Cùng sự phổ biến của vật liệu gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay thì nhiều người thắc mắc không biết gỗ Veneer là gì? Tủ bếp gỗ Veneer có tốt không?

Được biết đến như linh hồn của phòng bếp và có tác động trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ của không gian nơi đây thì thiết kế tủ bếp chính là một hạng mục rất đỗi quan trọng. Trong đó thì được biết đến là yếu tố quyết định đến độ bền, tính thẩm mỹ của tủ thì việc lựa chọn vật liệu làm tủ bếp là vấn đề rất được các gia chủ chú trọng. Và cùng với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì các dòng tủ bếp gỗ công nghiệp với các đặc tính nổi bật hiện đang trở thành dòng sản phẩm rất được khách hàng ưa chuộng.

tủ bếp gỗ Veneer

Tuy nhiên thì với sự đa dạng của dòng vật liệu gỗ công nghiệp thì không phải ai cũng nhận biết hết các chủng loại của chúng. Theo đó thì có rất nhiều người thắc mắc không biết gỗ Veneer là gì? Tủ bếp gỗ Veneer có tốt không? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Gỗ Veneer là gì?

tủ bếp gỗ Veneer

Gỗ Veneer được dùng trong sản xuất nội thất đã phát triển từ rất lâu tại các nước Châu Âu nhưng ở nước ta thì dòng vật liệu này khá là mới. Vậy gỗ Veneer là gì?  Gỗ Veneer là một loại gỗ công nghiệp với cấu tạo gồm 2 phần:

– Phần code gỗ: chủ yếu được làm từ gỗ MDF lõi xanh với khả năng chống ẩm cực tốt cùng khả năng chịu nhiệt, chịu lực để đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

– Lớp phủ bên ngoài: Khác với các dòng gỗ công nghiệp khác thì lớp phủ bên ngoài của gỗ Veneer không phải là lớp phủ công nghiệp mà là một lạng mỏng của gỗ tự nhiên với độ dày từ 0,04 – 0,1mm giúp mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Chính vì vậy nên dòng tủ bếp gỗ Veneer luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích của các gia đình Việt trong thiết kế nội thất hiện nay.

2, Tủ bếp gỗ Veneer có tốt không?

tủ bếp gỗ Veneer

Để đưa ra được câu trả lời khách quan nhất cho vấn đề này thì điều đầu tiên đòi hỏi chúng ta cần phải đi sâu vào tìm hiểu những ưu điểm cũng như là hạn chế của dòng tủ bếp gỗ Veneer này.

Ưu điểm của tủ bếp gỗ Veneer

tủ bếp gỗ Veneer

Với cấu tạo từ code gỗ công nghiệp nên dòng tủ bếp này cũng mang đến những ưu điểm nổi bật của dòng vật liệu gỗ công nghiệp như:

– Có khả năng chống co ngót, nứt nẻ, cong vênh rất tố và gần như không bị mối mọt tấn công trong suốt quá trình sử dụng.

– Có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao và có khả năng năng chống ẩm tốt với code gỗ là gỗ MDF lõi xanh chống ẩm.

– Bề mặt nhẵn mịn và bền màu giúp cho việc lau chùi vệ sinh dễ dàng hơn.

– Trọng lượng nhẹ giúp cho quá trình vận chuyển, lắp đặt và thi công trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

– Dòng tủ bếp gỗ Veneer được đánh giá là không độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng.

– Giá thành của dòng tủ bếp này trên thị trường rất vừa phải và phù hợp với mức ngân sách đầu tư của nhiều hộ gia đình. Vì vậy đối với những ai yêu thích vẻ đẹp của gỗ tự nhiên nhưng lại không thể sử dụng do đặc điểm mối mọt, cong vênh và giá thành thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nhược điểm của tủ bếp gỗ Veneer

tủ bếp gỗ Veneer

Bên cạnh những đặc tính nổi bật trên thì dòng tủ bếp gỗ Veneer cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Theo đó thì với bề mặt phủ veneer chỉ lạng mỏng từ 0,04 – 0,1mm nên khi bề mặt bị trầy xước sẽ làm lộ ra phần code gỗ bên trong. Từ đó khiến cho hơi nước dễ dàng xâm nhập và phá vỡ kết cấu của tủ. Ngoài ra thì lớp keo dán cũng không quá chắc chắn, có thể bị bong ra sau vài năm sử dụng khi gặp môi trường ẩm ướt. Chính vì vậy nên điều này đòi hỏi bạn cần phải biết cách bảo quản tủ bếp đúng cách.

Xem thêm: Cách bảo quản tủ bếp gỗ, mặt đá và phụ kiện kim loại bền đẹp

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu gỗ Veneer là gì? Cũng như là những ưu điểm và hạn chế của chúng để biết được dòng tủ bếp gỗ Veneer có tốt không. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888