Hiện nay có rất nhiều thông tin về việc tủ bếp nhựa có chống cháy, vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này nhé!

tủ bếp nhựa có chống cháy

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một nội thất quan trọng và phổ biến trong không gian bếp của gia đình. Bởi chúng không chỉ giúp đáp ứng các công năng sử dụng mà còn là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian. Và cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã và chất liệu đa dạng. Trong đó thì bếp là nơi rất dễ xảy ra hỏa hoạn nên những vật liệu chống cháy luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Theo đó thì hiện nay có rất nhiều thông tin về tủ bếp nhựa có chống cháy rất được các gia đình Việt ưa chuộng. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Thực hư về loại tủ bếp nhựa có chống cháy

tủ bếp nhựa có chống cháy

Phòng bếp chính là không gian để các chị em trổ tài nấu nướng và cũng là không gian thường xuyên phải tiếp xúc với lửa nóng và nhiệt độ cao nên rất dễ gây ra các tình huống hỏa hoạn. Chính vì vậy nên trong thiết kế tủ bếp hiện nay thì các nhà sản xuất đã đưa ra các giải pháp tuyệt vời để khắc phục vấn đề này đó là sử dụng chất liệu gỗ kết hợp với nhựa. Và từ đó cho ra đời các dòng tủ bếp nhựa có chống cháy.

tủ bếp nhựa có chống cháy

Cụ thể là tủ bếp nhựa là những dòng tủ bếp được cấu tạo từ chất liệu bột nhựa và gỗ hay còn được gọi là bột nhựa PVC (Polyvinyl Clorua) hoặc nhựa Picomat. Trong đó thì bột nhựa chiếm đến 95% thành phần và 5% còn lại là các hợp chất giúp tăng độ cứng khi kết hợp với nhau. Theo đó thì dòng vật liệu này được biết đến là có độ bền cao, khả năng chống cháy rất tốt cũng như là rất an toàn cho người sử dụng. Như vậy thì dù có không may xảy ra hỏa hoạn thì cũng có thể giảm thiểu được sự lây lan của đám cháy cũng như là giúp người dùng khắc phục được vấn đề này.

2, Đặc điểm nổi bật của tủ bếp nhựa có chống cháy

Để hiểu rõ hơn về dòng tủ bếp nhựa có chống cháy này thì hãy cùng chúng tôi đi sâu vào tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của dòng tủ bếp này nhé!

tủ bếp nhựa có chống cháy

Đặc điểm đầu tiên có thể kể đến của dòng tủ này chính là khả năng chống lan truyền đám cháy cực cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là vật liệu này không bị cháy mà chúng chỉ có tác dụng cầm chân để tránh cho đám cháy bùng lên và lan rộng trong một khoảng thời gian nhất định. Cụ thể là khi bị cháy thì không giống các dòng tủ bếp gỗ tự nhiên làm bùng phát đám cháy mà bề mặt nhựa PVC chỉ đen và co lại chứ không hề lan sang các khu vực khác.

tủ bếp nhựa có chống cháy

Và bên cạnh việc tủ bếp nhựa có chống cháy thì dòng tủ bếp này còn có nhiều đặc tính nổi bật khác như là:

– Tủ bếp nhựa có khả năng chống nước tuyệt đối, không bị mối mọt, cong vênh do sự thay đổi đột ngột của yếu tố thời tiết.

– Tủ có khả năng chịu lực va đập tốt, khả năng chống trầy xước cao cũng như là có độ bền bỉ cao.

– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã tủ bếp đa dạng và phong phú để bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp mà rất thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng.

– Ngoài ra thì với bề mặt tủ nhựa bóng nhẵn, không bám bụi bẩn hay dầu mỡ nên việc lau chùi và vệ sinh rất dễ dàng. Theo đó thì bạn có thể lưa chọn một chiếc khăn ẩm hay thêm một chút nước tẩy rửa để đánh bay mọi vết bẩn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu thêm các thông tin về tủ bếp nhựa có chống cháy rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: Có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888