Không chỉ đáp ứng sự tiện nghi trong quá trình sử dụng mà việc thiết kế đèn LED cho tủ bếp còn có tác dụng giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian nơi đây.

thiết kế đèn LED cho tủ bếp

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là một đồ nội thất quan trọng và không thể thiếu để mang đến tính thẩm mỹ và sự tiện nghi cho không gian bếp hiện nay. Theo đó trên thị trường hiện nay ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng tủ bếp đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của gia đình Việt. Và một trong những xu hướng phổ biến và được các gia đình ưa chuộng nhất hiện nay chính là việc thiết kế đèn LED cho tủ bếp bởi chúng mang đến rất nhiều các lợi ích nổi bật. Tuy nhiên thì để bố trí một hệ thống đèn LED cho tủ bếp phù hợp thì đòi hỏi cần phải tìm hiểu cẩn thận về lối thiết kế này. Và dưới đây chính là một số thông tin mà bạn có thể tham khảo.

1, Lợi ích của việc thiết kế đèn LED cho tủ bếp

thiết kế đèn LED cho tủ bếp

Dù chỉ là một phần nhỏ trong việc cung cấp ánh sáng cho không gian bếp của gia đình nhưng việc bố trí hệ thống đèn LED trong thiết kế tủ bếp của gia đình đã mang đến cho không gian nơi đây rất nhiều ưu điểm nổi bật.

– Giúp chiếu sáng các hộc tủ sâu, rộng để giúp bạn không cần phải khó khăn khi quan sát, nấu nướng hay mò mẫm tìm kiếm đồ dùng tại các góc mù của ánh sáng đèn trần.

– Thiết bị này thường được thiết kế và lắp đặt gọn gàng ở các vị trí  cần thiết nên thường không chiếm quá nhiều không gian, diện tích cũng như là ảnh hưởng, cản trở đến các công việc nội trợ hàng ngày.

– Ánh sáng của hệ thống đèn LED thường không gây chói léo, tiêu thụ ít điện năng và mức chi phí lắp đặ cũng không quá tốn kém.

– Bên cạnh các công năng chiếu sáng tiện lợi thì việc thiết kế đèn LED cho tủ bếp còn được xem như là một cách trang trí và tạo điểm nhấn giúp cho bộ tủ bếp trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

– Đặc biệt là dòng sản phẩm này rất an toàn và thân thiện với môi trường với thành phần không chứa thủy ngân hay các chất độc hại như các loại bóng đèn thông thường.

2, Cách thiết kế đèn LED cho tủ bếp phù hợp nhất

thiết kế đèn LED cho tủ bếp

Như vậy thì có thể thấy được rằng với những ưu điểm trên thì không có gì có ngạc nhiên khi lối thiết kế này lại được ưa chuộng như vậy. Tuy nhiên thì để có thể bố trí hệ thống đèn này một cách hợp lý cho không gian là không hề dễ dàng và dưới đây chính là các gợi ý hữu ích mà Nhà Bếp Hoàng Gia muốn chia sẻ với mọi người.

Lắp đặt hệ đèn LED ở tủ bếp dưới

thiết kế đèn LED cho tủ bếp

Việc lắp đặt thiết kế đèn LED cho tủ bếp dưới chính là nhằm mục đích chiếu sáng những khu vực bị che khuất cũng như là đảm bảo ánh sáng thuận tiện cho công việc nội trợ. Và nguyên tắc cơ bản cần nhớ khi lắp đặt đèn cho hệ thống tủ bếp dưới này chính là phải đảm bảo an toàn. Tốt nhất là bạn nên chọn những thiết bị chống nước, chống thấm với chỉ số IP từ 65 – 68. Hơn nữa thì dây điện cũng cần được bố trí để tránh tiếp xúc với nước. Theo đó thì khi bố trí thì bạn có thể tham khảo 03 dạng đèn LED dưới đây:

– Đèn LED âm trần

Đây là loại đèn LED nhỏ cung cấp ánh sáng cho bộ hệ thống tủ bếp với ánh sáng dễ chịu, không gây chói mắt và tạo cảm giác thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó thì hệ thống đèn này thường tỏa ra lượng nhiệt ít nên không làm gia tăng sức nóng cho không gian bếp của gia đình. Tuy nhiên thì một lời khuyên cho bạn khi bắt đầu thiết kế là bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để giúp tạo ra những mảng ánh sáng êm dịu và thoải mái.

– Đèn LED dải

Đây là dạng đèn LED rất đơn giản và dễ dàng bố trí và cài đặt nhất cho tủ bếp. Theo đó thì bạn chỉ cần đo chiều dài tủ bếp nơi bạn định lắp đặt và lựa chọn dây đèn LED cùng chiều dài rồi dùng keo hoặc băng dính cố định vào tủ.

– Đèn LED tuýp

Đây cũng là một lối thiết kế hệ thống đèn LED của nhiều gia đình bởi sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Theo đó thì những thiết kế này thường được thiết kế nhỏ gọn với hiệu quả năng lượng thấp và an toàn với người sử dụng cũng như là tuổi thọ cao.

Lắp đặt hệ đèn LED ở tủ bếp trên

thiết kế đèn LED cho tủ bếp

Đây được xem là lối thiết kế hệ thống đèn LED cho tủ bếp kiểu mới rất được ưa chuộng hiện nay. Theo đó thì với cách thiết kế ánh sáng cho nhà bếp này sẽ giúp ánh đèn có thể chiếu sáng ở khoảng diện rộng hơn giúp căn bếp thoáng đãng và tươi sáng hơn. Và tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình mà hệ thống đèn LED này có thể thiết kế với kích thước linh hoạt và phù hợp riêng cho từng gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người lợi ích cũng như là một số cách thiết kế đèn LED cho tủ bếp hợp lý và khoa học. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888