Cùng với những ý tưởng thiết kế nội thất nhà ống đẹp hiệu quả dưới đây sẽ giúp hô biến không gian hẹp ngang và rộng sâu này trở nên hoàn mỹ hơn.

thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Nhà ống hay còn có tên gọi khác là nhà lô phố là một trong những mô hình kiến trúc nhà ở rất phổ biến ở nước ta hiện nay, nhất là trong các khu đô thị, thành phố đông đúc. Theo đó thì loại hình nhà ở này được biết đến với các đặc trưng cơ bản như: diện tích khiêm tốn, hẹp về chiều ngang – rộng về chiều sâu cũng như hạn chế về ánh sáng và mặt thoáng. Chính vì vậy nên để thiết kế nội thất nhà ống đẹp luôn là bài toán khó khiến không ít gia chủ đau đầu. Theo đó thì những ý tưởng thiết kế nội thất cho không gian nhà ống dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

1, Tạo sự đồng nhất trong thiết kế

thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Trong thiết kế nội thất cho nhà ống hẹp thì việc đầu tiên mà bạn phải chú ý chính là đòi hỏi sự đồng nhất trong không gian. Để từ đó có được một bố cục sắp xếp một cách hài hòa nhất từ nội thất, màu sắc, ánh sáng để có thể được sắp đặt một cách gọn gàng và ngăn nắp nhất. Theo đó thì để tạo được sự thống nhất giữa nội thất và không gian chức năng thì bạn cần phải có khả năng chọn độ phù hợp và hài hòa về màu sắc, kiểu dáng cũng như  là chất liệu phù hợp. Và việc tạo sự đồng nhất này không chỉ sử dụng trong một không gian mà còn phải tạo nên sự hòa hợp giữa các căn phòng.

2, Tạo sự liên kết trong không gian

thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Không giống với những mô hình nhà ở khác thì không gian nhà ống có không gian hẹp với mặt tiền tiền chiều ngang hạn chế nhưng lại có chiều dài sâu. Vì vậy vấn đề đặt ra hiện nay là làm sao để bài trí và sắp xếp nội thất sao cho vừa vặn và hài hòa. Theo đó thì trong thiết kế nội thất nhà ống đẹp thì đầu tiên bạn cần phải phân tách các không gian nhưng đồng thời vẫn giữ được mối liên kết giữa chúng để tạo sự hài hòa cho không gian.

thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Tuy nhiên trong thiết kế nội thất thì để vừa đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách bố trí và sắp xếp không gian sao cho hợp lý. Đặc biệt là việc tạo sự đồng nhất giữa đồ nội thất với khu vực chức năng chính là gợi ý hiệu quả để giúp làm nổi bật lên nét đẹp riêng của từng không gian. Và tùy thuộc vào từng không gian nhà ống khác nhau thì chúng ta sẽ có những cách bố trí không gian khác nhau. Trong đó thì các mẫu phòng khách liền bếp nhà ống hiện đang là cách bố trí nội thất nhà ống quen thuộc và phổ biến nhất hiện nay.

3, Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Để thiết kế không gian nội thất phù hợp cho nhà ống thì đòi hỏi hỏi bạn phải chú ý đến khâu lên ý tưởng để lựa chọn được các đồ nội thất phù hợp. Theo đó thì việc lựa chọn đồ nội thất cho không gian là rất quan trọng vì nó không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn tạo nên vẻ đẹp bền vững lâu dài về sau. Và với đặc trưng là sự hạn chế về chiều ngang nên tốt nhất là bạn nên lựa chọn những đồ nội thất ngắn, nhỏ gọn và có hình khối góc cạnh để tận dụng tối đa mọi không gian.

thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Ngoài ra thì bạn cũng nên thông qua bản vẽ thiết kế 3D cũng rất cần thiết để giúp gia chủ có thể lên bố cục tổng thể cho căn nhà hợp lý. Và điều này sẽ giúp tiết kiệm ngân sách khi bắt đầu mua sắm các đồ nội thất sao cho phù hợp nhất.

4, Thiết kế màu sắc và ánh sáng cho không gian

thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Một trong những đặc trưng của nhà ống là mặt tiền nhỏ nên rất thiếu sáng, nhất là khoảng không gian ở giữa nhà. Vì vậy nên để cải thiện điều này thì thiết kế hệ thống ánh sáng và màu sắc nội thất phù hợp là rất cần thiết. Vì vậy nên trong thiết kế nội thất nhà ống đẹp thì ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ để giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Theo đó thì bên cạnh hệ thống ánh sáng thì việc thiết kế thêm giếng trời và hệ thống cửa sổ chính là một ý tưởng hiệu quả đến giúp ngôi nhà trở nên sáng sủa và thoáng đãng hơn.

thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Còn trong chọn màu sơn khi thiết kế nội thất cho không gian nhà ống thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng hay những gam màu trung tính để giúp mang đến cảm giác thư giãn và dễ chịu hơn. Hơn nữa thì việc lựa chọn màu sắc thông minh cũng sẽ giúp tác động tích cực đến tâm trạng của người dùng. Vì vậy nên tùy thuộc và sở thích và phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn màu sơn nhà sao cho phù hợp nhất.

5, Tạo điểm nhấn và sự cân bằng

thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Để có được một không gian nội thất đẹp cho nhà ống thì yếu tố điểm nhấn và cân bằng là vấn đề không thể bỏ qua. Theo đó thì điểm nhấn ở đây thì bạn có thể lựa chọn màu sắc, ánh sáng hay là các phụ kiện trang trí độc đáo. Ngoài ra thì bạn có thể tạo điểm nhấn cho không gian bằng các họa tiết để giúp tạo sự cân bằng và chiều sâu cho không gian. Bên cạnh đó thì một số chậu cây xinh xắn cũng chính là gợi ý lý tưởng giúp căn phòng thêm đẹp mắt, dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số ý tưởng thiết kế nội thất nhà ống đẹp đầy ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian của gia đình.

Xem thêm: Các nguyên tắc thiết kế nội thất nhà ống hẹp đẹp đầy tiện nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888