Lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp là một hạng mục rất được các gia chủ chú trọng để mang đến cảm giác thoải mái và nâng cao cảm hứng nấu nướng cho gia đình.

màu sơn phòng bếp đẹp

Được ví như trái tim của ngôi nhà và là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình thì thiết kế phòng bếp luôn là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Trong đó thì việc lựa chọn màu sắc cho không gian lại càng được nhấn mạnh để vừa tạo cảm giác thoải mái, gần gũi lại vừa là một biện pháp để gắn kết tình cảm gia đình.  Theo đó thì bên cạnh việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế tủ bếp đẹp thì bạn cũng cần cân nhắc  lựa chọn màu sơn tường sao cho hợp lý. Tuy nhiên thì để lựa chọn một màu sơn phù hợp không phải là điều dễ dàng. Vậy hãy cùng tham khảo một số cách lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp qua bài viết dưới đây nhé!

1, Lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp

Để lựa chọn được một màu sơn phù hợp cho phòng bếp thì bạn cần phải cân nhắc lựa chọn dựa trên các quan điểm khoa học lẫn phong thủy. Cụ thể như:

Lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp theo khoa học

màu sơn phòng bếp đẹp

Chúng ta thường biết đến màu sơn phòng bếp với những màu sắc dễ chịu được lựa chọn như những gam màu trắng, gỗ, màu xanh,… Tuy nhiên trên thực tế thì màu sơn phòng bếp đẹp không chỉ là những gam màu sáng trung tính mà ta hoàn toàn có thể lựa chọn những gam màu tối với các ý nghĩa riêng.

– Màu sơn phòng bếp là những gam màu sáng

màu sơn phòng bếp đẹp

Các gam màu sáng nhẹ nhàng sẽ giúp cho không gian để giúp tăng thêm những nguồn năng lượng tích cực hơn cho ngôi nhà. Đồng thời những gam màu sẽ mang đến cảm giác dễ chịu và khiến cho không gian trở nên ấm áp và gần gũi hơn.

– Màu sơn phòng bếp là những gam màu tối

màu sơn phòng bếp đẹp

Nhiều người lo lắng rằng gam màu tối sẽ khiến cho không gian trở nên tối tăm và lạnh lẽo. Nhưng trên thực tế thì những gam màu này có hiệu quả đánh lừa thị giác hiệu quả. Theo đó thì dù phòng bếp có hơi bẩn và hơi hoen ố một chút thì những gam màu tối này sẽ giúp bạn có thể che dấu giúp không gian thêm phần dễ chịu và sạch sẽ hơn. Ngoài ra thì những gam màu này còn giúp mang đến cho không gian nét đẹp sang trọng và ấm cúng hơn.

Lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp theo phong thủy

màu sơn phòng bếp đẹp

Trong quan niệm phong thủy thì phòng bếp là nơi có vai trò quyết định đến tài lộc cũng như là sự hưng thịnh của gia đình. Chính vì vậy, bên cạnh những tính toán khoa học thì các gia chủ hiện nay cũng rất chú trọng trong việc lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp theo phong thủy. Theo đó thì các gia chủ sự lựa chọn niên mệnh của gia chủ mà ta có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp để mang đến thuận lợi, may mắn cho gia chủ cũng như là mang đến nét thẩm mỹ đầy lôi cuốn cho không gian.

2, Tham khảo một số màu sơn phòng bếp đẹp

Cách phối màu nhà bếp theo phong thủy ngũ hành

màu sơn phòng bếp đẹp

Theo quan niệm ngũ hành thì mỗi một bản mệnh lại tương ứng với một số màu sắc nhất định. Theo đó thì ta có thể dựa trên bản mệnh của gia chủ mà có thể lựa chọn những gam màu tương ứng. Cụ thể là các gam màu trắng, kem, sữa, xám,… sẽ thuộc hành Kim; xanh lá cây, xanh cốm, xanh bạc hà, nâu gỗ,… thuộc hành Mộc; xanh dương, xanh lam, xanh đen, đen,… sẽ thuộc hành Thủy; đỏ, hồng, cam, tím,… sẽ thuộc hành Hỏa còn hành Thổ sẽ là các màu vàng, vàng nâu, vàng đất, nâu đất,…

Và bên cạnh việc lựa chọn màu sơn phòng bếp đẹp là các màu sắc tương hợp với mệnh của gia chủ thì bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc theo các nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc, phản sinh, phản khắc,…

Cách phối màu nhà bếp theo các nhóm màu sơn riêng biệt

Bên cạnh việc phối màu theo phong thủy thì bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn màu sơn nhà bếp theo các nhóm màu sơn riêng biệt như:

– Gam màu trắng

màu sơn phòng bếp đẹp

Đây là gam màu được sử dụng rất phổ biến và ưa chuộng hiện nay để mang đến một không gian phòng bếp trở nên sạch sẽ và dễ chịu hơn để các chị em thoải mái trổ tài nấu nướng. Hơn nữa, gam màu này cũng rất dễ dàng kết hợp với những gam màu khắc để trở thành một phông nên hoàn hảo giúp tôn lên nét đẹp của các đồ nội thất cho không gian.

– Gam màu trung tính nhẹ nhàng

màu sơn phòng bếp đẹp

Các gam màu trung tính nhẹ nhàng ấm áp như be, kaki hay các tone màu đất nhẹ nhàng cũng là các màu sơn phòng bếp đẹp đầy thu hút. Theo đó thì chúng giúp mang đến cho không gian nét đẹp ổn định, hài hòa và đầy dễ chịu, Và những gam màu này cũng rất dễ dàng ăn nhập với nhiều gam màu sắc khác nhau để giúp không gian thêm phần ấm cúng và gần gũi.

– Gam màu vàng

màu sơn phòng bếp đẹp

Đây cũng là một gam màu rất được yêu thích trong không gian nhà bếp để giúp tạo sự vui tươi và nâng cao tinh thần cho các thành viên trong gia đình khi cùng nhau thưởng thức các bữa cơm ấm áp. Tuy nhiên, đối với gam màu này thì bạn nên lự chọn những tone màu vàng nhẹ nhàng, màu vàng nhạt và không nên lựa những gam màu rực rõ, chói mắt để tránh tạo cảm giác căng thẳng, dễ nóng giận cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách phối màu sơn phòng bếp đẹp đầy ấn tượng. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Bật mí ý tưởng phối màu cho tủ bếp bắt mắt đầy lôi cuốn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888