Cùng với những nguyên tắc trong thiết kế nội thất phòng bếp chung cư dưới đây sẽ giúp mang đến cho bạn một không gian nấu nướng tiện nghi đầy ấn tượng.

thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Cùng với nhịp sống đô thị hóa hiện nay thì các căn hộ chung cư chính là sự lựa chọn tối ưu cho người dân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tuy nhiên với diện tích hạn chế thì việc thiết kế nội thất nhà chung cư là một bài toán khó khiến không ít gia chủ đau đầu. Bởi việc thiết kế nội thất có phù hợp hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đến không gian sống và sinh hoạt về sau của gia đình. Và là không gian để các chị em trổ tài nấu nướng và vun đắp tình cảm gia đình vậy làm sao để thiết kế nội thất phòng bếp chung cư cho phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Thiết kế không gian mở

thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Thông thường thì các khu vực phòng bếp trong các căn hộ chung cư thường có diện tích khá là khiêm tốn với không gian chỉ khoảng 10m2. Vì vậy để giúp mở rộng không gian sinh hoạt này trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn thì thiết kế mở chính là giải pháp hoàn hảo nhất. Và với giải pháp này thì bạn có thể tận dụng kết hợp phòng bếp với phòng ăn hoặc thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư để tạo nên một tổng thể thoáng rộng. Trong trường hợp bạn lo lắng lối thiết kế này ảnh hưởng đến tính riêng tư của từng không gian thì bạn có thể một vách ngăn mỏng hay một hệ tủ trang trí,… để vừa tạo ranh giới lại vừa giúp căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

2, Đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho không gian

thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Trong thiết kế nội thất phòng bếp chung cư thì với diện tích hạn chế thì việc bố trí và đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng trong không gian nơi đây là rất quan trọng để đảm bảo cho không gian luôn thoáng đãng và khô ráo. Bên cạnh đó thì việc thiết kế của bên cạnh cửa sổ hoặc ban công cũng là một gợi ý lý tưởng để giúp bạn đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên. Và một trong những xu hướng thiết kế tủ bếp nhà chung cư phổ biến hiện nay là tủ bếp chữ L ngay tại góc của lối ra ban công để giúp đón nhận được toàn bộ nguồn sáng và không khí. Và lối bài trí này cũng sẽ giúp cho việc nấu nướng thuận tiện hơn mà không cần sử dụng nhiều đèn điện hay quạt gió.

3, Thiết kế hệ thống hút mùi, thoát khí

thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Một trong những yếu tố mà bạn cần đặc biệt lưu ý trong thiết kế phòng bếp nhà chung cư chính là việc thiết kế hệ thống thoát khí và hút mùi thức ăn trong không gian, nhất là trong thiết kế mở. Bởi vì trong quá trình nấu nướng, nội trợ thì mùi dầu khói, thức ăn sẽ lan sang các khu vực khác khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Chính vì vậy theo lời khuyên của Nhà Bếp Hoàng Gia trong thiết kế thì bạn cần đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị như: máy hút mùi, quạt thông gió, đá lát kệ bát giảm âm,… Bởi các thiết bị này sẽ giúp giảm tiếng ồn và giúp cho không gian bếp trở nên thoáng khí và thoải mái hơn.

4, Lựa chọn nội thất đơn giản và tiện nghi

thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

Trong thiết kế nội thất phòng bếp nhà chung cư với diện tích hạn chế thì bạn nên lựa chọn những đồ dùng nội thất có kiểu dáng đơn giản để giúp không gian trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Chính vì vậy trong bài trí cho không gian nơi đây thì bạn cần có sự hạn chế tối đa các đồ dùng nhà bếp và chỉ bày biện những món đồ thường xuyên sử dụng. Theo đó thì một gian bếp chung cư tương đối đầy đủ sẽ bao gồm: tủ bếp, tủ lạnh, lò vi sóng,… Và đừng quên tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng về số lượng và kích thước đồ dùng sao cho hợp lý và có thể tận dụng không gian một cách tối đa nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số điều cần biết trong thiết kế nội thất phòng bếp chung cư đẹp, tiện nghi và thoải mái. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế phòng bếp chung cư 2022 mới nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888