Cùng với giá trị nghệ thuật đầy hấp dẫn tuy đơn giản nhưng lại đầy tinh tế và gợi cảm thì thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu hiện đang là xu hướng nổi bật hiện nay.

Trong nhịp sống phát triển hiện nay thì không khó để ta có thể dễ dàng nhận thấy được những thay đổi nhất định trên thị trường nội thất. Theo đó thì một không gian nội thất hoàn hảo hiện nay không chỉ cần đảm bảo được các công năng, tính tiện ích mà còn phải đáp ứng được các yêu cầu thẩm mỹ, đẳng cấp để thể hiện được vị thế của người dùng. Chính vì vậy được ví như nét đẹp trường tồn trong lòng thời gian với sự giao thoa giữa tinh hoa cổ điển và hơi thở đương đại thì thiết kế nội thất  tân cổ điển được xem là sự lựa chọn hoàn hảo để mang đến một không gian sang trọng nhưng đầy tiện nghi, ấn tượng.

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Tuy nhiên trên thực tế thì trường phái tân cổ điển rất rộng lớn và tùy thuộc vào từng điều kiện, lối sống cũng như là văn hóa mà chúng được biến tấu sao cho phù hợp nhất. Và nổi bật với cái nhìn gợi cảm với sự chắc lọc tinh túy từ hình ảnh lâu đài quý tộc xưa kết hợp với sự phóng khoáng của người hiện đại thì thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu hiện đang rất được yêu thích và đón nhận.

1, Tìm hiểu chung về phong cách tân cổ điển Châu Âu

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Châu Âu được biết đến là nguồn gốc của rất nhiều tác phẩm vô cùng đặc sắc đã hình thành nên nhiều phong cách kiến trúc và nội thất đặc sắc còn được ca ngợi và ứng dụng cho đến tận ngày nay. Trong đó thì phong cách nội thất tân cổ điển Châu Âu hiện đang là một xu hướng rất được gia đình Việt ưa chuộng hiện nay. Cụ thể là với vẻ đẹp tinh tế được toát lên sự kết hợp hài hòa đáng kinh ngạc của các đồ nội thất cho đến các đường nét phào chỉ trên các hệ phào chỉ trên các hệ trần tường để mang đến một góc nhìn gợi cảm tuy giản đơn những đầy hấp dẫn.

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Và không cầu cầu kỳ, rườm rà mà giống như sự chắt lọc tinh túy của nghệ thuật cổ điển trong quá khứ cộng thêm nét phóng khoáng của cong người hiện địa thì phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu để luôn có được sức sống bền bỉ với những giá trị cao về nghệ thuật và thẩm mỹ. Chính vì vậy cho đến nay thì phong cách này vẫn khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường mà khó có phong cách nào có thể thay thế được.

2, Các đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Trong việc tìm hiểu về phong cách tân cổ điển Châu Âu thì bạn không thể bỏ qua 04 yếu tố quan trọng là: không gian, màu sắc, hoa văn – họa tiết và vật liệu cấu thành nên một phong cách thiết kế tuyệt mỹ này. Cụ thể như:

2.1 Bố cục không gian sang trọng

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Trong thiết nội thất tân cổ điển Châu Âu thì các kiến trúc sư thường rất chú trọng tập trung vào việc phân chia các bức tường thành từng từng mảng miếng theo quy tắc tỷ lệ vàng nghiêm ngặt qua các hệ phào chỉ. Đây chính là chìa khóa quan trọng của vẻ đẹp nghệ thuật để mang đến một góc nhìn tinh tế và hài hòa từ kiến trúc đến nội thất. Ngoài ra thì bố cục trong không gian nơi đây cũng rất chú trọng đến sự cân đối và hài hòa trong sắp xếp nội thất để mang đến một nét đẹp nhẹ nhàng nhưng không làm lu mờ đi vẻ đẹp kiêu kỳ vượt thời gian theo đúng bản chất của phong cách tân cổ điển.

2.2 Thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu với màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Không giống phong cách nội thất cổ điển thường ưa chuộng những bảng màu trầm đầy huyền bí và nặng nề mà ngược lại thì phong cách tân cổ điển lại lựa chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng. Theo đó thì các bảng màu sáng nền nã như: trắng, kem, be, xám, ghi,… luôn là sự lựa chọn yêu thích của các kiến trúc sư trong việc phối màu chủ đạo cho tổng thể căn phòng. Còn các màu thể hiện sự quyền quý như: đỏ đô, xanh rêu, đen, nâu,… lại thường được sử dụng như một điểm nhấn ấn tượng giúp không gian thêm phần sinh động và thu hút hơn.

2.3 Các đường nét họa tiết, hoa văn

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Có thể nhận thấy được một trong những yếu tố tạo nên nét mềm mại đầy lãng mạn và lôi cuốn trong thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu chính là các đường nét họa tiết, hoa văn được chạm khắc uốn lượn tinh tế trên các món đồ nội thất, phụ kiện trang trí hay trên các hệ phào chỉ tinh tế. Và những chi tiết này được sử dụng cách thức tỷ lệ và chuẩn họa tiết điển hình của tinh hoa cổ điển nhưng lại được vận dụng một cách tinh tế để phù hợp với lối sống đương đại để từ đó mang đến một nét đẹp không quá cầu kỳ, lộng lẫy mà rất nhẹ nhàng, thanh thoát để gợi lên khí chất tao nhã và quý phái trường tồn theo thời gian.

2.4 Thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu sử dụng chất liệu cao cấp

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Có thể thấy bên cạnh mẫu mã, kiểu dáng thì chất liệu được xem là yếu tố quan trọng để khẳng định giá trị của món đồ nội thất. Theo đó thì một trong những đặc trưng nổi bật của nội thất tân cổ điển là thường sử dụng các chất liệu cao cấp để có thể phô diễn được hết nét kiêu kỳ và sang trọng của sản phẩm. Cụ thể là các dòng vật liệu quen thuộc mà bạn thường dễ bắt gặp tại đây như: gỗ tự nhiên, đá, da, pha lê, kim loại,… được chế tác khá cầu kỳ và sáng bóng để giúp cho không gian tỏa sáng hoàn hảo.

3, Tư vấn thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu tinh tế đầy sang trọng

Trên thực tế khi bắt tay vào thi công nội thất tân cổ điển Châu Âu thì tùy thuộc vào từng không gian, khu vực chức năng cụ thể cũng như là ý đồ của gia chủ mà bạn có thể khéo léo bài trí và sắp xếp sao cho phù hợp nhất. Và dưới đây chính là một số gợi ý dành cho bạn:

3.1 Thiết kế không gian phòng khách tân cổ điển

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Trong thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển cần phải chú trọng thiết kế tập trung vào tính thẩm mỹ để giúp bộc lộ được giá trị đẳng cấp của gia đình. Tuy nhiên trong không gian nơi đây thì bạn không nên quá sa đà vào việc lựa chọn các chi tiết trang trí rườm rà, phức tạp mà các đường nét mềm mại được cách tân phù hợp chính là gợi ý hoàn hảo để giúp không gian trở nên thanh lịch đầy kiêu kỳ mà không phô trương, nặng nề. Và một bộ sofa tân cổ điển trang nhã được thiết kế đồng điệu, hài hòa với kệ tivi, bàn trà cùng một chiếc đèn chùm pha lê tinh tế sẽ giúp bạn mang đến cho tổng thể một nét đẹp đồng điệu đến mê hoặc.

3.2 Thiết kế nội thất phòng bếp ăn tân cổ điển Châu Âu

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Được ví như trái tim của ngôi nhà – nơi vun đắp tình cảm gia đình qua những mâm cơm ấm cúng thì việc thiết kế bếp ăn bạn nên chú ý đến công năng tiện ích và tính thẩm mỹ nhẹ nhàng để mang đến sự thoải mái cho người dùng. Và thiết kế nội thất phòng bếp ăn tân cổ điển Châu Âu thì bạn có thể khéo léo khơi gợi nét đẹp tinh tế từ những đường cong tuyệt mỹ trên từng chi tiết bàn ghế ăn, tủ bếp,… để tạo nên một nét đẹp mềm mại, tuy không phô trương những đủ làm ta xao xuyến. Hơn nữa việc chú trọng vào nét thanh tao của các bề mặt, màu sắc hay sự cân xứng hoàn hảo của các mảng miếng đều sẽ làm nên sức quyến rũ riêng cho nơi đây.

3.3 Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu

Phòng ngủ cũng là một hạng mục thiết kế quan trọng mà bạn không thể bỏ qua với tầm quan trọng đối với sức khỏe và nếp sống sinh hoạt của người dùng. Và trong nơi đây không nên đặt trọng quá về vấn đề thẩm mỹ. Theo khi thiết kế nơi đây thì bạn cần phải khéo léo trong từng đường nét để mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái để mang đến những giây phút nghỉ ngơi hoàn hảo nhất nhưng vẫn đảm bảo được tính thanh lịch và nhẹ nhàng. Từng đường nét trên các món đồ nội thất được ách tân vừa phải mang đến sự thanh lịch nhưng vẫn giữa được nét kiêu kỳ hài hòa giúp cuốn hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển Châu Âu – một xu hướng nổi bật hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho bạn trong việc đưa ra phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888