Được biết đến là dòng sản phẩm cao cấp có giá thành khá là đắt đỏ thì nhiều người tiêu dùng hoang mang không biết là tủ bếp gỗ óc chó có tốt không?

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Được xem là tâm điểm tác động trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ của gian bếp thì tủ bếp chính là nội thất rất quan trọng trong không gian nơi đây. Và cùng với sự phát triển của ngành nội thất hiện nay thì thị trường tủ bếp ngày càng trở nên sôi động với nhiều chủng loại vật liệu đa dạng. Trong đó thì mỗi loại vật liệu lại có những đặc tính nổi bật riêng phù hợp với mục đích và nhu cầu của từng hộ gia đình.

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Và được biết đến là dòng tủ bếp cao cấp với mức giá khá là đắt đỏ thì nhiều người thắc mắc không biết là tủ bếp gỗ óc chó có tốt không? Cũng như là những lợi ích mà chúng mang đến có xứng đáng với mức tiền bỏ ra không? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu tủ bếp gỗ óc chó có tốt không?

Để xác định được tủ bếp gỗ óc chó có tốt không thì điều đầu tiên đòi hỏi chúng ta cần phải hiểu rõ về những đặc tính của dòng tủ bếp này.

1, Tìm hiểu chung về gỗ óc chó

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Gỗ óc chó là gì? Gỗ óc chó (Walnut) là một loại gỗ tự nhiên được nhập khẩu vào nước ta với tên khoa học là Juglan Nigra và thường được phân bố tại các khu rừng nước Anh, Ba Tư cũng như là các khu vực phía Đông và Bắc nước Mỹ. Và khi nhập khẩu vào thị trường Việt Nam thì loại gỗ này được xếp vào nhóm IV theo danh sách các loại gỗ được khai thác và sử dụng ở nước ta. Và hiện nay thì dòng vật liệu gỗ này đang rất được nhiều gia đình và tin dùng trong thiết kế nội thất.

2, Đặc tính của tủ bếp gỗ óc chó

Cùng với việc xác định được các đặc tính của tủ bếp gỗ óc chó sẽ là căn cứ chủ chốt để bạn có thể biết được là tủ bếp gỗ óc chó có tốt không?

Đặc tính nổi bật của tủ bếp gỗ óc chó

Không phải ngẫu nhiên mà tủ bếp gỗ óc chó lại được nhiều gia đình ưa chuộng trong thiết kế nội thất mà bởi chúng mang đến cho không gian nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Tính thẩm mỹ cao

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Một trong những điểm nhấn thu hút khách hàng của tủ bếp gỗ óc chó chính là được thể hiện hiện qua màu sắc cũng như là hệ vân gỗ. Theo đó thì gỗ óc chó thường có dát gỗ màu kem với tâm gỗ có màu từ nâu nhạt đến nâu socola đầy sang trọng. Còn vân gỗ óc chó thì thường được giới chuyên môn đánh giá rất cao với hình cuộn xoáy hoặc dạng sóng mềm mại vô cùng đẹp mắt giúp gây ấn tượng với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

– Đặc tính vật lý vật nổi bật

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Gỗ óc chó được biết đến với tính bền dẻo rất tốt cùng khả năng chịu lực và chịu va đập cao. Ngoài ra thì gỗ còn có khả năng chịu máy, bộ bám vít và bám keo rất tốt nên giúp cho việc thi công tủ bếp trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt là với độ cứng, độ chịu lực uốn xoắn và lực nén trung bình cũng như là dễ uốn cong bằng hơi nước sẽ giúp cho dòng tủ bếp này rất linh hoạt trong từng thiết kế.

– Độ bền vượt trội

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Một trong những điểm nổi bật của tủ bếp gỗ óc chó so với các dòng tủ bếp gỗ tự nhiên khác chính là vật liệu này rất dễ thích nghi với các điều kiện môi trường khác nhau. Chính vì vậy nên tủ bếp gỗ óc chó có độ bền vượt trội ngay cả trong những điều kiện dễ hư mục cũng như là không bị co ngót và cong vênh theo điều kiện thời tiết ở nước ta. Đặc biệt là dòng tủ bếp này cũng có khả năng chống sự xâm nhập của mối mọt rất tốt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của chúng.

Hạn chế của tủ bếp gỗ óc chó

Để biết được tủ bếp gỗ óc chó có tốt không một cách khách quan và chính xác nhất thì chúng ta không thể bỏ qua việc phân tích những hạn chế của dòng tủ bếp này:

– Chỉ phù hợp với kiểu dáng hiện đại

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì dòng gỗ này tốt nhất chỉ nên sử dụng trong thiết kế tủ bếp hiện đại bởi chiều rộng của thanh gỗ óc chó xẻ chỉ khoảng tầm 30cm. Do đó trong quá trình thi công thì bắt buộc phải ghép gỗ nên rất khó ứng dụng trong các dòng tủ bếp tân cổ điển và cổ điển.

– Giá thành cao

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Không phải ngẫu nhiên mà tủ bếp gỗ óc chó lại được xếp vào dòng tủ bếp cao cấp mà bởi là giá thành của dòng tủ bếp này khá cao. Và điều này chính là trở ngại không nhỏ cho người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn. Tuy nhiên thì với những đặc tính nổi bật mà chúng mang đến cho không gian nấu nướng thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng.

3, Tủ bếp gỗ óc chó có tốt không?

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Đối với câu hỏi tủ bếp gỗ óc chó có tốt không thì các chuyên gia cho rằng nếu điều kiện cho phép thì việc sở hữu một mẫu tủ bếp gỗ óc chó đẹp chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nấu nướng của bạn. Theo đó thì cùng với tính thẩm mỹ sang trọng thì chúng sẽ giúp mang đến cho không gian bếp một vẻ đẹp thanh lịch đầy đẳng cấp. Và tuy là dòng nhập khẩu nhưng chúng có thể thích nghi hoàn hảo với điều kiện khí hậu nước ta cùng việc tẩm sấy đạt chuẩn sẽ giúp hạn chế tối đa co ngót, mối mọt và cong vênh.

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Ngoài ra thì dòng tủ bếp này còn mang đến cho người dùng một cảm giác gần gũi, dễ chịu, an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. Đặc biệt là theo các chuyên gia phong thủy thì với các hệ vân gỗ uyển chuyển đầy nghệ thuật thì đây chính là cơ sở để mang đến cho gia đình nhiều may mắn và tài lộc.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề tủ bếp gỗ óc chó có tốt không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn tủ bếp hoàn hảo nhất cho không gian lửa ấm của gia đình.

Xem thêm: Tìm hiểu cách nhận biết gỗ óc chó đúng chuẩn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888