Một số lưu ý khi treo gương Bát Quái dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng vật phẩm phong thủy này đúng cách giúp bảo vệ và hóa giải các điềm xấu cho ngôi nhà.

lưu ý khi treo gương Bát Quái

Từ xưa thì gương Bát Quái được xem là một vật phẩm phong thủy có tác dụng bảo vệ, khắc phục và hóa giải các điềm xấu trong ngôi nhà, nhất là trong hóa giải nhà có hướng xấu. Và trong nhịp sống đô thị hiện nay thì không phải ai cũng có thể sở hữu ngôi nhà như mong muốn nên ngày càng có nhiều gia đình sử dụng gương Bát Quái để ngăn sát khí cũng như là các nguồn năng lượng xấu xâm nhập vào nhà. Tuy nhiên thì không phải gia đình nào cũng biết cách sử dụng loại gương này và thậm chí là còn làm gia tăng sát khí cho ngôi nhà. Theo đó thì cùng với các lưu ý khi treo gương Bát Quái dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Những lưu ý khi treo gương Bát Quái

Việc treo gương Bát Quái sẽ giúp bạn bảo vệ cũng như là hóa giải các điềm xấu cho ngôi nhà nhưng nếu treo gương sai cách thì không những không ngăn được sát khí mà còn gia tăng sát khí vào nhà mà không hề hay biết. Do đó, để tránh gặp phải các sai lầm thì bạn cần phải nắm rõ những lưu ý khi treo gương Bát Quái dưới đây.

1, Lựa chọn loại gương Bát Quái phù hợp

lưu ý khi treo gương Bát Quái

Thực chất gương Bát Quái có rất nhiều loại và tùy vào từng trường hợp mà ta có thể lự chọn loại gương tương ứng sao cho phù hợp nhất. Cụ thể là:

Gương Bát Quái lồi

Đây là loại gương phổ biến nhất có hình dạng giống như mai rùa với một mặt kính hình cầu lồi lên. Trong phong thủy thì loại gương này có tác dụng phản xạ, làm đổi hướng những luồng sát khí cũng như là hóa giải sát khí cho ngôi nhà. Do đó, nếu ngôi nhà với của chính hay cửa sổ bị các vật mang sát khí xung chiếu thì bạn có thể treo gương lồi ở trước của để phản xạ lại.

Gương Bát Quái lõm

Giống như tên gọi thì gương Bát Quái lõm có kiểu dạng một mặt kính cong lõm vào trong. Theo đó thì với hình dáng trái ngược thì tác dụng của loại gương này cũng trái ngược với gương Bát Quái lồi. Theo đó nếu gương lồi dùng để phân tán sát khí thì gương lõm lại có tác dụng tích tụ năng lượng. Vì vậy loại gương này thường được dùng để thu hút năng lượng tốt trong trường hợp phương vị phong thủy có hiện tượng thất tán khí hay các vật thể tốt đẹp cách xa nhà .

Gương Bát Quái phẳng

Loại gương này được xem như có tác dụng trung lập nên nếu đặt trong nhà thì có tác dụng thu hút năng lượng tốt còn nếu treo trước cửa thì sẽ có tác dụng phản xạ sát khí.

Như vậy một lưu ý khi treo gương Bát Quái là nên căn cứ vào điều kiện thực tế của ngôi nhà để chọn loại gương phù hợp: nhà ở thế nào thì dùng gương thế đó, không nên lạm dụng vì ít hay nhiều quá đều không tốt.

2, Lựa chọn vị trí treo gương Bát Quái phù hợp

Khi treo gương Bát Quái không được tùy tiện treo mà cần phải làm theo sự chỉ dẫn của người có chuyên môn. Và bạn nên nhớ rằng gương Bát Quái không phải là đồ nội thất nên hầu như không thể treo trong nhà ngoại trừ một số trường hợp không thể treo bên ngoài. Theo đó thì trong trường hợp bất khả kháng thì một số chuyên gia cũng cho phép treo trên cửa sổ hướng ra ngoài hay một số trường hợp đặc biệt có thể treo trong nhà nhưng chỉ chiếm khoảng 1%.

lưu ý khi treo gương Bát Quái

Bên cạnh đó, khi mới mua gương Bát Quái về thì ta cần bọc kín gương lại và phải làm lễ xin phép thần linh trước khi treo. Cụ thể là gương sẽ được đặt trên bàn thờ và người có chuyên môn sẽ đọc trì chú khai quang cho gương rồi mới được tiến hành treo gương. Và tốt nhất là gương nên được treo vào ngày mùng một hoặc ngày 15 âm lịch.

3, Một số lưu ý khác khi treo gương Bát Quái

lưu ý khi treo gương Bát Quái

Bên cạnh việc xác định loại gương và vị trí treo gương phù hợp thì bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý khi treo gương Bát Quái như:

Không treo gương Bát Quái có hình hổ phù ngậm binh khí hay là thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí vì sẽ mang đến sát khí. Do đó, nếu treo loại gương này thì không những không ngăn chặn được tà khí mà còn thu hút sát khí vào nhà.

Trong nhà cũng không treo quá nhiều gương Bát Quái và không phải ngôi nhà nào cũng cần phải treo gương. Theo đó thì những ngôi nhà có hướng hợp với niên mệnh của gia chủ thì không cần treo vì nếu treo thì chúng sẽ ngăn chặn các luồng sinh khí vào nhà cũng như là tạo ra các sung khí cho ngôi nhà,…

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý khi treo gương Bát Quái đúng cách và phù hợp với phong thủy. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế không gian sống phù hợp với phong thủy để nhận nhiều may mắn và tài lộc.

Xem thêm: Hóa giải cửa chính đối diện với cổng nhà hàng xóm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888