Bỏ túi những mẹo thiết kế nhà bếp chung cư dưới đây sẽ giúp bạn có thể dẽ dàng mang đến một không gian nấu nướng đẹp, tiện nghi đầy ưng ý.

Trong nhịp sống đô thị phát triển hiện nay thì những căn hộ chung cư dường như đã trở thành một bộ phận quen thuộc tại các thành phố, khu đô thị đông đúc. Và chúng cũng được xem như giải pháp cư trú hoàn hảo cho những người dân đang sống và làm việc tại đây. Tuy nhiên với kết cấu tương đồng cùng không gian hạn chế thì việc thiết kế nội thất nhà chung cư sao cho tiện nghi, thoải mái và thể hiện được gu thẩm mỹ của mỗi người không phải là điều dễ dàng.

thiết kế nhà bếp chung cư

Và là không gian có vai trò rất quan trọng đối với đời sống tinh thần và sức khỏe của gia đình thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất quan trọng. Tuy nhiên thì với những hạn chế của nhà chung cư thì để mang đến một gian bếp đẹp, tiện nghi và thoáng đãng là không hề dễ dàng. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì những lưu ý trong thiết kế nhà bếp chung cư tối ưu dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Những lưu ý trong thiết kế nhà bếp chung cư

thiết kế nhà bếp chung cư

Thông thường những căn bếp nhà chung cư thường có diện tích nhỏ nên đòi hỏi chúng ta cần phải tính toán và cân nhắc bài trí sao cho hợp lý và khoa học để vừa đảm bảo công năng lại vừa tiết kiệm tối đa diện tích. Theo đó thì để mang đến một không gian bếp gọn gàng, tiện nghi, thoải mái mà không hề bức bí thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây.

1, Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nhà bếp chung cư

thiết kế nhà bếp chung cư

Việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất là một hạng mục rất quan trọng bởi chúng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trong không gian mà còn có tác động đến tâm trạng của người dùng. Và trong những không gian nhà hạn hẹp thì việc sử dụng những tone màu trắng, sáng chính là giải pháp hoàn hảo nhất để giúp tạo hiệu ứng mở rộng không gian.

thiết kế nhà bếp chung cư

Theo đó thì trong thiết kế nhà bếp chung cư thì bạn có thể lựa chọn những gam màu trắng hay các gam màu trung tính nhẹ nhàng để giúp tạo cho không gian sự rộng rãi và thoải mái hơn. Ngoài ra nếu bạn lo lắng việc sử dụng một màu khiến không gian trở nên đơn điệu, nhàm chán thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tô điểm thêm một số gam màu tinh tế để giúp không gian có chiều sâu và trở nên thu hút hơn.

2, Lựa chọn vật đồ nội thất phù hợp

thiết kế nhà bếp chung cư

Tủ bếp được xem là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu trong thiết kế nội thất nhà bếp. Và với sự hạn chế về không gian thì phong cách hiện đại với các đường nét đơn giản, gọn gàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nơi đây. Trong đó khi thiết kế tủ bếp thì những chất liệu bóng gương với bàn đá, kính ốp bếp chính là sự lựa chọn hoàn hảo vừa mang đến nét đẹp trẻ trung, hiện đại lại vừa giúp tạo hiệu ứng không gian rộng rãi, sáng sủa hơn và đặc biệt là rất dễ vệ sinh, lau chùi. Hơn nữa bạn cũng đừng quên sử dụng các thiết bị tủ bếp thông minh để giúp tận dụng tối đa không gian lưu trữ trong các hệ tủ nhé!

3, Đơn giản hóa đồ dùng trong thiết kế nhà bếp chung cư

thiết kế nhà bếp chung cư

Với những không gian nhỏ hẹp thì việc bài trí hướng đến sự đơn giản, tiện nghi và hiện đại chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Vì vậy khi bài trí nội thất trong không gian nhà bếp của các căn hộ chung cư này thì đòi hỏi bạn cần phải tính toán để đảm bảo công năng, nhu cầu sử dụng cũng như là tính thẩm mỹ trong không gian.

thiết kế nhà bếp chung cư

Theo đó thì trong thiết kế nhà bếp chung cư thì bạn nên lược bỏ đi những đồ dùng, vật dụng không cần thiết để đảm bảo sự gọn gàng và thoáng đãng trong không gian. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần khéo léo bố trí làm sao để có thể tận dụng được tối đa không gian lưu trữ trong không gian cũng như là sử dụng các phụ kiện, thiết bị thông minh để vừa giúp tiết kiệm diện tích, đáp ứng đầy đủ công năng và đảm bảo được sự thoáng đãng và dễ chịu cho căn bếp.

4, Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

thiết kế nhà bếp chung cư

Thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên luôn được xem là giải pháp hoàn hảo trong thiết kế nội thất để giúp các không gian hạn chế trở nên thoáng đãng, sạch sẽ cũng như là trở nên rộng rãi hơn rất nhiều so với thực tế. Theo đó thì tại đây bạn có thể bố trí thêm một hệ cửa sổ với kích thước phù hợp để giúp đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng quên kết hợp hài hòa với hệ thống đèn chiếu sáng để mang đến hiệu quả sử dụng cao hơn cũng như là tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho không gian. Đặc biệt là bạn có thể sử dụng hệ thống đèn như một cách vừa cung cấp ánh sáng lại vừa trang trí cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý trong thiết kế nhà bếp chung cư tối ưu nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế để mang đến một không gian nấu nướng ưng ý nhất.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/nhung-dieu-can-biet-trong-thiet-ke-noi-that-phong-bep-chung-cu/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888