Có nên lắp quạt trần trong bếp không là thắc mắc của các gia chủ để mang đến cảm giác thoáng đãng và thoải mái cho người nội trợ trong quá trình nấu nướng.

Là không gian diễn ra các hoạt động nấu nướng, tỏa ra lượng nhiệt lớn nên trong căn bếp thường oi bức và khó chịu hơn so với các khu vực chức năng khác, đặc biệt là khi tiết trời vào hè nóng nực. Theo đó trong thiết kế phòng bếp bên cạnh việc lựa chọn mẫu tủ bếp đẹp phù hợp thì việc tìm kiếm một phương án bố trí sao cho không gian nơi đây sao cho vừa mát mẻ lại vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ luôn là vấn đề được các gia chủ quan tâm, chú trọng.

có nên lắp quạt trần trong bếp không

Và khi nhắc đến việc làm mát không gian nhà trên diện rộng thì bên cạnh điều hòa, quạt trần chính là phương án được nhiều gia đình hướng đến để mang đến sự thoáng đãng, mát mẻ cùng mẫu mã bắt mắt. Tuy nhiên thì mọi người lại e ngại không biết liệu vật dụng này có phù hợp với không gian nấu nướng không. Vậy hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề có nên lắp quạt trần trong bếp không qua bài viết dưới đây nhé!

1, Có nên lắp quạt trần trong bếp không?

Để biết được rằng có nên lựa chọn lắp quạt trần để làm mát không gian phòng bếp hay không thì đòi hỏi chúng ta cần phải đi sâu vào tìm hiểu những ưu điểm nổi bật mà chúng mang đến cho không gian nội trợ của gia đình. Cụ thể như:

1.1 Giúp tạo sự thoáng đãng và làm mát không gian

có nên lắp quạt trần trong bếp không

Một trong những công dụng chính của quạt trần chính là khả năng làm mát không gian trên diện tích rộng để mang đến cảm giác thoải mái cho người nội trợ. Và khi so với việc sử dụng điều hòa thì đòi hỏi cần phải đóng kín không gian khiến không khí khó lưu thông và dễ ám mùi thì khi sử dụng quạt trần bạn vẫn có thể mở rộng các hệ cửa mà không lo lắng đến tiêu hao lượng điện năng quá lớn. Để từ đó giúp cho không gian trở nên thoáng đãng, thoải mái hơn và không còn ngột ngạt, bức bách do thiếu oxy.

1.2 Có nên lắp quạt trần trong bếp không? – Giúp xua tan mùi dầu khói

có nên lắp quạt trần trong bếp không

Có nên lắp quạt trần trong bếp không? Trong khi quá trình nấu nướng bên cạnh việc sinh ra luồng nhiệt lớn thì còn tỏa ra mùi thức ăn, dầu khói. Nếu thoáng qua, hương thơm của đồ ăn có thể sẽ giúp kích thích cảm giác thèm ăn cho gia đình nhưng để lâu chúng sẽ ám mùi và gây khó chịu cho người nấu. Khi đó, việc sử dụng quạt trần với các cánh quạt quay liên tục còn giúp tạo sự luân chuyển không khí liên tục giúp xua tan mùi dầu khói khó chịu để gia đình có thể thưởng thức những món ăn ngon miệng hơn.

1.3 Có tác dụng trang trí ấn tượng

có nên lắp quạt trần trong bếp không

Hiện nay thì các mẫu quạt trần sử dụng thường được thiết kế kết hợp với các hệ đèn led hay đèn chùm chiếu sáng một cách thông minh. Và với thiết kế nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm sẽ giúp bạn vừa mang đến sự tiện lợi trong sử dụng, lắp đặt lại vừa giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua hai sản phẩm đơn lẻ. Theo đó thì chiếc quạt trần này không chỉ giúp làm mát không gian mà còn giúp mang đến hiệu ứng trang trí ấn tượng khiến căn phòng trở nên ấm cúng hơn để kết nối các thành viên thêm bền chặt.

Như vậy, với những ưu điểm nổi bật trên thì có thể thấy được rằng nên lắp quạt trần cho không gian phòng bếp của gia đình bạn để giúp căn phòng trở nên bắt mắt, thoáng đãng và thoải mái hơn để vừa kích thích cảm hứng nấu nướng của người nội trợ và vừa mang đến những giây phút sum vầy thưởng thức bữa cơm ngon miệng hoàn hảo nhất.

2, Các lưu ý trong lắp đặt quạt trần cho phòng bếp

Cùng với việc tìm hiểu có nên lắp quạt trần trong bếp trên thì có thể thấy được đây là giải pháp hoàn hảo mà gia đình Việt có thể tham khảo. Tuy nhiên để mang đến một không gian nấu nướng hoàn hảo nhất thì khi lắp đặt quạt trần bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

2.1 Kích thước nhà bếp

có nên lắp quạt trần trong bếp không

Một lưu ý quan trọng khi lắp đặt quạt trần trong bếp thì đòi hỏi bạn phải chú ý chiều cao trần phải trên 2,5m để đảm bảo tính an toàn. Và tùy thuộc vào từng diện tích cụ thể mà bạn có thể lựa chọn được kích thước sải cánh quạt cũng như hệ đèn chiếu sáng phù hợp. Để từ đó giúp mang đến khả năng làm mát và chiếu sáng không gian hoàn hảo tạo cảm giác thoải mái cho người nội trợ. Và căn phòng có diện tích càng rộng lớn thì càng phải sử dụng những sải cánh lớn. Ví dụ như phòng dưới 15m2 chỉ nên chọn sải cánh dưới 1,2m; không gian từ 15 – 20m2 thì có thể chọn loại sải cánh khoảng 1,4m còn với diện tích bếp trên 20m2 thì sải cánh 1,5m chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

2.2 Có nên lắp quạt trần trong bếp không? – Lưu ý trong vị trí lắp đặt quạt trần

có nên lắp quạt trần trong bếp không

Thông thường thì vị trí  lắp quạt trần thường là tại trung tâm bếp để mang đến cảm giác mát mẻ cho cả căn phòng. Và đối với những mẫu quạt trần đèn thì lại thường lắp đặt tại khu vực bàn ăn để nhằm mang đến hiệu ứng trang trí ánh sáng để kích thích vị giác của gia đình. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý không lắp đặt quạt trần quá thấp vì vừa khiến gió không tỏa đều đồng thời gây nguy hiểm cho người di chuyển phía dưới.

2.3 Đảm bảo tính an toàn

có nên lắp quạt trần trong bếp không

Khi lắp đặt quạt trần thì bạn cần phải đảm phần kết nối giữa quạt và trần phải chắc chắn, không để quạt rơi lắc hay gây tiếng ồn trong sử dụng. Theo đó khi xây dựng bạn nên để sẵn móc treo để giúp đảm bảo tính vững chắc và dễ dàng lắp đặt hơn. Và hiện nay một số loại quạt trần có dạng hộp được ốp trực tiếp vào trần vừa có tính thẩm mỹ và độ an toàn cao hơn. Ngoài ra trong quá trình lắp đặt cũng cần đảm bảo đúng kỹ thuật để việc vận hành trơn tru và không xảy ra sự cố.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu vấn đề có nên lắp quạt trần trong bếp không? Và cùng với những gợi ý và giải đáp của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia trên đây thì tại sao bạn không trang bị ngay cho không gian nấu nướng của mình một chiếc quạt trần phù hợp để mang đến cảm giác thoáng đãng, thoải mái và xua tan đi cái nóng oi bức để các chị em thoải mái trổ tài nội trợ trong ngày hè oi bức này.

Xem thêm: Có nên lắp quạt trần trong phòng khách không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888