Cùng với các nguyên tắc thiết kế thi công nội thất nhà chung cư dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian sống hoàn hảo dù diện tích bị hạn chế.

thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Trong nhịp sống đô thị phát triển cùng quỹ đất ngày càng bị thu hẹp hiện nay thì các căn hộ chung cư đã trở thành một kiến trúc quen thuộc đối với những người đang sinh sống tại các thành phố đông đúc. Tuy nhiên khi mua nhà chung cư thì các chủ đầu tư thường chỉ bàn giao phần thô nên muốn có thể sinh sống tại đây thì bạn phải bắt tay vào hoàn thiện không gian. Nhưng với diện tích hạn chế thì việc thiết kế thi công nội thất nhà chung cư là không hề dễ dàng mà đòi hỏi bạn cần phải tuân theo các nguyên tắc dưới đây.

Nguyên tắc thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Trên thực tế thì có rất nhiều kiểu dáng và diện tích căn hộ với những đặc trưng khác nhau nên sẽ không có một công thức cụ thể nào để thiết kế nội thất nhà chung cư. Tuy nhiên thì khi bắt tay vào thực hiện thì vẫn có những nguyên tắc thiết kế nhất định để mang đến cho không gian vẻ đẹp hoàn hảo và hài hòa nhất.

1, Nguyên tắc lựa chọn màu sắc trong thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Là một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái trong không gian thì khi lựa chọn màu sắc cho căn hộ đòi hỏi bạn cần phải tính toán tỉ mỉ để đảm bảo sự kết hợp hài hòa. Theo đó thì tùy thuộc vào diện tích không gian căn hộ lớn hay nhỏ để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Và những gam màu trung tính nhẹ nhàng và tươi mới chính là một gợi ý hoàn hảo cho không gian nơi đây. Tuy nhiên thì trong thiết kế thì đòi hỏi bạn cần phải tránh lựa chọn quá 03 màu trong một không gian để tránh cho căn phòng trở nên rối mắt và gây mất thẩm mỹ. Tham khảo thêm các quy tắc phối màu nội thất để đưa ra giải pháp hoàn hảo nhất.

2, Lựa chọn nội thất phù hợp với từng không gian

Việc lựa chọn đồ dùng nội thất có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ cũng như là công năng và sự tiện ích trong thiết kế thi công nội thất nhà chung cư. Chính vì vậy tùy thuộc vào từng khu vực chức năng mà ta có thể lựa chọn kích thước, màu sắc và tính năng,… của đồ nội thất sao cho phù hợp nhất.

– Lựa chọn thiết kế thi công nội thất phòng khách nhà chung cư

thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Trong thiết kế phòng khách thì bộ sofa bàn trà và kệ tivi chính là những món đồ nội thất cơ bản nhất. Và trong không gian nơi đây thì bạn nên ưu tiên về tính thẩm mỹ để thể hiện được gu thẩm mỹ và phong cách cá nhân mà gia chủ muốn định hình. Tuy nhiên thì tại không gian nơi đây nên lựa chọn những đồ dùng ít bám bẩn, dễ vệ sinh vì đây vừa là nơi sinh hoạt chung của gia đình lại vừa là nơi đón tiếp các vị khách.

– Lựa chọn nội thất phòng bếp

thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Trong không gian phòng bếp thì đương nhiên không thể vắng mặt các đồ nội thất như tủ bếp, bàn ghế ăn,… Và khi lựa chọn đồ dùng cho không gian nơi đây thì bạn nên chú ý đến việc lựa chọn đồ dùng có độ bền cao cùng khả năng chống ẩm và chống mối mọt tốt cũng như là dễ dàng vệ sinh. Đồng thời thì trong không gian nơi đây bạn cũng nên chú ý đến yếu tố thông khí và hút mùi để đảm bảo sự thoải mái cho không gian nơi đây.

– Lựa chọn nội thất phòng ngủ

thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Trong không gian phòng ngủ của gia đình thì cần phải có những đồ nội thất như: giường ngủ, tủ quần áo, tab đầu giường, bàn trang điểm,… Và khi lựa chọn đồ nội thất cho không gian nơi đây thì cần bố trí và thiết kế hướng đến sự thoải mái để mang đến cho người dùng những giây phút nghỉ ngơi hoàn hảo nhất. Theo đó thì giường ngủ gỗ tự nhiên cũng như là thiết kế tủ âm tường chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nơi đây.

3, Thiết kế và trang trí hệ trần

thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Trang trí trần cũng là một hạng mục rất đối quan trọng mà bạn phải chú ý trong thiết kế nội thất. Theo đó thì đa số nhà chung cư thường có hệ trần không cao nên trong trang trí thì bạn nên lựa chọn trần sáng màu hơn nền, sàn để tăng độ cao của trần nhà và tạo cảm giác thông thoáng cho không gian. Và trần thạch cao chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nơi đây bởi trọng lượng nhẹ và dễ thi công, tạo hình hơn so với các trang trí trần khác.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số nguyên tắc trong thiết kế thi công nội thất nhà chung cư mà bạn cần biết. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc bắt tay vào hoàn thiện căn hộ để mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888