Thiết kế tủ bếp cho người mệnh Thổ phù hợp sẽ giúp bạn mang đến cho gia đình nhiều năng lượng tích cực, may mắn, sức khỏe và tài lộc.

tủ bếp cho người mệnh Thổ

Phòng bếp được xem là một trong ba khu vực chức năng quan trọng nhất trong thẩm định một ngôi nhà. Đây được xem là nơi giữ lửa ấm cho ngôi nhà cũng như là quyết định đến sự hưng thịnh của gia đình nên thiết kế phòng bếp theo phong thủy luôn là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng nhất là trong thiết kế tủ bếp – tâm điểm của nơi đây. Tuy nhiên thì theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì tùy thuộc vào niên mệnh và ngũ hành của mỗi người mà ta có thể đưa ra các phương án thiết kế và lựa chọn tủ bếp khác nhau để đảm bảo sự phù hợp. Vậy tủ bếp cho người mệnh Thổ nên thiết kế như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế tủ bếp cho người mệnh Thổ phù hợp nhất

Để mang đến cho gia chủ mệnh Thổ một bộ tủ bếp hoàn hảo và phù hợp nhất thì đòi hỏi bạn cần phải tuân theo các nguyên tắc phong thủy nhất định.

1, Lựa chọn hướng tủ bếp cho người mệnh Thổ

tủ bếp cho người mệnh Thổ

Việc đầu tiên khi sắp xếp phòng bếp là bạn cần phải xác định được phương vị bài trí cho tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Và theo các chuyên gia thì Thổ chính là biểu tượng của đất cũng như tượng trưng cho cội nguồn sự sống và hành Thổ thuộc Tây tứ trạch. Vậy nên các hướng thuộc Tây tứ trạch như: Đông Bắc và Tây Nam sẽ rất thích hợp để làm hướng tủ bếp cho người mệnh Thổ để mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Và trên thực tế thì đây đều là những hướng khá kín gió và tránh được một số các yếu tố không tốt cho quá trình nấu nướng của gia đình. Đồng thời người mệnh Thổ cũng nên tránh các hướng thuộc Đông tứ mệnh vì sẽ khiến gia đình khó êm ấm và gặp nhiều tai họa.

2, Lựa chọn màu sắc tủ bếp phù hợp

tủ bếp cho người mệnh Thổ

Màu sắc cũng là một yếu tố mang ý nghĩa phong thủy rất quan trọng để giúp bổ trợ năng lượng và thu hút nhiều vượng khí cho căn phòng. Theo đó thì khi phối màu cho tủ bếp thì bạn có thể lựa chọn những gam màu tương hợp với bản mệnh Thổ của gia chủ như: vàng, vàng đất, nâu, nâu đất,… để giúp bổ trợ năng lượng cho bản mệnh (Lưỡng thổ thành sơn). Bên cạnh đó thì gia chủ cũng có thể lựa chọn những gam màu thuộc hành Hỏa tương sinh với mệnh của mình như: đỏ, cam, hồng, tím,… để mang đến nhiều vượng khí. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá những gam màu này thì tuy Hỏa sinh Thổ nhưng Hỏa nhiều thì Thổ thành than.

tủ bếp cho người mệnh Thổ

Ngoài ra thì trong không gian phòng bếp cho người mệnh Thổ thì nên sử dụng hạn chế những gam màu thuộc hành Mộc như: xanh lá cây, xanh lục, xanh cốm,… vì Mộc khắc Thổ. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn không sử dụng những gam màu này vì đây là cách phối màu không hài hòa theo quy luật ngũ hành. Và khi phối màu cho không gian nơi đây thì bạn cũng nên lưu ý đến việc kết hợp hài hòa màu sắc về sắc độ cũng như là các hình khối tủ bếp cũng như là vật dụng trang trí để mang đến một không gian ấm cúng và thoải mái cho ngôi nhà.

3, Lựa chọn chất liệu và kiểu dáng tủ bếp cho người mệnh Thổ

tủ bếp cho người mệnh Thổ

Thổ là hành tượng trưng cho đất nên trong thiết kế nội thất thì các chất liệu được làm từ gốm, sứ, đất, đá chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho người mệnh Thổ. Ngoài ra thì các vật liệu kim loại thuộc hành Kim cũng rất phù hợp cho không gian nơi đây nhưng bạn cũng nên quá lạm dụng chúng. Và trong thiết kế tủ bếp cho người mệnh Thổ thì gia chủ nên lưu ý lựa chọn các đồ dùng hình khối không gian theo hình chữ nhật hoặc là hình vuông để giúp mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Ngoài ra thì các chất liệu gỗ không hợp với mệnh Thổ nên bạn cần hạn chế sử dụng vật liệu này để tránh gây tổn hại cho gia chủ.

4, Trang trí tủ bếp cho gia chủ mệnh Thổ

tủ bếp cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường có tính cách cẩn trọng, ôn hòa và kiên nhẫn nên khi trang trí tủ bếp thì bạn nên bài trí một cách đơn giản, tự nhiên, nhẹ nhàng và tránh sự kiểu cách, cầu kỳ. Và một số phụ kiện nhỏ xinh như bình gốm, chậu cây sứ hay các loại cây phong thủy như: mễ lan, tiếu, vạn tuế, quế hoa,… đều là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ mệnh Thổ.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý trong thiết kế tủ bếp cho người mệnh Thổ phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người để mang đến một không gian lửa ấm đẹp, tiện nghi và phù hợp với phong thủy nhất.

Xem thêm: Bí quyết trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888