Cùng vẻ đẹp dễ chịu và ấm áp thì thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê sẽ giúp mang đến cho bạn một không gian ăn uống đầy thư giãn và thoải mái.

Đúng như tên gọi thì phòng ăn chính là nơi để gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng và thưởng thức những bữa ăn ngon miệng. Chính vì vậy thiết kế phòng ăn chính là một hạng mục thiết kế nội thất rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng sao cho có thể mang đến một không gian tiện nghi, thoải mái để vun đắp tình cảm gia đình.

thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê

Theo đó thì với nét đẹp ấm áp và đầy dễ chịu thì phong cách đồng quê hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn, tuy nhiên thì để có thể bộc lộ được hết nét đẹp của phong cách này không phải là điều dễ dàng. Nhưng trên thực tế thì việc thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê cũng không quá khó như bạn tưởng tượng. Và cùng với các nguyên tắc thiết kế dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Màu sắc trong thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê

thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê

Việc đầu tiên mà bạn cần phải cân nhắc khi thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê chính là lựa chọn chủ đề màu sắc sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì trong thiết kế và bài trí, phong cách đồng quê thường mang đến vẻ đẹp rất ấm áp cũng như là cảm giác gần gũi và chào đón cho không gian. Vì vậy khi lựa chọn màu sắc thì lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những gam màu vàng ấm và tránh lạm dụng những gam màu trắng trơn hay màu đậm vì chúng sẽ thiên về tính hiện đại nhiều hơn.

Ngoài ra thì bạn có thể lựa chọn những màu sơn dạng phải để giúp tô điểm cho không gian ăn uống của gia đình thêm phần gần gũi và cổ kính. Hay việc sử dụng những gam màu lặng, màu pastel cũng là ý tưởng không tồi để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

2, Đồ nội thất trong thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê

thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê

Trong phong cách thiết kế đồng quê thì thường ưa chuộng những món đồ, nội thất với vẻ đẹp mộc mạc. Theo đó thì trong thiết kế thì bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn ăn đẹp đầy tiện nghi nhưng cần phải chú ý đến diện mạo bên ngoài của chúng sao cho phù hợp nhất. Và một lời khuyên dành cho bạn trong vấn đề này chính là nên lựa chọn đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên vì nó sẽ giúp bạn tạo một điểm nhấn đầy thanh lịch và gần gũi trong không gian. Đặc biệt là những mẫu bàn ghế với gam màu gỗ tối hoặc sáng nhẹ chính là một ý tưởng rất phù hợp cho không gian nơi đây.

3, Sàn nhà trong thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê

thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê

Trong thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê thì sàn nhà cũng chính là một yếu tố mà bạn không nên bỏ qua. Theo đó thì với phong cách này thì bạn có thể thoải mái đưa ra các sự lựa chọn về chất liệu sàn khác nhau. Và tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn và gia đình mà bạn có thể chọn sàn gỗ, gạch men hay thảm sao cho có thể đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất. Tuy nhiên thì trước khi đưa ra sự lựa chọn thì bạn cũng nên xem xét thật kỹ về yếu tố thời tiết và môi trường để có được quyết định chính xác nhất.

4, Đèn trong thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê

thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê

Trong thiết kế thì để đảm bảo bộc lộ rõ nét nhất vẻ đẹp của phong cách đồng quê thì bạn đừng quên lựa chọn cho không gian một chiếc đèn nội nội thất đúng chuẩn phù hợp nhất. Theo đó thì hãy thật cẩn thận lựa chọn cho mình một chiếc đèn để trông phù hợp với toàn bộ căn phòng. Và một lời khuyên cho bạn là tốt nhất nên tránh sử dụng những loại đèn với thiết kế kiểu dáng hiện đại mà thay vào đó thì những loại đèn chùm hay đèn sàn truyền thống chính là ý tưởng tối ưu hơn để tạo nét đẹp cổ kính và gần gũi cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số nguyên tắc thiết kế phòng ăn phong cách đồng quê đẹp và thoải mái nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người để đưa ra cảm hứng thiết kế phù hợp nhất cho khu vực ăn uống của mình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/loi-cuon-voi-mau-nha-bep-dep-voi-phong-cach-noi-that-shabby-chic/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888