Với cách lựa chọn gạch ốp tường phòng khách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thay thế các bức tường sơn hoàn hảo để mang đến một không gian đầy thu hút.

Là trung tâm bộc lộ giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất đỗi quan trọng. Theo đó thì một không gian phòng khách đẹp, sang trọng và tiện nghi, thoải mái là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào để thể hiện được năng lực và gu thẩm mỹ của gia chủ để gây ấn tượng khó phai với các vị khách. Và trong trang trí không gian đón tiếp khách hiện nay thì thay vì sử dụng các bức tường đơn điệu thì xu hướng được ưa chuộng hiện nay chính là sử dụng các mẫu gạch ốp tường đẹp đầy độc đáo.

lựa chọn gạch ốp tường phòng khách

Tuy nhiên thì cùng với sự phát triển đa dạng của thị trường vật liệu xây dựng hiện nay thì để chọn được mẫu gạch ốp tường phù hợp không phải là dễ dàng. Vì vậy cách lựa chọn gạch ốp tường phòng khách đơn giản dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

 Gợi ý cách lựa chọn gạch ốp tường phòng khách đơn giản

Tùy thuộc vào từng không gian phòng khách mà ta có được những cách lựa chọn vật liệu phù hợp nhất. Và dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

1, Lựa chọn màu sắc gạch ốp tường

lựa chọn gạch ốp tường phòng khách

Để lựa chọn được màu sắc gạch ốp tường phòng khách phù hợp nhất cho không gian thì đòi hỏi bạn cần phải căn cứ vào màu sơn tường và màu sắc của nội thất. Theo đó thì bạn có thể căn cứ vào màu gạch, màu sơn trường hay dựa vào các màu của sofa, tủ kệ,… để lựa chọn sao cho phù hợp. Và việc lựa chọn màu sắc tương đồng với những gam màu này sẽ giúp bạn mang đến cho không gian sự hài hòa, nhẹ nhàng. Còn nếu bạn muốn tạo điểm nhấn nổi bật thì những mẫu gạch ốp với màu tương phản chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra thì bạn cũng có thể căn cứ theo các yếu tố phong thủy của ngôi nhà cũng như là niên mệnh của gia chủ mà lựa chọn màu sắc phù hợp.

2, Lựa chọn kích thước gạch ốp tường phòng khách phù hợp

lựa chọn gạch ốp tường phòng khách

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp với các kích thước đa dạng khác nhau. Theo đó thì tùy thuộc vào diện tích không gian mà bạn có thể lựa chọn kích thước gạch ốp tường phòng khách đơn giản sao cho phù hợp để tạo sự cân bằng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng. Cụ thể như:

– Trong thiết kế phòng khách nhỏ với diện tích dưới 18m2 thì bạn có thể chọn các kích thước gạch tương đối như 20×40. 25×40 hay là 30×30 là phù hợp nhất.

– Với các phòng khách có diện tích từ 18 – 36m2 thì bạn có thể lựa chọn các kích thước gạch là 30×60, 40×40 để mang đến sự hài hòa nhất.

– Còn với các phòng khách có diện tích trên 36m2 thì việc lựa chọn các kích thước 40×80 hay 80×80 là hiệu quả nhất.

3, Lựa chọn gạch ốp tường theo phong cách thiết kế

lựa chọn gạch ốp tường phòng khách

Tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế cho không gian mà ta có thể lựa chọn các mẫu gạch phòng khách phù hợp. Cụ thể là trong không gian phòng khách hiện đại thì việc lựa chọn gạch ốp tường thường chú trọng vào yếu tố rộng, thoáng và sáng nên bạn nên chọn những mẫu gạch đơn sắc với màu sắc đơn giản với vân đá men bóng để giúp mang đến nét đẹp tinh tế, hiện đại. Còn đối với các không gian sang trọng như thiết kế phòng khách tân cổ điển thì bạn nên chọn những mẫu gạch mang họa tiết và màu sắc trầm, hoài cổ để tạo nét sang trọng và ấm cúng. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng quên kết hợp khéo léo với các đồ nội thất để mang đến hiệu quả cao nhất.

4, Lựa chọn gạch ốp tường phòng khách căn cứ vào đặc tính

lựa chọn gạch ốp tường phòng khách

Tùy thuộc vào đặc tính riêng của từng không gian đón tiếp khách mà ta cũng có các cách lựa chọn gạch ốp tường phòng khách khác nhau. Cụ thể là:

– Đối với phòng khách thiếu sáng như phòng khách nhà ống thiếu sáng thì bạn chỉ nên lựa chọn các loại gạch sáng màu với bề mặt bóng và phản xạ ánh sáng tối.

– Trong phòng khách hẹp thì nên chọn những mẫu gạch trơn hay có hoa văn nhẹ nhàng để tránh rối mắt đồng thời chọn kích thước nhỏ để tọa cảm giác không gian thoáng rộng hơn.

– Trong thiết kế nội thất cho phòng khách rộng, thoáng đãng và sáng sủa thì việc lựa chọn gạch ốp dễ dàng hơn tuy nhiên vẫn cần tuân theo các nguyên tắc và tiêu chuẩn nhất định.

5, Lựa chọn chất liệu gạch ốp tường phù hợp

lựa chọn gạch ốp tường phòng khách

Mỗi một loại gạch lại mang đến những giá trị thẩm mỹ và cảm giác khác nhau cho ngôi nhà nên tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và không gian mà bạn có thể lựa chọn được vật liệu gạch ốp tường phù hợp nhất. Theo đó thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng chất liệu gạch ốp tường đa dạng khác nhau nhưng phổ biến nhất là: gạch ceramic (gạch men), gạch porcelain (gạch xương bán sứ) và gạch granite (gạch đồng chất, gạch bóng kính). Trong đó thì gạch ceramic nổi bật với nhiều mẫu mã hoa văn đẹp mắt. Gạch porcelain thì có đặc tính cứng, chắc, cùng độ hút nước thấp có thể sử dụng tại mọi khu vực. Còn gạch granite lại phù hợp với các không gian phòng khách cao cấp.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn gạch ốp tường phòng khách đơn giản và phù hợp nhất. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888