Phong cách Luxury được xem là sự kết hợp một cách trọn vẹn nhất giữa nét tinh hoa của lịch sử với sự cao cấp trong hiện đại để mang đến sự đẳng cấp nhất.

Phong cách Luxury hiện đang là một trong những trào lưu rất được các giới thượng lưu và gia đình giàu có đón nhận. Bởi nét đẹp sang trọng đầy xa hoa và kiêu kỳ mà thiết kế này mang đến sẽ giúp khẳng định quyền uy và đẳng cấp của gia chủ. Tuy nhiên trong thực tế bởi chính giá trị này mà Luxury thường bị nhầm lẫn với trường phái cổ điển Châu Âu. Trên thực tế đây là 2 phong cách hoàn tàon khác biệt. Để nhìn nhận rõ ràng hơn hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu thông qua nội dung bài viết dưới đây.

I, Sơ lược thông tin đôi nét về phong cách Luxury

Là một trong những trào lưu rất được săn đón trên thị trường hiện nay bởi nét đẹp xa hoa và quý phái. Để hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất Luxury hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu về thông tin và nguồn gốc ra đời của phong cách này dưới đây:

Khái quát đôi nét phong cách Luxury là gì?

phong cách Luxury

Trong tiếng Anh từ “Luxury” được định nghĩa là sự xa hoa, đắt tiền hay trong từ điển La-tinh thì “Luxus: lại được hiểu là sự dư thừa, không cần thiết. Tuy nhiên phong cách Luxury trên thực tế là một cái tên để chỉ một trong các trường phái trong thiết kế nội thất hiện nay thể hiện nét đẹp nghệ thuật sang trọng, kiêu kỳ. Do đó không ngạc nhiên khi phong cách này thường bị nhầm lẫn với phong cách cổ điển Châu Âu lộng lẫy cùng thời điểm đó.

Nhưng thực tế thiết kế Luxury được các chuyên gia nhận định và phiên bản phát triển của phong cách cổ điển. Phong cách này còn được xem là sự kết tinh trong giá trị nghệ thuật đương đại đỉnh cao để mang đến nét tinh tế nhưng rất khác biệt. Chính vì vậy dễ dàng nhận thất được rằng giá trị của các món đồ nội thất Luxury được thể hiện tại cốt lõi bên trong chứ không phô trương, hào nhoáng như nội thất cổ điển.

Nguồn gốc và sự phát triển của thiết kế nội thất Luxury

phong cách Luxury

Theo nhiều nguồn thông tin chính thống thì phong cách Luxury ra đời vào khoảng cuối thế kỷ 18. Đây là thời kỳ phát triển vô cùng mạnh mẽ của trường phái Phục Hưng với rất nhiều công trình kiến trúc xa hoa được tạo nên bởi các danh thoại nổi tiếng. Và cũng chính trường phái này đã giúp tạo dựng nên những nền móng đầu tiên của thiết kế Luxury hiện nay và được xem là sự phát triển vượt bậc hơn.

Theo sự dịch chuyển của dòng thời gian thì phong cách này vẫn có những sự biến đổi nhất định để phù hợp với thời đại. Nhưng về bản chất thì vẫn được kế thừa và giữ nguyên. Chính vì vậy trong không gian nội thất Luxury, mọi người vẫn có thể cảm nhận được các chi tiết chạm khắc cầu kỳ kết hợp với các thiết bị, đồ dùng hiện đại.

II, Khám phát nét đặc trưng của phong cách Luxury

Có thể thấy được rằng đối với mỗi phong cách thiết kế đều sở hữu những sức hút riêng theo những tiêu chuẩn đánh giá khác nhau để mang đến bản sắc riêng. Trong đó phong cách Luxury được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa những giá trị lịch sử theo các tiêu chí cao nhất của cuộc sống hiện đại. Vậy trường phái này sở hữu những đặc trưng gì? Dưới đây là một vài thông tin cơ bản mà Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp được để mọi người tham khảo:

1, Nội thất Luxury mang đậm tính cá nhân

phong cách Luxury

Điểm đặc trưng nổi bật nhất của đồ nội thất Luxury chính là mang tính cá nhân hóa rất cao bởi phong cách này không hề tuân theo một quy chuẩn thiết kế nào mà thước đo xu hướng của chúng được phụ thuộc vào nhu cầu của chủ nhân ngôi nhà. Theo đó tính cá nhân hóa tại đây cũng được xem như là việc thể hiện “cái tôi” của gia chủ trong việc định hình diện mạo cho không gian sống của mình. Vì vậy đối với giới thượng lưu không thích ngôi nhà của mình “đụng hàng” với bất kỳ ai cũng như là không muốn sử dụng các sản phẩm đại trà trên thị trường thì phong cách Luxry luôn là sự lựa chọn yêu thích của họ.

2, Phong cách Luxury màu sắc sang trọng

phong cách Luxury

Màu sắc là yếu tố có vai trò rất quan trọng trong thiết kế nội thất bởi chúng tạo nên giá trị cảm quan hoàn hảo cho không gian. Vì vậy trong thiết kế không chỉ đơn thuần là lựa chọn màu sắc mà đòi hỏi còn cần phải phối hợp với những sắc thái và tone màu khác nhau để tạo nên tổng thể hoàn hảo nhất. Và trong trường phái Luxury thì màu sắc không hề cố định cũng như là không có sự giới hạn về sáng tạo nên mỗi kiến trúc sư có thể đưa ra những ý tưởng bao quát đồng nhất để tôn lên nét đẹp đẳng cấp, riêng biệt. Tuy vậy nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tại đây thường thiên về những tone màu thể hiện sự xa hoa, sang trọng như vàng – hoàng gia; kem, be – thanh lịch,…

3, Nội thất Luxury sử dụng vật liệu cao cấp

phong cách Luxury

Từ chính tên gọi Luxury là ta có thể cảm nhận được sự đắt đỏ, snag trọng và hiếm thấy trong thiết kế. Vậy chất liệu sử dụng để chế tác đồ nội thất Luxury là gì? Trên thực tế đồ nội thất Luxury được mệnh danh là một phong cách hoàng gia bởi chất liệu làm nên những món đồ này đều là những dòng vật liệu cao cấp với giá thành đắt đỏ và thường được giới thượng lưu sử dụng trong chế tác đồ dùng sử dụng.

Theo đó những cái tên như: gỗ tự nhiên cao cấp, đá cẩm thạch, kim loại mạ vàng, pha lê thủy ting, da – lông tự nhiên,… luôn là sự xuất hiện quen thuộc tại đây. Tuy nhiên những chất liệu sử dụng trong phong cách này thường không cố định theo thời gian mà được cập nhật phù hợp với những xu hướng và thị hiếu của thị trường hiện tại.

4, Phong cách Luxury đề cao tính tinh xảo

phong cách Luxury

Có thể thấy được rằng các món đồ nội thất Luxury thường gây ấn tượng với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là độ tinh xảo trong từng đường nét, chi tiết dù là nhỏ nhất đều đạt đến mức độ hoàn hảo gần như là tuyệt đối. Tuy nhiên những chi tiết nà đều được sắp xếp, trang trí chọn lọc để phối hợp hài hòa và tương xứng với tổng thể giúp mang đến một khong gian xa hoa, tráng lệ nhưng không phô trương, hầm hố. Hơn nữa trong mỗi đường nét của trường phái này đều mang đến những cảm xúc, thần thái riêng biệt để hòa quyện tạo nên một tổng thể thống nhất liền mạch.

Đặc biệt là những đồ nội thất này không chỉ kiến tạo vẻ đẹp kiêu kỳ, lộng lẫy đầy tinh xảo nổi bật mà còn được thiết kế linh hoạt, kết hợp với các tiện tích hiện đại để đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức cao cấp nhất có thể.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào khám phá về phong cách Luxury một cách đầy đủ và chi tiết. Mong rằng thông qua những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất cho tổ ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888