Là trung tâm tụ khí của ngôi nhà thì tìm hiểu phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi 1983 sẽ giúp bạn thiết kế và bài trí không gian nơi đây phù hợp nhất.

phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Được xem là trung tâm tích tụ các luồng khí và năng lượng thì phòng khách là một không gian có vai trò rất quan trọng trong thẩm định một ngôi nhà. Do đó, trong thiết kế nội thất phòng khách thì bên cạnh công năng, tính thẩm mỹ thì các yếu tố phong thủy cũng là điều mà các gia chủ không thể bỏ qua để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Và theo các chuyên gia thì việc thiết kế và bài trí phong thủy phòng khách có sự liên quan mật thiết đến năm sinh và ngũ hành của gia chủ. Vậy bài trí phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi sao cho phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Gia chủ tuổi Quý Hợi

phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Gia chủ tuổi Quý Hợi có năm sinh dương lịch là năm 1983

Quẻ mệnh: Cấn (Thổ) thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Đại Hải Thủy có nghĩa là Nước biển lớn

Các hướng tốt hợp mệnh gia chủ tuổi Quý Hợi: hướng Tây Nam (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Thiên Y), hướng chính Tây (Diên Niên) và hướng Đông Bắc (Phục Vị)

Các hướng xấu theo mệnh gia chủ tuổi Quý Hợi: hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh), hướng chính Đông (Lục Sát), hướng chính Bắc (Ngũ Quỷ) và hướng chính Nam (Họa Hại)

Và căn cứ theo các yếu tố phong thủy theo niên mệnh của gia chủ trên mà ta có thể xác định được các nguyên tắc phù hợp trong thiết kế phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi sao cho mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

2, Phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Lựa chọn hướng phòng khách

phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Theo phong thủy thì phương vị phòng khách cần đặt tại vị trí hướng tốt theo mệnh của gia chủ thì mới có thể mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Theo đó thì gia chủ tuổi Quý Hợi có thể đặt bếp tại các hướng như: hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc để giúp mang đến những điều tốt lành và thành công, thịnh vượng cho gia đình.

phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Ngoài ra theo thuyết ngũ hành thì mỗi mệnh trong ngũ hành lại có sự tương quan với các phương hướng khác nhau. Theo đó trong phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi thuộc mệnh Thủy thì có thể chọn các hướng Thủy vượng và các hướng Kim vượng như: Bắc, Tây và Tây Bắc để giúp kích thích vận khí và đón nhận thêm nhiều nguồn năng lượng tốt lành.

Lựa chọn màu sắc trong không gian

phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải lưu ý trong thiết kế vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động đến yếu tố phong thủy trong không gian. Trong đó thì gia chủ tuổi Quý Hợi thuộc mệnh Thủy nên có thể chọn màu sơn nhà theo phong thủy là các màu bản mệnh của mình như: xanh dương, xanh lam, xanh đen, đen,… để bổ sung năng lượng tích cực cho không gian (Lưỡng thủy thành giang).

phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Ngoài ra thì bạn cũng có thể dựa trên nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc để có thể lựa chọn màu sơn phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi phù hợp với sở thích nhất. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn các màu thuộc hành tương sinh là hành Kim như: trắng, kem, sữa, xám, màu ánh kim,… để gia tăng vượng khí cho không gian.

phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Đồng thời cũng nên hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Thổ như: vàng, vàng đất, nâu sẫm, nâu đất,…bởi Thổ khắc Thủy. Nhưng điều này không có nghĩa là không sử dụng những gam màu này vì đây là cách phối màu không hài hòa theo quy luật ngũ hành. Và nếu bạn yêu thích những gam màu thuộc hành Thổ thì đừng quá lo lắng vì bạn có thể sử dụng nguyên lý phản khắc. Theo đó thì bạn chỉ cần bổ sung thêm các yếu tố thuộc hành Thủy vào không gian nơi đây vì Thủy nhiều thì Thổ bị trôi dạt.

3, Lựa chọn vật liệu và kiểu dáng đồ nội thất

phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Trong bài trí phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi phù hợp nhất thì việc lựa chọn kiểu dáng và chất liệu đồ nội thất trong không gian cũng rất quan trọng. Theo đó gia chủ thuộc mệnh Thủy thì nên lựa chọn các chất liệu bằng kim loại, thủy tinh và bằng gỗ. Đồng thời nên chọn kiểu dáng hình trụ, tròn và hình lượn sóng đại diện cho các hành Mộc, Kim và Thủy cũng như là tránh các đồ vật có góc nhọn thuộc hành Hỏa vì Thủy khắc Hỏa. Tuy nhiên thì bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều chất liệu gỗ trong không gian vì Thủy sinh Mộc nên nhiều Mộc sẽ khiến cho Thủy bị tổn hại.

4, Lựa chọn đồ trang trí phù hợp

phong thủy phòng khách tuổi Quý Hợi

Trong thiết kế không gian theo phong thủy thì lựa chọn những đồ trang trí phù hợp cũng sẽ giúp tăng vận khí cho không gian. Theo đó thì gia chủ tuổi Quý Hợi thì bạn nên lựa chọn những đồ vật như chuông gió hay các tượng đồng, tượng gỗ hình con lợn hoặc con khỉ là các đại diện cho mệnh Thủy. Bên cạnh đó thì sẽ thật thiếu sót nếu không có nguyên tố nước trong phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy nên bạn có thể bố trí thêm bể cá, tiểu cảnh ướt hay các loại cây thủy sinh.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy phòng khách cho tuổi Quý Hợi phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: Xác định hướng bếp tuổi Quý Hợi 1983 mang đến tài vận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888