Với những lợi ích của đảo bếp mang đến cho không gian nấu nướng thì lối thiết kế tủ bếp có bàn đảo hiện đang là xu hướng rất được các gia đình Việt ưa chuộng.

lợi ích của đảo bếp

Đảo bếp hay còn gọi là bàn đảo được xem là một phần tách rời của tủ bếp và thường được đặt ở vị trí chính giữa cân đối trong không gian mà không cần dựa sát tường. Và mẫu tủ bếp đẹp được thiết kế có đảo bếp được cải tiến sẽ tạo cho không gian bếp một cảm giác tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng. Theo đó thì sự hiện diện của đảo bếp không chỉ giúp là điểm nhấn trang trí cho không gian mà còn hỗ trợ các chị em nội trợ có thểlàm việc linh hoạt ở mọi hướng khác nhau. Và để hiểu rõ hơn về lợi ích của đảo bếp thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tăng không gian lưu trữ đồ

lợi ích của đảo bếp

Nhà bếp vốn là không gian mà chúng ta lưu trữ rất nhiều đồ đạc và thiết bị đa dạng từ lớn đến bé như: tủ lạnh, bếp nấu, lò vi sóng, lò nướng, nồi niêu, dao kéo, bát đũa,… Chính vì vậy, việc tạo một không gian lưu trữ gọn gàng cho các đồ vật này luôn là vấn đề khiến các chị em đau đầu. Và khi mà những ngăn tủ bếp của bạn đã chật chội thì đảo bếp chính là giải pháp hoàn hảo để tăng thêm không gian lưu trữ. Tuy nhiên để chọn được một bàn đảo phù hợp thì đòi hỏi bạn cần phải căn cứ vào diện tích không gian căn bếp của mình. Và cũng đường quên sắp xếp các đồ dùng ở các vị trí phù hợp sao cho thuận tiện nhất khi sử dụng.

2, Hỗ trợ cho việc nấu nướng

lợi ích của đảo bếp

Thông thường thì bếp nấu thường được bố trí ở sát tường và gần bồn rửa bát nhưng nếu trong không gian có đảo bếp thì bạn hoàn toàn có thể biến nơi đây thành chỗ nấu nướng mới. Và với lợi ích của đảo bếp này không chỉ giúp tăng cảm hứng nấu nướng mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi cũng như là các yếu tố phong thủy. Và trong lối thiết kế này thì bạn vẫn có thể sử dụng những ngăn kéo làm không gian lưu trữ để vừa tạo sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian lại vừa giúp thuận tiện cho quá trình nấu nướng.

3, Tạo không gian linh hoạt

lợi ích của đảo bếp

Đảo bếp hiện nay không chỉ đơn thuần là nơi để lưu trữ, soạn đồ mà bạn hoàn toàn có thể hô biến chúng trở thành một quầy bar nhỏ hay bàn ăn sáng hay thậm chí là nơi hội tụ bạn bè. Điều này sẽ giúp bạn có thê thoải mái trò chuyện với bạn bè, người thân trong quá trình nấu nướng mà không còn bị ngăn cách như trước. Và việc bạn cần làm chỉ là lựa chọn cho nơi đây thêm một vài chiếc ghế phù hợp. Ngoài ra thì dòng đảo bếp di động cũng là một gợi ý cực kỳ tiện lợi sẽ giúp bạn có thể cất gọn chúng ở bất kỳ vị trí nào khi không cần sử dụng để tiết kiệm không gian.

4, Tạo điểm nhấn ấn tượng

lợi ích của đảo bếp

Như đã nói thì với tính linh hoạt thì một chiếc đảo bếp hoàn toàn có thể hô biến thành một quầy bar hay một bàn ăn sáng tiện lợi và ấn tượng. Theo đó thì lợi ích của đảo bếp được sử dụng như một điểm nhấn giúp không gian thêm phần tiện nghi, đẹp mắt và sang trọng hơn. Đồng thời còn có tác dụng thu hút các vị khách bởi sự gần gũi và ấm cúng của các thành viên trong gia đình.

5, Tạo khu vực cho gia đình

lợi ích của đảo bếp

Trong các gia đình có trẻ nhỏ thì đôi khi các chị em sẽ phải vừa bận bịu nấu ăn lại vừa phải trông coi lũ trẻ cực kỳ bất tiện. Và lúc này thì bộ đảo bếp sẽ phát huy công năng của mình để trở thành một chiếc bàn tiện lợi để cho các bé vừa ngồi chơi hay vừa học bài. Từ đó giúp cho lũ trẻ luôn trong tầm mắt của mình mà không ảnh hưởng đến các công việc nội trợ, nấu nướng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lợi ích của đảo bếp trong thiết kế không gian nấu nướng của gia đình. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian căn bếp của gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp 10 mẫu đảo bếp đẹp 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888