Cùng với việc thiết kế tủ bếp cho người mệnh Hỏa phù hợp với phong thủy sẽ giúp mang đến cho gia đình nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc.

tủ bếp cho người mệnh Hỏa

Theo các chuyên gia thì phòng bếp là một không gian rất quan trọng đối với phong thủy của ngôi nhà. Nơi đây chính là nơi giữ lửa và có vai trò quyết định đến tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Theo đó thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng nhất là đối với tủ bếp – linh hồn của phòng bếp để giúp mang đến nhiều may mắn và tốt lành nhất. Tuy nhiên thì tùy thuộc vào quẻ mệnh và ngũ hành của mỗi người mà cho phép ta có thể đưa ra sự lựa chọn tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Vậy làm thế nào để thiết kế tủ bếp cho người mệnh Hỏa hợp phong thủy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế tủ bếp cho người mệnh Hỏa

Để có thể thiết kế thủ bếp cho gia chủ mệnh Hỏa phù hợp nhất thì đòi hỏi bạn cần phải xem xét và tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy phù hợp.

1, Lựa chọn hướng tủ bếp cho người mệnh Hỏa

tủ bếp cho người mệnh Hỏa

Theo các chuyên gia phong thủy thì theo quy luật ngũ hành thì mỗi mệnh lại tương ứng với một phương hướng phù hợp cụ thể. Và trong xác định phương vị của hướng bếp thì các ông cha ta đã chỉ ra rằng bếp phải quay về hướng lành thì nhà mới nhanh có phúc. Vì vậy đối với các gia chủ thuộc hành Hỏa thì nên lựa chọn hướng bếp là các hướng Nam tức hướng Hỏa vượng để giúp bổ sung thêm vượng khí cho không gian. Ngoài ra thì người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn hướng bếp theo hứng tương sinh với bản mệnh của mình là hướng Mộc vượng như: Đông và Đông Nam để giúp thu hút thêm nhiều may mắn và tài lộc.

2, Lựa chọn màu sắc tủ bếp phù hợp

tủ bếp cho người mệnh Hỏa

Màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng trong phong thủy bởi bên cạnh tính thẩm mỹ thì chúng còn giúp bổ trợ năng lượng và thu hút những điều tốt lành cho không gian. Vì vậy khi phối màu tủ bếp cho người mệnh Hỏa thì gia chủ có thể lựa chọn các màu tương hợp với bản mệnh của mình như: đỏ, cam, hồng, tím,… để giúp tăng thêm các năng lượng tích cực cho không gian (Lưỡng Hỏa Lâm Quan).

tủ bếp cho người mệnh Hỏa

Bên cạnh đó thì theo nguyên lý tương sinh – tương khắc trong thuyết ngũ hành thì trong thiết kế tủ bếp cho người mệnh Hỏa thì gia chủ có thể lựa chọn các gam màu thuộc hành tương sinh như: xanh lục, xanh bạc hà, xanh cốm hay màu nâu gỗ để mang đến nhiều điều tốt lành cho gia đình. Tuy nhiên thì bạn không nên quá lạm dụng những gam màu này vì tuy Mộc sinh Hỏa nhưng Mộc nhiều thì Hỏa bị nghẹn. Đồng thời khi phối màu cần hạn chế sử dụng những gam màu thuộc hành Thủy như xanh dương, xanh đen, đen,… vì Thủy khắc Hỏa.

3, Lựa chọn vật liệu làm tủ bếp

tủ bếp cho người mệnh Hỏa

Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì gia chủ mệnh Hỏa thì tốt nhất nên lựa chọn tủ bếp gỗ tự nhiên là hoàn hảo nhất để giúp mang đến nhiều vượng khí và may mắn cho gia đình. Ngoài ra thì tại đây thì gia chủ có thể bố trí thêm một vài chậu cây xanh xinh xắn để vừa giúp thu hút thêm sinh khí cho căn phòng lại vừa giúp làm dịu khí nóng trong gian bếp và mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Đặc biệt là bạn cần phải nhớ là luôn giữ gìn vệ sinh trong không gian bếp gọn gàng và sạch sẽ để giúp đảm bảo hài hòa trong phong thủy.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách thiết kế tủ bếp cho người mệnh Hỏa phù hợp với phong thủy nhất. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian lửa ấm của gia đình để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Xem thêm: Tìm hiểu phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888