Tuy không rộng rãi như nhà biệt thự nhưng nếu biết cách bài trí thì bạn hoàn toàn có thể mang đến một mẫu thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố đầy sang trọng.

Tủ bếp từ lâu đã trở thành lột trong những nội thất quan trọng bởi chúng không chỉ là nơi lưu trữ đồ đạc và dụng cụ nấu nướng mà còn là một nhấn tố quan trọng tác động đến tính thẩm mỹ cho không gian. Chính vì vậy để có được một không gian nấu nướng đẹp, tiện nghi thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn một bộ tủ bếp phù hợp.

thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố

Trong đó thì nổi bật với nét đẹp sang trọng đầy tinh tế thì mẫu tủ bếp tân cổ điển hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của không ít gia chủ. Tuy nhiên và tùy thuộc vào từng không gian cụ thể mà ta có những cách lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Và dưới đây chính là một số thông tin hữu ích trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố sang trọng mà bạn có thể tham khảo.

Tư vấn thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố sang trọng

Bạn muốn lựa chọn một bộ tủ bếp tân cổ điển cho không gian nhà phố của mình nhưng lại lo lắng không biết liệu có phù hợp? Bạn phân vân không biết nên chọn kiểu dáng cũng như là màu sắc tủ bếp sao cho hài hòa với không gian? Dưới đây chính là một số gợi ích dành cho bạn để sở hữu cho không gian nhà phố một mẫu tủ bếp tân cổ điển đầy sang trọng dù tiện tích không quá rộng rãi như nhà biệt thự.

1, Lựa chọn bố cục và kiểu dáng tủ bếp phù hợp

Trong không gian phòng bếp thì việc đảm bảo tổng thể cân đối với cách bài trí sắp xếp khoa học là rất quan trọng để đảm bảo sự gọn gàng và tiện nghi cho nơi đây. Chính vì vậy nên trước khi bắt tay vào thiết kế thì bạn nên suy nghĩa đến các nhu cầu sử dụng cần thiết để có thể bố trí các khu vực chức năng sao cho hiệu quả nhất. Và từ đó cũng sẽ giúp bạn có thể tính toán kiểu dáng tủ bếp phù hợp để đảm bảo sự hài hòa và tiện lợi trong sử dụng.

thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố

Thông thường thì trong  khu vực nấu nướng của nhà phố thường ưa chuộng các mẫu tủ bếp tân cổ điển với kiểu dáng chữ L hoặc chữ U nhỏ gọn để che dấu các hạn chế về chiều rộng của không gian cũng như là giúp tận dụng tối da các góc chết. Ngoài ra thì tủ bếp chữ I kết hợp với bàn đảo cũng là một gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo để giúp tạo sự gọn gàng và thoáng đãng cho căn phòng.

2, Lưu ý đến kích thước và đường nét thiết kế của tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố

Rất khó có thể bắt gặp một không gian nhà phố có diện tích đủ rộng rãi để bạn có thể thoải mái lựa chọn và bài trí nội thất trong không gian. Và để sở hữu một bộ tủ bếp hoàn hảo thì chỉ đẹp thôi là chưa đủ mà chúng còn cần phải đảm bảo hài hòa và vừa vặn với không gian. Theo đó thì trong quá trình thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố thì bên cạnh các kích thước chiều cao tiêu chuẩn thì tùy thuộc vào diện tích không gian mà ta có thể tính toán chiều dài tủ bếp sao cho phù hợp và đáp ứng được đầy đủ các công năng cần thiết.

thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố

Tuy được xem là dòng tủ bếp có thể linh hoạt với các diện tích không gian khác nhau thì trong thực tế thiết kế tủ bếp tân cổ điển thì bạn cùng cần phải chú ý đến diện tích không gian cụ thể để tiến hành cách tân các đường nét sao cho phù hợp. Cụ thể là trong các không gian bếp sở hữu diện tích có phần khiêm tốn thì tốt nhất bạn nên giản lược các chi tiết hoa văn tinh tế mà nên tập trung vào những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng để mang đến cho không gian nét đẹp sang trọng mà vẫn thoáng đãng, thoải mái.

3, Chú ý trong lựa chọn màu sắc và chất liệu thiết kế

Trong thiết kế nội thất thì chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng màu sắc và chất liệu chính là hai yếu tố quan trọng góp phần bộc lộ giá trị của phong cách thiết kế. Theo đó thì chất liệu trong thi công tủ bếp tân cổ điển thường sử dụng gỗ tự nhiên kết hợp với mặt bàn đá tự nhiên cao cấp. Bởi các dòng vật liệu này sẽ giúp bộc lộ nét đẹp sang trọng vốn có của phong cách này một cách hoàn hảo nhất.

thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố

Và song song với đó thì ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy được là màu sơn của dòng tủ bếp này khá đơn điệu với hai bảng màu chính là màu vân gỗ và màu sơn trắng. Trong đó thì lớp sơn phủ vân gỗ với màu nâu tự nhiên cùng hệ vân tinh tế càng giúp bộc lộ nét ấm cúng đầy lịch lãm cho không gian. Còn màu sơn trắng lại giúp mang đến một nét đẹp tinh tế đầy thanh lịch cũng như là giúp tạo hiệu ứng cho các căn bếp có diện tích hạn chế trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

4, Thiết kế hệ thống đèn của tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố phù hợp

thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố

Trong nhịp sống đô thị phát triển hiện nay thì các không gian phòng bếp nhà phố thường có những hạn chế nhất định về không gian và ánh sáng. Chính vì vậy trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố đòi hỏi bạn cần phải lưu ý bố trí hệ thống đèn sao cho phù hợp để đảm bảo công năng sử dụng. Theo đó thì trong thiết kế bạn có thể bài trí đèn gắn vào phía dưới tủ bếp trên sao cho phù hợp, nhất là tại khu vực bếp và bồn rửa. Và tại đây thì tốt nhất bạn nên sử dụng ánh sáng đèn vàng hoặc ánh sáng đèn trắng để tránh gây cản trở tầm nhìn, khiến công việc nội trợ trở nên khó khăn hơn.

5, Lưu ý đến tính tiện dụng và tối ưu hóa không gian lưu trữ

thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố

Mục đích chính của bộ tủ bếp là nhằm giúp ích cho các hoạt động nội trợ của gia đình nên trong thiết kế tủ bếp đòi hỏi bạn cần phải chú ý đến tính tiện dụng. Theo đó thì trong bố trí các ngăn tủ thì thay vì các thiết kế thông thường thì bạn có thể tích hợp thêm các phụ kiện tủ bếp thông minh như giá bát nâng hạ, ray trượt, mâm xoay,… để giúp tối ưu hóa các không gian lưu trữ. Ngoài ra thì các thiết kế tủ bếp cao kịch trần cũng là một gợi ý thú vị dành cho bạn để giúp sử dụng chiều cao không gian một cách hiệu quả nhất.

Lời kết

Như vậy, dù không sở hữu một không gian rộng lớn như nhà biệt thự nhưng với các gợi ý trên vẫn sẽ giúp bạn mang đến một mẫu thiết kế tủ bếp tân cổ điển cho nhà phố sang trọng và hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình mình.

Xem thêm: Tham khảo kinh nghiệm thiết kế tủ bếp nhà phố đẹp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Mẫu tủ bếp đẹp 2024 được Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp dưới đây…

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Hotline: 0981 325 888