng.

Sử dụng triệt để tính đối xứng

thiết kế tủ bếp chữ U

Trong thiết kế tủ bếp chữ U thì đòi hỏi gia chủ cần phải chú ý đến tính đối xứng trong để giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Bên cạnh đó thì thiết kế bếp đối xứng cũng là một gợi ý hữu ích để giúp thể hiện sự cân đối cũng như là tạo những đường nét vuông vắn, gọn gàng. Bên cạnh đó thì để tăng thêm công năng hữu ích cũng sự cuốn hút thì bạn có thể tạo ra các không gian lưu trữ với kệ góc liên hoàn hoặc thiết kế thêm quầy bar tiện lợi. Chúng không chỉ giúp tăng thêm tính đối xứng cho không gian mà còn giúp cho việc sử dụng không gian trở nên linh hoạt và hợp lý hơn.

Tạo sự đồng bộ trong thiết kế

thiết kế tủ bếp chữ U

Khi thiết kế thì bạn cũng nên lưu ý lựa chọn màu sắc cũng như là vật liệu tủ bếp sao cho phù hợp. Bởi so với các kiểu dáng tủ bếp khác thì mẫu tủ bếp chữ U đẹp có sự đòi hỏi rất cần thiết về sự đồng bộ về màu sắc và chất liệu của tủ. Theo đó thì mẫu tủ bếp chữ U giúp mang đến cho không gian nét nổi bật cùng vẻ đẹp sang trọng đầy thu hút.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lời khuyên hữu ích trong thiết kế tủ bếp chữ U đẹp và tiện nghi. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888