Cùng với những cách tối ưu thiết kế phòng khách 18m2 sẽ giúp mang đến một không gian đón tiếp khách sang trọng, tiện nghi và đầy ấn tượng.

thiết kế phòng khách 18m2

Được ví như trung tâm của ngôi nhà là nơi để gia đình cùng nhau quây quần cũng là nơi để đón tiếp khách thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Vì vậy nên một không gian đón tiếp khách sang trọng, tiện nghi và thoải mái chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào. Với diện tích khoảng 18m2 không quá rộng rãi nhưng nếu biết cách khéo léo thiết kế thì bạn hoàn toàn có thể mang đến một không gian hoàn hảo nhất. Và những cách tối ưu thiết kế phòng khách 18m2 dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Lựa chọn thiết kế trần tường trong phòng khách 18m2

thiết kế phòng khách 18m2

Sàn và trần là hai hạng mục mà bạn nên ưu tiên thiết kế đầu tiên trong thiết kế phòng khách nhỏ. Theo đó thì với những bức tường màu sáng cùng trần nhà thuộc gam màu nhẹ cùng sàn màu tối sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp không gian nơi đây trở nên có chiều sâu hơn. Đặc biệt là để giúp đánh lừa thị giác tuyệt vời hơn thì bạn có thể chọn màu trần sáng bóng gấp 2 lần so với màu tường.

thiết kế phòng khách 18m2

Và để bức tường phòng khách nhỏ trở nên nới rộng và độc đáo hơn thì thay vì sử dụng sơn tường thì bạn có thể sử dụng giấy dán tường kẻ sọc bắt mắt đầy ấn tượng. Hay giấy dán tường hoa văn kết hợp vớ một vài tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên cũng là ý tưởng thú vị để giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn.

2, Lựa chọn màu sắc phù hợp

thiết kế phòng khách 18m2

Trong thiết kế phòng khách 18m2 thì bạn không thể quá thoải mái lựa chọn màu sắc theo cá tính của mình được. Theo đó thì màu sắc quá sáng hay quá tối đều không phải là ý tưởng phù hợp cho không gian này. Thay vào đó thì những bảng màu sáng nhẹ nhàng hay các gam màu pastel chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp không gian trở nên thư giãn và thoải mái hơn. Ngoài ra thì việc sử dụng các mảng màu một cách tinh tế còn giúp bạn có thể phân chia chức năng trong không gian một cách rõ ràng và đầy ấn tượng.

3, Lựa chọn đồ dùng, nội thất trong thiết kế phòng khách 18m2

thiết kế phòng khách 18m2

Đối với các không gian hạn chế thì phòng khách hiện đại chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Tuy nhiên trong thiết kế thì không ai bắt buộc bạn phải đi theo một mô típ nào cả mà bạn hoàn toàn có thể thay đổi chúng sao cho phù hợp với không gian. Vì vậy ngay khi bắt tay vào bài trí nội thất cho một không gian thì bạn cần phải có một ý tưởng nhất định về sở thích và phong cách mình hướng đến để xác định được vị trí đặt phù hợp nhất.

thiết kế phòng khách 18m2

Và với diện tích 18m2 thì tốt nhất bạn chỉ nên chọn những đồ vật cần thiết, tránh các đồ đạc dư thừa, rườm rà để đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ và sự gọn gàng cho không gian. Đặc biệt là đừng quên cân nhắc đến mức ngân sách của gia đình để có thể đưa ra những sự lựa chọn phù hợp nhất.

4, Trang trí không gian phòng khách

thiết kế phòng khách 18m2

Trong thiết kế phòng khách 18m2 thì việc lựa chọn đồ trang trí cần phải được tính toán tỉ mỉ sao cho hài hòa với diện tích không gian. Theo đó thì tại đây bạn có thể trưng bày một vài bức ảnh nghệ thuật, ảnh cuộc sống thiên nhiên hay chỉ đơn giản là một vài bức ảnh gia đình để bạn có thể lưu trữ các kỷ niệm. Ngoài ra thì thảm trang trí cũng là một ý tưởng tuyệt vời để giúp căn phòng thêm phần nổi bật. Hay một vài chậu cây nhỏ cũng có thể giúp bạn tạo điểm nhấn ấn tượng và giúp không gian thêm gần gũi với thiên nhiên hơn.

5, Thiết kế ánh sáng trong phòng

thiết kế phòng khách 18m2

Trong thiết kế nội thất cho phòng khách 18m2 thì bạn không nên chọn những chiếc đèn chùm cầu kỳ, lộng lẫy mà thay vào đó thì những chiếc đèn âm trần sẽ giúp không gian trở nên sang trọng và tiện nghi hơn. Ngoài ra thì ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố quan trọng để giúp không gian trở nên thoáng đãng và sáng sủa hơn. Theo đó thì các hệ cửa kính trong suốt chính là một gợi ý hữu ích dành cho bạn. Và đừng quên lắp đặt thêm các hệ rèm vì chúng không chỉ giúp bạn điều chỉnh ánh sáng, đảm bảo tính riêng tư mà còn là một yếu tố trang trí thú vị giúp không gian trở nên ấn tượng hơn.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây thì Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số cách tối ưu thiết kế phòng khách 18m2 đầy tiện nghi và ấn tượng. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: 05 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đẹp ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888