Cùng với việc tìm hiểu những loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt sẽ giúp bạn chọn được vật liệu bền đẹp phù hợp trong thiết kế nội thất cho gia đình.

Từ lâu thì gỗ tự nhiên đã trở thành một sự lựa chọn yêu thích của gia đình Việt trong thiết kế nội thất không chỉ bởi tính truyền thống mà còn bởi nét đẹp sang trọng cùng độ bền sử dụng cao. Tuy nhiên thì bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì dòng vật liệu này vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định khiến nhiều người e ngại. Và một nhược điểm lớn nhất của dòng vật liệu này chính là dễ bị ẩm mốc, cong vênh do ảnh hưởng của môi trường nước và nhiệt độ ẩm. Vì vậy nên trong thiết kế nội thất thì các gia chủ thường ưu tiên lựa chọn những vật liệu có khả năng chịu nước và chống ẩm tốt.

loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt

Tuy nhiên trong sự nhộn nhịp của thị trường vật liệu nội thất hiện nay thì làm sao để biết được đâu là những loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Cách nhận biết loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt

loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt

Để có thể lựa chọn được  loại vật liệu phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải nhận biết được đâu là loại vật liệu có khả năng chịu nước và chống ẩm tốt. Và dưới đây chính là 02 cách nhận biết mà bạn có thể tham khảo:

– Cách 01: Lấy một miếng gỗ nhỏ của loại gỗ mà bạn muốn kiểm tra rồi thả vào ngâm nước. Và sau 24 tiếng thì bạn lấy miếng gỗ ra kiểm tra, nếu thấy bề mặt không bị biến dạng và cong vênh thì chứng tỏ chúng có khả năng chịu nước tốt.

– Cách 02: Trong trường hợp không thể ngâm nước thì bạn có thể kiểm tra bề mặt của gỗ. Theo đó thì bạn có thể để hai thanh gỗ va đập vào nhau. Nếu tiếng vang phát ra đanh, không bị trầm và khi sờ bề mặt không thô ráp thì gỗ có khả năng chịu nước tốt. Cách này sẽ giúp bạn kiểm tra không tốn nhiều thời gian nhưng độ chính xác lại không cao nên bạn nên cân nhắc kỹ.

2, Các loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt hiện nay

loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt

Tuy rằng điểm hạn chế của gỗ tự nhiên chính là khả năng chịu nước kém nhưng trên thực tế thì vẫn có rất nhiều loại gỗ tự nhiên có khả năng chịu nước tốt. Trong đó thì thông dụng nhất hiện nay phải kể đến gỗ gõ, gỗ óc chó, gỗ sồi mỹ,… Và bên cạnh những khả năng chịu nước tốt thì chúng còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Có độ bền cao cùng khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, môi trường.

– Chất gỗ chắc chắn cùng khả năng bám vít và keo rất tốt.

– Có màu sắc sang trọng, hệ vân độc đáo giúp mang đến cho không gian nội thất nét đẹp sang trọng đầy ấm cúng.

3, Giải pháp giúp cho gỗ tự nhiên có thể  chịu nước tốt hơn

loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt

Trên thực tế trong thiết kế nội thất hiện nay thì dù loại gỗ tự nhiên có khả năng chịu nước tốt hay là loại không thể tiếp xúc với nước lâu đều được ứng dụng phổ biến. Bởi trong sản xuất và thi công hiện nay đã có rất nhiều phương pháp giúp bảo vệ gỗ cũng như là hạn chế tối đa khả năng tiếp xúc của nước với gỗ. Trong đó thì phương pháp sử dụng phổ biến nhất hiện nay phương pháp sơn PU.

loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt

Theo đó thì tại xưởng sản xuất nội thất của Nhà Bếp Hoàng Gia thì gỗ đã được tẩm sấy kỹ lưỡng để đảm bảo độ ẩm đạt chuẩn sau khi đã hoàn thiện gia công sẽ được tiến hành sơn phủ lớp bảo vệ. Theo đó thì tại đây chúng tôi sử dụng công nghệ sơn Inchem 06 lớp không chỉ giúp gỗ có thể hạn chế tiếp xúc tối đa với nước mà còn giúp gia tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm. Giúp cho gỗ không bị trầy xước cũng như là đảm bảo độ bóng và độ bền màu theo thời gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về các loại gỗ tự nhiên chịu nước tốt trong thiết kế nội thất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nội thất của gia đình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chống mối mọt cho nội thất gỗ hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888