Việc nắm vững những yếu tố cần thiết trong thiết kế phòng khách đẹp hiện đại sẽ giúp bạn mang đến cho gia đình một không gian đón tiếp khách hoàn hảo nhất.

thiết kế phòng khách đẹp hiện đại

Là trung tâm được ví như bộ mặt để bộc lộ nét đẹp của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách chính là một hạng mục rất quan trọng. Theo đó thì một phòng khách tiện nghi, có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với sở thích chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào để mang đến sự thoải mái cho gia đình và khẳng định cá tính trong mắt các vị khách. Tuy nhiên để làm được điều này không phải là dễ dàng, nhất là với những người ngoài ngành không có kiến thức chuyên môn. Vì vậy những yếu tố cần thiết trong thiết kế phòng khách đẹp hiện đại dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Những yếu tố cần thiết trong thiết kế phòng khách đẹp hiện đại

Muốn mang đến một không gian đón tiếp khách có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với sở thích của mình thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải định hình được một chủ đề phù hợp. Theo đó thì dựa trên các yếu tố cần thiết cho không gian phòng khách đẹp mà bạn có thể lựa chọn cho mình các chi tiết phù hợp với sở thích để phác họa nên một không gian phòng khách hoàn hảo nhất.

1, Lựa chọn nội thất phù hợp cho không gian phòng khách

thiết kế phòng khách đẹp hiện đại

Những món đồ nội thất không thể thiếu trong thiết kế phòng khách đẹp hiện đại phải kể đến như: ghế sofa, bàn trà, kệ tivi, tủ trang trí,… Theo đó thì tùy thuộc vào phong cách hướng đến mà bạn có thể lựa chọn các kiểu dáng đồ dùng nơi đây sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra thì bạn cũng đừng quên bố trí và sắp xếp đồ dùng, nội thất vừa vặn và hài hòa với không gian. Theo đó thì với những phòng khách thoáng rộng thì bạn có thể dễ dàng bày biện nhiều món đồ hơn. Còn đối trong thiết kế phòng khách nhỏ thì việc chọn lọc đồ dùng và sử dụng nội thất thông minh là điều cần thiết để không gian trở nên gọn gàng và thoáng đãng hơn.

2, Lựa chọn màu sắc chủ đạo trong thiết kế phòng khách đẹp hiện đại

thiết kế phòng khách đẹp hiện đại

Tùy thuộc vào từng phong cách mà bạn hướng đến mà trong thiết kế phòng khách mà bạn có thể chọn cho mình màu sắc phù hợp  nhất. Theo đó thì những gam màu nhẹ nhàng như trắng, kem hay pastel chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách đơn giản, hiện đại. Bởi chúng sẽ giúp mang đến cho không gian sự thoải mái và dễ dàng phối hợp với những món đồ khác. Còn nếu bạn yêu thích một phòng khách tân cổ điển sang trọng thì có thể lựa chọn những gam màu sang trọng và trầm ấm hơn để giúp tôn lên những đồ dùng đắt tiền và thể hiện sự quý phái cho không gian.

3, Bố trí hệ thống ánh sáng

thiết kế phòng khách đẹp hiện đại

Giống như màu sắc thì ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái cho không gian. Và trong thiết kế phòng khách đẹp hiện đại thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên luôn là vấn đề rất được các gia chủ chú trọng để mang đến sự thoáng đãng và thoải mái cho không gian. Vì vậy nơi đây thường ưa chuộng các hệ cửa kính trong suốt để giúp căn phòng luôn ngập tràn ánh nắng. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng quên kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng trong không gian nơi đây bởi chúng không chỉ mang mục đích chiếu sáng mà còn giúp tô điểm cho không gian thêm phần tinh tế và lung linh hơn.

4, Lựa chọn các vật dụng trang trí

thiết kế phòng khách đẹp hiện đại

Bên cạnh màu sắc và những món đồ nội thất chức năng cơ bản thì bạn cũng có thể sử dụng thêm một vài phụ kiện trang trí để giúp căn phòng thêm sinh động và thu hút hơn. Theo đó thì thay vì để trống các mảng tường thì bạn có thể tô điểm thêm một ít hoa văn décor hay một vài bức tranh nghệ thuật để tạo điểm nhấn ấn tượng. Ngoài ra trên các hệ tủ kệ thì bạn cũng có thể lựa chọn tô điểm thêm một số phụ kiện trang trí thú vị theo sở thích của mình. Đặc biệt là việc sử dụng các chậu cây xanh nhỏ chính là lời khuyên hữu ích dành cho bạn để vừa làm điểm nhấn trang trí tinh tế lại vừa giúp mang đến sự thoải mái cho không gian.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây thì tôi đã cùng bạn tìm hiểu một số yếu tố cần thiết trong thiết kế phòng khách đẹp hiện đại một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc đưa ra giải pháp thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách trong ngôi nhà của mình nhé!

Xem thêm: Những điều cần biết trong thiết kế phòng khách kết hợp bếp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888