Mẫu phòng ăn biệt thự với mẫu mã, kiểu dáng và phong cách đa dạng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với không gian nhà ở cao cấp.

Thiết kế phòng ăn tưởng chừng như một công đoạn đơn giản, nhưng trên thực tế việc thiết kế đòi hỏi sự hòa hợp của nhiều yếu tố từ cân xứng tổng thể, số lượng phục vụ cho đến phô diễn vẻ đẹp phong cách mà căn nhà đang hướng đến. Thấu hiểu được điều này, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia xin gửi đến bạn bộ sưu tập những mẫu phòng ăn biệt thự đẹp theo đa dạng phong cách cũng như diện tích để bạn dễ dàng chọn lựa ý tưởng phù hợp cho tổ ấm của mình, mời bạn cùng tham khảo.

Tầm quan trọng của thiết kế phòng ăn biệt thự

phòng ăn biệt thự

Tuy là không gian gắn bó mật thiết với việc thưởng thức những món ăn ngon thế nhưng trong các căn nhà Việt, phòng ăn chưa thật sự được xem trọng như phòng khách hay phòng bếp. Những loại hình nhà ở có diện tích không quá vượt trội như chung cư, nhà ống thường lược bỏ mất không gian này để tối ưu không gian.

Tuy nhiên, với những loại hình nhà ở đắt đỏ như nhà biệt thự thì phòng ăn lại là một khu vực không thể thiếu. Không chỉ đảm bảo công năng sử dụng, phục vụ cho các thành viên trong gia đình mà phòng ăn còn là một điểm nhấn, nâng tầm đẳng cấp căn nhà. Với những căn nhà ưa chuộng lối thiết kế mở tiện dụng, thông thoáng thì phòng ăn còn được xem là “ranh giới” phân định chức năng khu vực phòng khách và phòng bếp.

Bên cạnh đó, với những căn biệt thự rộng lớn, đôi khi người ta còn chia phòng ăn thành hai khu vực chính – phụ. Nơi phòng ăn tích hợp bếp sẽ là không gian dành riêng cho những buổi hội họp gia đình, còn phòng ăn lớn với thiết kế “kín kẽ” sẽ được dùng để đón tiếp những vị khách quý hay những buổi sum vầy với quy mô lớn.

Tổng hợp các mẫu phòng ăn biệt thự đẹp với thiết kế ấn tượng 2022

Một phòng ăn đẹp luôn đi đôi với sự chỉn chu trong từng chi tiết và sự hài hòa so với tổng thể. Dưới đây là những mẫu phòng ăn đẹp được thiết kế theo đa dạng “style” hứa hẹn sẽ chinh phục thị giác của bạn.

1, Mẫu phòng ăn biệt thự phong cách hiện đại

phòng ăn biệt thự

Phong cách hiện đại luôn là xu hướng thiết kế trong suốt những năm gần đây. Không chỉ chinh phục các gia chủ nhờ nét đẹp đơn giản, tinh tế, đề cao giá trị công năng mà các thiết kế hiện đại còn rất ưu về chi phí đầu tư. Để phô diễn đầy đủ những đặc trưng của tinh thần hiện đại khi thiết kế phòng ăn biệt thự thì nội thất là một thành phần vô cùng quan trọng mà bạn cần chú ý. Thông thường đồ nội thất sử dụng trong phòng ăn biệt thự hiện đại sẽ thiên về kiểu dáng đơn giản, màu sắc thanh lịch. Chất liệu nội thất sẽ xoay quanh những chất liệu quen thuộc như đá marble, gỗ, da, vải…

phòng ăn biệt thự

Ngoài bộ bàn ăn – nhân vật chính của phòng ăn – đừng quên bổ sung thêm những chi tiết trang trí để tăng điểm nhấn và gợi sức quyến rũ riêng của khu vực này như chiếc đèn thả trần đơn giản, một bình hoa tươi hay bức tranh treo tường nghệ thuật treo tường nhé.
Mặt khác, để không gian mang đậm chất riêng theo cá tính, gu thẩm mỹ của bạn, gia chủ có thể chọn lựa mix match phong cách hiện đại với những phong cách khác như hiện đại – luxury, hiện đại – industrial hay hiện đại – wabi sabi đầy mới lạ.

2, Mẫu phòng ăn biệt thự tân cổ điển sang trọng

phòng ăn biệt thự

Để tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp của căn biệt thự có rất nhiều cách, tuy nhiên chuẩn mực khuôn vàng thước ngọc của phong cách tân cổ điển vẫn là sự lựa chọn hàng đầu khi thiết kế nội thất nói chung và thiết kế phòng ăn biệt thự nói riêng. Với vẻ đẹp giao thoa giữa hiện đại và cổ điển vừa thời thượng, không lỗi thời lại vừa mềm mại, tinh tế và quyến rũ nhờ những đường nét, hoa văn họa tiết chạm khắc cầu kỳ đặc trưng đã tạo nên một sức hút đặc biệt cho không gian phòng ăn biệt thự.

phòng ăn biệt thự

Điểm đặc sắc của không gian phòng ăn biệt thự tân cổ điển không chỉ nằm ở những chi tiết uốn lượn trau chuốt trên trần, tường, phào chỉ mà còn nhấn nhá ở các bộ bàn ghế ăn bọc nút sang trọng và chiếc đèn thả trần cầu kỳ nhấn điểm khu vực trung tâm phòng. Một số chất liệu thường được sử dụng trong không gian này phải kể đến những chất liệu cao cấp, giàu tính phản chiếu như đá, kính, thủy tinh, kim loại mạ…

3, Mẫu phòng ăn biệt thự phong cách Luxury cao cấp

phòng ăn biệt thự

Một phong cách thiết kế sang trọng khác cũng được lòng các vị gia chủ khó tính không hề thua kém phong cách tân cổ điển mà bạn có thể tham khảo, đó chính là phòng ăn biệt thự Luxury. Đây là phong cách dành cho giới thượng lưu hay những gia chủ muốn thể hiện đẳng cấp của mình thông qua sự hào nhoáng mà tổng thể mang lại.

phòng ăn biệt thự

Khi thiết kế phòng ăn biệt thự Luxury bạn cần chú ý chọn lựa những chất liệu cao cấp, xa xỉ và đắt đỏ như gỗ tự nhiên, pha lê, composite, đá cẩm thạch hay kim loại mạ vàng. Ngoài ra, đừng quên kết hợp ánh sáng tự nhiên và bố trí hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý để đảm bảo nguồn sáng cần thiết, nguồn sáng nhấn điểm những khu vực quan trọng và tạo độ ấm cúng cho những bữa ăn thêm phần thăng hoa.

phòng ăn biệt thự

Về bảng màu sử dụng, phong cách luxury không tuân theo bất kỳ những quy chuẩn nào. Vậy nên, bạn có thể chọn lựa bất kỳ gam màu nào mà mình yêu thích để tạo sự phá cách riêng biệt, đề cao tính cá nhân hóa. Tuy nhiên, để có thể dung hòa tốt với nội thất cũng như tổng thể thì nên chọn những gam màu thanh lịch như trắng, vàng nhạt, màu be, đỏ booc-đô hay màu ghi.

4, Mẫu thiết kế phòng ăn biệt thự phong cách Indochine

phòng ăn biệt thự

Bỏ qua những phong cách thời thượng đã quá quen thuộc như hiện đại, tân cổ điển, luxury thì thiết kế phòng ăn biệt thự Indochine lại như một luồng gió mới khiến ta tìm lại sự yên bình trong tâm hồn bởi những giá trị xưa cũ, nhuốm màu thời gian.

phòng ăn biệt thự

Một bộ bàn ăn lớn chất liệu gỗ tự nhiên với chất nước bóng bẩy kết hợp những chiếc ghế được đan lát từ mây, tre không chỉ tôn lên giá trị truyền thống của tinh thần Indochine mà khi kết hợp cùng hệ thống chiếu sáng phù hợp còn mang đến một bầu không khí ấm cúng cho những bữa cơm gia đình thêm phần trọn vẹn. Tuy nhiên, không nhất thiết bàn ăn phải hoàn toàn làm từ chất liệu gỗ, trong trường hợp phòng ăn biệt thự hướng theo phong cách Indochine sang trọng thì những bộ bàn ghế ăn chân gỗ, mặt đá sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn cả.

5, Mẫu phòng ăn biệt thự chất liệu gỗ 

phòng ăn biệt thự

Là nơi thưởng thức những món ăn ngon nóng hổi cùng gia đình do đó chất liệu sử dụng trong phòng ăn cần được chọn lọc kỹ lưỡng sao cho phù hợp với tiêu chí thiết kế cũng như cảm quan của người sử dụng. Một cách đơn giản nhất để tạo bầu không khí ấm cúng cho những trải nghiệm ăn uống thêm phần trọn vẹn nhất chính là sử dụng chất liệu gỗ chủ đạo. Tuy nhiên, nếu lo ngại việc không gian bị đơn điệu, một màu bạn cũng có thể kết hợp thêm những chi tiết khác như ánh đèn vàng hắt điểm hoặc cây xanh trang trí nhằm mang đến sự thư giãn, thoải mái.

6, Mẫu phòng ăn biệt thự với gam màu nổi bật, ấn tượng

phòng ăn biệt thự

Nhàm chán với những màu sắc trung tính nền nã, thanh lịch? Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng thiết kế phòng ăn biệt thự mới mẻ, bứt phá? Vậy hãy thử bắt đầu cùng những gam màu. Như trong mẫu thiết kế dưới đây, vẫn trên nền không gian hiện đại, sang trọng thế nhưng khu vực phòng ăn vẫn gây ấn tượng nhờ sắc cam tươi mới, trẻ trung nhấn điểm trên nền tường trắng chủ đạo. Ngoài ra, để nhấn mạnh vào tinh thần luxury mà tổng thể đang hướng đến, KTS đã chọn lựa bộ bàn ăn tròn với kết cấu mặt đá marble cùng chân bàn mạ vàng giàu tính phản chiếu.

7, Mẫu phòng ăn biệt thự liền kề bếp

phòng ăn biệt thự

Tích hợp phòng ăn và phòng bếp trong cùng một không gian là cách thiết kế đã quá quen thuộc trong các căn nhà Việt. Cách làm này không chỉ tối ưu hóa diện tích và không gian mà còn đem đến sự liên kết, thuận tiện trong sinh hoạt. Tuy nhiên, điểm hạn chế khi thiết kế phòng ăn biệt thự liền kề bếp nằm ở việc bếp nấu hay bị ám mùi khói, dầu mỡ gây khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm ăn uống. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể bố trí thêm cửa sổ cạnh bếp nấu và lắp đặt các thiết bị hút mùi chuyên dụng tại nơi nấu ăn.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ cho mọi người top những mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng và tiện nghi. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất để xứng tầm với đẳng cấp của bản thân.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888