Cùng với những quy tắc lát sàn gỗ cho ngôi nhà dưới đây sẽ giúp bạn mang đến cho gia đình nét đẹp sang trọng, ấm cúng và bền bỉ theo thời gian.

quy tắc lát sàn gỗ

Gỗ từ lâu đã được biết đến là một loại vật liệu rất được yêu thích và sử dụng phổ biến trong xây dựng và thiết kế nội thất hiện nay. Đặc biệt là với độ bền cũng tính thẩm mỹ cao thì chúng lại càng được yêu thích trong trang trí nhà để mang đến cho gia đình một không gian sống hoàn hảo nhất. Theo đó thì với vẻ đẹp ấm cúng, phù hợp với không gian đa dạng và đảm bảo sức khỏe cho gia đình thì sàn gỗ hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình.Và trong quá trình lắp đặt thì để bộc lộ được hết thế mạnh của dòng vật liệu này thì những quy tắc lát sàn gỗ chuẩn chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Tại sao nên lắp đặt sàn gỗ trong trang trí nội thất?

Không phải ngẫu nhiên mà dòng vật liệu này lại được các gia đình Việt ưa chuộng như vậy dùng mức giá của chúng không thấp. Mà tất cả là bởi những giá trị nổi bật mà chúng mang đến cho không gian nội thất của gia đình.

Mang đến giá trị thẩm mỹ cao và đầy sang trọng

quy tắc lát sàn gỗ

Sàn gỗ được xem như là một món quà thiên nhiên ban tặng giúp mang đến những nét đẹp đặc trưng riêng cho ngôi nhà của bạn. Theo đó thì với gam màu gỗ sang trọng cùng các đường vân tinh tế thì dòng vật liệu này đã mang đến cho không gian một góc nhìn lịch lãm đầy ấm cúng cũng như là thân thiện, gần gũi giúp tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng.

Có độ bền cao và dễ dàng thi công với các quy tắc lát sàn gỗ đạt chuẩn

quy tắc lát sàn gỗ

Đối với dòng vật liệu sàn gỗ này còn mang đến nhiều đặc tính nổi bật như: khả năng chịu lực tốt cùng khả năng chống mài mòn, ma sát cao và không bị trơn trượt. Và hiện nay thì sàn gỗ đã được cải tiến nhiều về kỹ thuật để phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam với khả năng chịu được độ ẩm lên đến 80%.  Đặc biệt là việc sử dụng sàn gỗ còn mang đến cảm giác sạch sẽ và thoải mái cho người sử dụng, thậm chí là bạn hoàn toàn có thể nằm ngủ trên sàn mà không dùng giường. Hơn nữa thì việc thi công sàn gỗ cũng rất dễ dàng, nhanh chóng và không tốn quá nhiều thời gian nếu tuân thủ đúng theo các quy tắc lát sàn gỗ.

Rất dễ vệ sinh và làm sạch

quy tắc lát sàn gỗ

Và một trong những lợi thế nổi bật của sàn gỗ chính là rất dễ dàng vệ sinh và làm sạch các vết bẩn. Chính vì vậy dòng vật liệu này được xem là một sự lựa chọn thông minh được khách hàng yêu thích và tin dùng.

Xem thêm: Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

2, Quy tắc lát sàn gỗ cho ngôi nhà

Có thể thấy được rằng sàn gỗ đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trong thiết kế nội thất bởi những đặc tính thiết thực bởi những đặc tính mà nó mang đến cho gia đình. Tuy nhiên để đảm bảo sàn nhà luôn đẹp và bền bỉ với thời gian thì bạn cần phải nắm rõ các quy tắc lát sàn gỗ dưới đây:

Phải đảm bảo mặt sàn phải bằng phẳng

quy tắc lát sàn gỗ

Về bản chất thì sự ổn định của sàn gỗ có sự phụ thuộc rất lớn vào chất lượng bề mặt nền bên dưới. Do đó thì việc đầu tiên trước khi lắp đặt sàn gỗ thì bạn cần phải đảm bảo cho mặt sàn bằng phẳng cũng như là loại bỏ các bề mặt gồ ghề. Đối với bề mặt bê tông hay xi măng thì cần phải được láng phẳng và làm khô ráo, còn những điểm lồi trên bề mặt do đánh vữa thì cần phải loại bỏ để tránh cho sàn gỗ bị ộp sau khi thi công.

Quy tắc lát sàn gỗ: Không nên lát sàn quá sát mép tường

quy tắc lát sàn gỗ

Trên thực tế là tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và nhiệt độ mà sàn gỗ nên một lưu ý khi lắp đặt mà bạn cần nhớ là không nên lát thông phòng mà cần ngắt mạch hở để giữa các phòng để bù giãn nở. Và mép gỗ gần mặt tường nhà cần phải được lắp đặt cách tường khoảng 10 – 12mm để tạo khoảng hở bù giãn nở cho gỗ để tránh cho sàn bị cong vênh và phồng rộp.

Chỉ lát sàn khi đã lắp xong cửa và sơn tường

quy tắc lát sàn gỗ

Để tránh tạo những tác động xấu của thời tiết là ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sàn thì một quy tắc lát sàn gỗ là nên lát sàn sau khi đã hoàn thiện xong cửa ra ngoài trời. Và ngoài ra thì việc lắp đặt sàn gỗ nên cũng nên là giai đoạn cuối cùng sau khi hoàn thiện sơn nhà để tránh va quệt hoặc gây trầy xước và làm bẩn sàn.

Quy tắc lát sàn gỗ: lựa chọn vật liệu phù hợp cho các không gian khác nhau

quy tắc lát sàn gỗ

Lớp lót sàn gỗ thường là đối với sàn gỗ thông thường đối với sàn gỗ công nghiệp là lớp nilon 3mm còn đối với sàn gỗ tự nhiên là phom cao su non hoặc xốp nilon. Tuy nhiên thì nếu tại không gian có nguy cơ nồm ẩm cao thì tốt nhất là bạn nên sử dụng xốp nilon tráng bạc hay phom cao su non cho sàn gỗ. Còn đối với những vật liệu phào chân tường hay phào nhựa có khả năng chịu ẩm cao chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn ở những bức tường có khả năng bị ẩm cao.

Lựa chọn kích thước thanh gỗ

quy tắc lát sàn gỗ

Một đặc tính nổi bật của sàn gỗ chính là giúp nới rộng hoặc thu hẹp không gian tùy vào thiết kế và lắp đặt các thanh gỗ trên sàn. Theo đó thì với những không gian hạn chế thì bạn có thể chọn các thanh gỗ nhỏ và sáng màu còn đối với những không gian rộng hơn thì các thanh gỗ to với vân lớn và tối màu chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp không gian trở nên đầm ấm hơn.

Lời kết

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số quy tắc lát sàn gỗ để đảm bảo độ bền đẹp cho không gian. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong quá trình thiết kế và xây dựng ngôi nhà của mình.

Bài viết liên quan: Có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888