Là không gian có nhiều đồ đạc nhất trong nhà thì việc bố trí bếp hợp lý sẽ giúp bạn mang đến một không gian nấu nướng gọn gàng, tiện nghi.

bố trí bếp

Được ví như trái tim của ngôi nhà – nơi để các chị em trổ tài nấu nướng và gửi gắm tình yêu thương với gia đình qua những mâm cơm ấm cúng thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Theo đó thì một không gian bếp đẹp, tiện nghi không chỉ giúp nâng cao cảm hứng nấu nướng mà còn giúp cho người nội trợ đỡ vất vả hơn trong công việc bếp núc và nội trợ. Tuy nhiên, là không gian chứa đựng nhiều đồ dùng nhất trong không ngôi nhà thì để được điều này không phải là dễ dàng. Và các cách bố trí bếp hợp lý và khoa học dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

Chia sẻ cách bố trí bếp khoa học

bố trí bếp

Có thể thấy được không gian chức năng chính là chìa khóa của tất cả các vấn đề mà bạn cần xem xét khi xây dựng và cải tạo lại ngôi nhà. Theo đó có thể bạn đưa ra nhiều khía cạnh khác nhau để xem xét nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi các công năng sử dụng đáp ứng được yêu cầu của bạn. Theo đó thì một không gian nấu nướng đẹp, gọn gàng và được sắp xếp khoa học thì có nghĩa và việc bố trí các vật dụng phải đảm bảo tiện lợi và mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất. Và dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

1, Bố trí khu vực tủ bếp hợp lý

Tủ bếp được xem là nội thất quan trọng không thể vắng mặt tại nơi đây vì chúng không chỉ là vật dụng giúp sắp xếp đồ dùng, thiết bị một cách gọn gàng, khoa học mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp của nơi đây. Chính vì vậy việc sắp xếp và bài trí bộ tủ bếp phù hợp là rất quan trọng. Và thông thường thì bộ tủ bếp thường được chia thành 05 khu vực chức năng chính, cụ thể như sau:

– Bố trí ngăn lưu trữ thực phẩm

bố trí bếp

Đây là khu vực để bạn có thể lưu trữ các loại thực phẩm từ đồ khô cho đến đồ đông lạnh nên nơi đây gồm có 02 hệ tủ đồ riêng là tủ đồ khô và tủ lạnh. Trong đó thì tủ lạnh sẽ được lựa chọn theo nhu cầu sử dụng và diện tích thực tế của gia đình. Còn tủ đồ khô sẽ cho phép bạn sử dụng tích hợp với các phụ kiện thông có ray trượt giảm chấn để giúp việc sử dụng trở nên tiện lợi hơn.

– Bố trí khu vực lưu trữ đồ

bố trí bếp

Có thể thấy trong phòng bếp thường có rất nhiều đồ dùng, dụng cụ phục vụ cho công việc bếp núc như: nồi, niêu, xoong, chảo,… Và khu vực lưu trữ đồ chính là nơi giúp bạn có thể sắp xếp các đồ dùng này một cách dễ dàng và tiện lợi để giúp không gian bếp trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Một lưu ý cho bạn khi bố trí bếp tại khu vực này thì bạn nên phân chia đồ dùng theo từng ngăn, kệ riêng biệt để dễ dàng tìm kiếm và tránh va chạm khi lấy. Hơn nữa hiện nay trên  thị trường có rất nhiều phụ kiện tủ bếp thông minh  như giá xoong nồi, kệ góc liên hoàn, mâm xoay để giúp bạn có thể sử dụng khu vực này một cách tiện lợi và dễ dàng nhất.

– Bố trí khu vực vệ sinh của tủ bếp

bố trí bếp

Trong thiết kế thi công tủ bếp thì đây chính là khu vực để đặt bồn rửa để giúp bạn rửa sạch thực phẩm cũng như là các đồ dùng cũng như là lưu trữ các loại rác thải trước khi đem đi xử lý. Vì vậy khi sắp xếp khu vực này thì bạn có thể đặt các thiết bị phục vụ cho việc vệ sinh như: bồn rửa, vòi nước, máy rửa bát,… Ngoài ra thì khu vực này nên được đặt giữa khu vực lưu trữ và khu vực nấu nướng để đảm bảo sự di chuyển tiện lợi nhất trong quá trình nấu nướng. Và các ngăn tủ bếp trên song song với chậu rửa thì bạn có thể đặt khu vực úp bát đĩa để đảm bảo sự thuận tiện trong mỗi lần dọn dẹp.

– Bố trí khu vực soạn đồ

bố trí bếp

Đây chính là khu vực để các chị em soạn đồ và chuẩn bị thực phẩm trước khi tiến hành chế biến. Vì vậy khi bố trí các ngăn tủ bếp tại khu vực này thì bạn nên sử dụng các phụ kiện giá kệ thông minh kết hợp với ray trượt giảm chấn để lưu trữ các đồ dùng như gia vị, dao thớt,… Trong đó khi sử dụng phụ kiện này thì tầng đầu tiên nên để các lọ gia vị để sử dụng tiện lợi, tầng thứ hai nên dùng để cất giữ dao kéo một cách tiện lợi và an toàn còn tầng cuối cùng để các chai lọ cần thiết.

– Bố trí khu vực bếp nấu

bố trí bếp

Đây là khu vực quan trọng nhất tại nơi đây – khu vực để các chị em trổ tài và mang đến những món ăn ngon, bổ dưỡng. Theo đó thì tại đây thường được đặt bếp nấu cùng các thiết bị như máy hút mùi để làm sạch không khí. Và nếu bạn có nhu cầu sử dụng thêm các thiết bị như lò nướng, lò vi sóng thì bạn có thể đặt chúng ở hệ ngăn tủ dưới bếp hoặc kế bên một cách tiện lợi.

2, Bố trí khu vực ăn uống

bố trí bếp

Trong nhịp sống hiện nay thì phòng bếp không chỉ là nơi phục vụ các hoạt động nội trợ, bếp núc mà chúng còn là nơi tụ tập và ăn uống của gia đình. Chính vì vậy nên cạnh bộ tủ bếp thì bộ bàn ghế ăn cũng là nội thất không thể vắng mặt để giúp mang đến cho gia đình những giây phút quây quần bên nhau thoải mái để thưởng thức những bữa ăn ngon miệng.

bố trí bếp

Và hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng bàn ăn đa dạng để bạn có thể thoải mái sáng tạo những ý tưởng bố trí hay ho cho không gian nấu nướng của gia đình. Theo đó thì một bộ bàn ăn tinh tế với những chiếc ghế nhỏ xinh kết hợp cùng hệ thống ánh sáng ấm áp sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị hơn. Ngoài ra thì một lọ hoa tươi hay một vài bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng cũng là một gợi ý hoàn hảo giúp không khí thêm phần thoải mái và vui tươi hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bố trí bếp khoa học và hợp lý để mang đến một không gian nội trợ tiện gọn gàng, đẹp mắt và tiện nghi. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888