Đều là dòng gỗ tự nhiên thuộc nhóm 1 với các đặc tính bền đẹp nổi bật thì việc so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ

Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng xuất hiện nhiều dòng gỗ tự nhiên đa dạng khác nhau. Trong đó thì gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ hiện đang là hai dòng gỗ tự nhiên nay được ưa chuộng trong thiết kế nội thất hiện nay bởi nét tinh tế, sang trọng và đầy đẳng cấp. Tuy nhiên, mỗi loại lại có những đặc trưng riêng khiến khách hàng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn. Vì vậy, việc so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

So sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ

Để có thể so sánh hai dòng gỗ này một cách khách quan nhất thì chúng ta sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí chung như: độ bền, chất lượng, màu sắc, đường vân, ứng dụng,…

So sánh dựa trên yếu tố màu sắc

so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ

– Giống như tên gọi thì gỗ gõ đỏ có lõi là màu đỏ từ nhạt đến đậm và hiện rõ các đường vân đen giống da hổ. Còn đối với loại gỗ gõ vàng thì sẽ có gam màu nâu thiên về vàng nhiều hơn.

– Còn nếu so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ thì màu sắc của gỗ óc cho lại có nét đặc trưng là dát gỗ là màu trắng kem còn lõi gỗ có màu nâu từ nâu nhạt đến nâu socola, nâu sẫm sang trọng. Và sau khi được xử lý qua hơi nước thì màu sắc của gỗ sẽ đậm hơn bình thường.

So sánh dựa trên tính thẩm mỹ

so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ

– Gỗ gõ đỏ được ghi điểm với tính thẩm mỹ cao qua hệ thống vân gỗ láng cùng những đoạn xoắn rất đẹp mắt. Đặc biệt là các đường vân đen đan xen với các thớ gỗ giống như vằn da hổ cực kỳ thu hút giúp mang đến một nét đẹp sang trọng đầy đẳng cấp.

– Giá trị thẩm mỹ cực kỳ cao của gỗ óc chó chỉ thể hiện qua màu sắc mà còn ở hệ thống vân tinh tế. Theo đó thì hệ vân của gỗ óc chó rất được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi đường vân sắc nét, mềm mại và đầy uyển chuyển, tinh tế. Cụ thể là vân gỗ có dạng lượn sóng và có những chỗ lại mang hình dáng cuộn xoáy thành từng đốm có hình dạng độc đáo đầy ấn tượng.

So sánh về độ bền

so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ

– Gỗ gõ đỏ nổi danh với độ cứng chắc chắn và trọng lớn lớn nên các sản phẩm nội thất gỗ gõ đỏ luôn có độ bền cực kỳ cao cũng như là khả năng chịu nén, chịu lực vô cùng tốt. Bên cạnh đó thì gỗ cũng có khả năng chống mối mọt cực tốt và được tẩm sấy đạt chuẩn tránh co ngót, cong vênh nên rất phù hợp với điều kiện khí hậu đa dạng ở nước ta.

– Và khi so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ thì gỗ óc chó sẽ có phần nhẹ và mềm hơn so với gỗ gõ đỏ nhưng cũng không thể phủ nhận khả năng chịu nén của gỗ rất tốt. Hơn nữa gỗ óc chó cũng rất dễ uốn cong bằng hơi nước cũng như là dễ bắt ốc vít. Tuy nhiên bởi chất gỗ nhẹ nên gỗ óc chó sẽ dễ dàng bị trầy xước hơn so với gỗ gõ.

Ứng dụng của từng loại gỗ trong thiết kế nội thất

so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ

– Trên thực tế nếu xét về mặt ứng dụng của từng loại gỗ trong thiết kế nội thất thì gỗ gõ đỏ có thể phù hợp với nhiều phong các đa dạng khác nhau. Từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại để mang đến một không gian nội thất sang trọng. Đặc biệt là mẫu tủ bếp gỗ gõ với vẻ đẹp ấm cúng đầy lịch lãm đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của gia đình Việt.

– Còn gỗ óc chó thì theo lời khuyên của các KTS thì tốt nhất chỉ nên sử dụng trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại. Bởi chiều rộng của thanh gỗ óc chó xẻ chỉ khoảng tầm 300mm nên khi thiết kế bắt buộc phải ghép gỗ do đó nên rất khó ứng dụng trong thiết kế nội thất cổ điển hay tân cổ điển.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp mọi người so sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ qua các tiêu chí tiêu biểu. Và tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như là phong cách thiết kế trong không gian mà bạn có thể lựa chọn được vật liệu phù hợp nhất dành cho mình.

Xem thêm: So sánh gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888