Việc lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển phù hợp sẽ giúp bạn vừa trang trí không gian thêm thu hút lại vừa đảm bảo được sự đồng bộ, kết nối cần thiết.

Mang nét đẹp tái hiện hình ảnh quý tộc Châu Âu một cách vừa tinh giản lại vừa hài hòa trong nhịp sống đương đại hiện nay thì thiết kế nội thất tân cổ điển chính là một xu hướng rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Nhưng để sở hữu một không gian tân cổ điển hoàn hảo thì bên cạnh bố cục và cách sắp xếp nội thất phù hợp thì đòi hỏi bạn cũng cần phải biết cách trang trí và lựa chọn phụ kiện trang trí phù hợp.

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Theo đó không chỉ được biết đến với tác dụng điều chỉnh ánh sáng tự nhiên, đảm bảo sự riêng tư cho căn phòng mà còn mang hiệu ứng trang trí ấn tượng thì rèm cửa là một trong những phụ kiện bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên trước sự đa dạng của thị trường rèm cửa hiện nay thì làm sao để lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển phù hợp nhất? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Xu hướng lựa chọn rèm cửa theo phong cách tân cổ điển hiện nay

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Được đón nhận bởi sự cân bằng hoàn hảo giữa tinh hoa cổ điển và phóng khoáng hiện đại thì thiết kế nội thất tân cổ điển giúp mang đến một không gian kiêu sa, sang trọng của giới quý tộc xưa nhưng vẫn phù hợp với nhịp sống đương đại. Chính vì vậy đây là một xu hướng hiện đang rất được các gia đình Việt yêu thích và lựa chọn hiện nay.  Tuy nhiên để thiết kế không gian này trở nên đẹp và thu hút hơn thì đòi hỏi bạn cần phải đưa vào đó những chi tiết trang trí khác nhau. Và rèm cửa chính là một phụ kiện không thể thiếu.

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Theo đó thì khi nhắc đến rèm cửa thì người ta không chỉ nghĩ đến một vật dụng giúp cân bằng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng đồng thời giúp cản bụi, tiếng ồn cũng như là đảm bảo sự riêng tư cho căn phòng. Đặc biệt là một chiếc rèm cửa với màu sắc, kiểu dáng, chất liệu,… phù hợp sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên sống động, đẳng cấp cũng như là tăng thêm sự sang trọng và vẻ đẹp thẩm mỹ hơn bao giờ hết. Vì vậy trong thiết kế nội thất những chiếc rèm cửa mang đậm yếu tố tân cổ điển sẽ khiến bạn cảm nhận được sự tinh tế đặc biệt. Đồng thời cũng giúp bạn có thể dễ dàng lấp đầy những khoảng trống tẻ nhạt trong không gian.

2. Tư vấn lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển phù hợp

Một mẫu rèm cửa đẹp chính là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau như: kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, mẫu mã,… Vì vậy trong quá trình lựa chọn đồ trang trí nội thất tân cổ điển thì đòi hỏi bạn cần phải tuân theo một số tiêu chí nhất định để đảm bảo các yêu cầu thẩm mỹ, tạo điểm nhấn thu hút cũng như là đồng bộ với tổng thể. Và dưới đây chính là một số gợi ý dành cho bạn:

2.1 Lưu ý khi lựa chọn chất liệu rèm trong nội thất tân cổ điển

Cùng với sự đa dạng của thị trường vật liệu hiện nay thì việc lựa chọn rèm tân cổ điển cũng có rất nhiều chất liệu đa dạng như: vải nhung, gấm, lụa,… Theo đó thì tùy thuộc vào sở thích, không gian mà bạn có thể lựa chọn được chất liệu phù hợp.

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Ví dụ như trong không gian sang trọng và thanh lịch thì mẫu rèm với chất liệu vải mềm, bóng mượt như lụa chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn để tăng thêm sức hút cho không gian. Còn với vải nhung ấm cáp thì đòi hỏi bạn cần phải có sự cẩn thận và tỉ mỉ hơn trong lựa chọn không gian. Hay nếu để tăng sự ấm cúng và sang trọng cho không gia thì chất liệu gấm sẽ tốt hơn các loại vải mỏng manh như lanh, linen,…

2.2 Lưu ý trong lựa chọn màu sắc rèm tân cổ điển

Khi lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển thì đòi hỏi bạn cũng nên lưu ý đến việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp để đảm bảo hài hòa với tổng thể không gian. Cụ thể như là với những không gian lớn, nhiều sáng thì nên lựa chọn những mẫu rèm sẫm và tối màu để giúp việc cân chỉnh ánh sáng dễ dàng hơn. Còn những mẫu rèm sáng màu sẽ phù hợp với không gian hạn chế hơn hay thiếu sáng để giúp nơi đây thêm phần sáng sủa và sinh động hơn.

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Ngoài ra thì tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu và sở thích của mỗi người mà ta có thể lựa chọn màu sắc rèm phù hợp. Thậm chí bạn cũng có thể lựa chọn một vài mẫu màu sắc khác nhau để thay đổi theo thời tiết hay, tạo sự tươi mới cho không gian cũng như là một cách vệ sinh rèm hoàn hảo.

2.3 Lưu ý khi lựa chọn họa tiết rèm trong nội thất tân cổ điển

Theo xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển thường hướng đến nét đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng và kiêu sa. Vì vậy trong lựa chọn rèm cửa tân cổ điển thì đòi hỏi bạn cần lưu ý trong việc lựa chọn đường nét, họa tiết sao cho có thể làm nổi bật lên nét đẹp của phong cách này. Cụ thể là các chi tiết hoa văn nhẹ nhàng, thanh thoát sẽ giúp gợi nên cho không gian một nét đẹp ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng, thanh lịch.

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Theo đó thì tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn hòa tiết trên trèm có thể trơn hoặc là các chi tiết có phần trừu tượng. Và thông thường thì các chi tiết, hoa văn trên rèm vải thường sử dụng các chi tiết thêu hoặc in nổi để tôn lên nét đẹp tinh tế và huyền bí cho bộ rèm cửa.

2.4 Lưu ý khi lựa chọn mẫu mã rèm tân cổ điển

Cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng rèm cửa theo phong cách tân cổ điển đa dạng khác nhau. Vì vậy tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích, không gian cũng như là mức đầu tư mà bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một mẫu rèm phù hợp với không gian nội thất.

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Và khi lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển thì những mẫu rèm dày dặn và sóng đặc biệt chính là sự lựa chọn hiểu quả nhất. Đặc biệt là những mẫu rèm tân cổ điển với bộ yếm quả xinh đẹp với chất liệu vải mềm mại chính là một sự kết hợp hoàn hảo để mang đến nét đẹp nhẹ nhàng, ấm áp nhưng không kém phần kiêu kỳ, quý phái cho không gian. Hơn nữa khi lựa chọn phối hợp hài hòa với các hoa văn, đường nét tinh tế với chất liệu vải phù hợp sẽ các giúp làm cho phụ kiện trang trí này trở nên mềm mại, tinh tế và thu hút hơn.

3. Một số lưu ý trong lựa chọn rèm cửa tân cổ điển

Bên cạnh việc đảm bảo sự hài hòa và tương đồng với tổng thể không gian thì trong lựa chọn rèm tân cổ điển thì đòi hỏi bạn cần phải đảm bảo sự phù hợp với công năng và mục đích sử dụng của từng căn phòng. Cụ thể như:

3.1 Lựa chọn rèm cho phòng khách tân cổ điển

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình cũng như là nơi để ta đón tiếp và gặp gỡ người thân, bạn bè, đối tác,… đến chơi nhà. Vì vậy nơi đây thường được đặt ở vị trí trung tâm với không gian rộng rãi cùng độ thoáng đãng và đón sáng tốt. Theo đó trong thiết kế phòng khách tân cổ điển thì đòi hỏi bạn nên lựa chọn những mẫu rèm mỏng với màu sắc cân đối với sàn nhà và hài hòa với không gian. Tránh lựa chọn những mẫu rèm quá tương phản vì chúng sẽ tạo hiệu ứng chênh lệch, gây cảm giác bức bí, khó chịu.

3.2 Lựa chọn rèm trong thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Phòng bếp là nơi để ta thực hiện các công việc nội trợ cũng như là vun đắp tình cảm gia đình qua nhưng mâm cơm ấm áp nên việc tính toán lựa chọn rèm cho nơi đây cũng cần phải được tính toán tỉ mỉ để đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái. Theo đó khi lựa chọn rèm trong nội thất phòng bếp tân cổ điển thì bạn nên lựa chọn những mẫu rèm tối màu để tránh gây lộ liễu khi bị bụi bẩn bám vào. Ngoài ra thì nơi đây không nên lựa chọn các loại rèm quá dày mà thay vào đó thì rèm cửa mỏng chính là sự lựa chọn hiệu quả để tạo độ thoáng đãng và sáng sủa cho không gian. Đặc biệt là không bố trí rèm ở gần khu vực bếp nấu để tránh gây hỏa hoạn.

3.3 Lựa chọn rèm cho phòng ngủ tân cổ điển

lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển

Phòng ngủ chính là thế giới riêng và mang đậm dấu ấn cá nhân của mỗi người nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà ta có thể lựa chọn màu sắc và kiểu dáng rèm cửa phù hợp. Tuy nhiên thì việc lựa chọn này cần phải đảm bảo sự cân đối và hài hòa với nội thất và màu sơn trong không gian. Và bởi đây là không gian để ta thả mình nghỉ ngơi, thư giãn nên tốt nhất là bạn nên chọn những loại rèm dày một chút để đảm bảo sự yên tĩnh và điều chỉnh ánh sáng tốt cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn mọi người cách lựa chọn rèm trong nội thất tân cổ điển đẹp và phù hợp nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888