Cùng với những mẹo giúp lấy sáng cho phòng ngủ đơn giản dưới đây sẽ giúp mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi thoải mái và ngập tràn ánh sáng.

lấy sáng cho phòng ngủ

Cùng với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của quá trình đô thị hóa hiện nay thì tình trạng thiếu sáng cho không gian sống ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất, nhất là đối với những ngôi nhà tại các thành phố đông đúc. Theo đó thì với vai trò là không gian để ta nghỉ ngơi và thư giãn thì một không gian phòng ngủ thiếu sáng sẽ ít nhiều gây hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dùng. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng tham khảo 05 mẹo giúp lấy sáng cho phòng ngủ đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé!

1, Đặt gương đối diện cửa sổ để lấy sáng cho phòng ngủ

lấy sáng cho phòng ngủ

Gương được xem nhưng một giải pháp quen thuộc trong các không gian phòng ngủ hạn chế để giúp tạo hiệu ứng mở rộng giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó thì chúng còn được xem như một vật dụng trang trí tuyệt vời khi muốn tăng cường độ sáng cho không gian phòng. Theo đó thì trong những căn phòng ngủ thiếu sáng thì việc đặt gương đối diện cửa sổ thì vật dụng này sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tự nhiên giúp cho căn phòng trở nên bừng sáng hơn. Đặc biệt nếu bên ngoài là một khung cảnh đẹp với thiên nhiên tươi mát thì chúng sẽ được hô biến trở thành một bức tranh đầy sinh động. Ngoài ra thì bạn có thể chọn những thiết kế gương độc đáo để làm điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.

2, Lựa chọn màu sơn trần sáng hơn màu tường

lấy sáng cho phòng ngủ

Một trong những cách lấy sáng cho phòng ngủ đơn giản không nên bỏ qua chính là việc sử dụng màu sắc hài hòa. Theo đó thì với những không gian phòng ngủ thiếu sáng thì những gam màu trắng nhẹ nhàng sẽ giúp phản chiếu ánh sáng khiến căn phòng trở nên sáng sủa hơn. Tuy nhiên màu sơn tường này lại dễ khiến cho không gian của bạn trở nên lạnh lẽo và đơn điệu. Bởi vậy thay vì màu tường thì việc sơn trần màu trắng hay các tone màu sáng chính là một gợi ý hữu ích dành cho bạn để giúp tạo cảm giác thoáng rộng cho không gian. Còn đối với các mảng tường thì bạn có thể chọn các gam màu trung tính sắc độ gần giống như màu be, vàng nhạt, ,… sẽ giúp không gian thêm sáng và sinh động hơn.

3, Lựa chọn rèm cửa màu sáng với chất vải nhẹ nhàng

lấy sáng cho phòng ngủ

Trong thiết kế phòng ngủ thì việc lựa chọn rèm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có vai trò rất quan trọng trong không gian. Trong đó thì những tấm rèm vải nhung dày dặn tuy giúp tạo nét sang trọng nhưng lại không phù hợp với phòng ngủ thiếu sáng vì chúng sẽ khiến không gian trở nên nặng nề và ngăn cản ánh sáng. Và thay vào đó thì những tấm rèm với chất vải mềm mại cùng gam màu sáng chính là sự lựa chọn hữu ích giúp bạn có thể cản bớt hơi nóng nhưng vẫn để ánh sáng lọt qua để tránh cho không gian bị tối.

4, Lấy sáng cho phòng ngủ bằng cách chọn đồ nội thất sáng bóng

lấy sáng cho phòng ngủ

Theo các chuyên gia thì việc lựa chọn màu sắc và kiểu dáng của đồ nội thất trong không gian cũng sẽ tác động đến khả năng bắt sáng của căn phòng. Theo đó thì những món đồ nội thất màu sáng, màu gỗ nhạt sẽ giúp mang đến cho căn phòng cảm giác nhẹ nhàng và sáng sủa hơn. Tuy nhiên thì để lấy sáng cho phòng ngủ thì không nhất thiết phải sử dụng nội thất sơn trắng mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng ưa thích bằng cách phủ lên bề mặt một lớp sơn bóng. Và lớp sơn này sẽ giúp phản xạ ánh sáng và khuếch đại giới hạn của phần ánh sáng hiện hữu trong không gian giúp căn phòng sáng sủa hơn.

5, Bố trí hệ thống đèn hợp lý

lấy sáng cho phòng ngủ

Trong thiết kế ánh sáng cho không gian phòng ngủ thiếu sáng thì bên cạnh việc chú trọng vào việc đón nhận ánh sáng tự nhiên thì việc bố trí hệ thống đèn cũng là điều cần thiết và hữu ích mà bạn không thể bỏ qua. Và việc bố trí hệ thống đèn hợp lý không chỉ giúp bạn đảm bảo ánh sáng cần thiết cho không gian mà còn tô điểm thêm cho tính thẩm mỹ của căn phòng. Theo đó thì trong thiết kế bạn cần phải quan sát những góc khuất, góc tối để có thể bố trí loại đèn và lượng đèn phù hợp để làm sáng cho phòng ngủ hiệu quả nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người 05 cách lấy sáng cho phòng ngủ đơn giản và hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn để có được ý tưởng thiết kế hoàn hảo cho không gian phòng ngủ để mang đến cho bản thân và gia đình những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Xem thêm: Bật mí cách bài trí ánh sáng trong thiết kế nội thất đẹp, ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888