Cùng với việc tìm hiểu nên mua sofa da hay sofa vải nỉ sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

nên mua sofa da hay sofa vải nỉ

Là điểm nhấn ấn tượng không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng khách thì việc lựa chọn một mẫu sofa phù hợp cho nơi đây là rất quan trọng.  Và cùng với sự phát triển của thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều kiểu dáng, mẫu mã sofa đa dạng khiến không ít người gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Theo đó thì một trong những vấn đề mà rất nhiều khách hàng thắc mắc hiện nay là nên mua sofa da hay sofa vải nỉ là tốt nhất? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nên mua sofa da hay sofa vải nỉ?

nên mua sofa da hay sofa vải nỉnên mua sofa da hay sofa vải nỉ

Để đưa ra được câu trả lời phù hợp nhất cho vấn đề nên mua sofa da hay sofa vải nỉ thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải đi sâu vào tìm hiểu từng loại sofa này.

1, Ưu nhược điểm của sofa da

Sofa da là loại nội thất có cấu tạo khung ghế cùng lớp đệm mút được bọc da thật hoặc da công nghiệp để mang đến cho người dùng cảm giác êm ái.

Ưu điểm của sofa da

nên mua sofa da hay sofa vải nỉ

Không phải ngẫu nhiên mà sofa da lại được yêu thích trong thiết kế nội thất như vậy mà bởi dòng sofa này cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật và chính những đặc tính này đã tạo nên sức hút cho dòng sản phẩm:

– Một trong những đặc tính nổi bật của sofa da chính là chất liệu cao cấp mang giá trị thẩm mỹ cao với vẻ đẹp sang trọng đầy tinh tế dù màu sắc không quá đa dạng

– Với chất liệu da có độ đàn hồi cao nên khi ngồi lên lớp đệm mút của sofa da sẽ không quá luôn giúp mang đến cho người dùng cảm giác êm ái đầy dễ chịu.

– Và một trong những ưu điểm nổi bật của dòng sofa này chính là rất dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Theo đó thì bạn có thể dùng khăn sạch để lau đi những vết bẩn mà không cần phải tháo ra giặt như với sofa vải nỉ.

Hạn chế của sofa da

nên mua sofa da hay sofa vải nỉ

– Việc nắm rõ hạn chế của dòng sản phẩm này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề nên mua sofa da hay sofa vải nỉ. Theo đó thì mẫu sofa này còn tồn tại một số hạn chế như:

– Giá thành sofa da tương đối cao, nhất là các dòng da thật có giá từ vài chục cho đến hàng trăm triệu nên không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu dòng sofa này.

– Tuy có vẻ đẹp sang trọng, tinh tế nhưng dòng sofa này lại khá bị hạn chế về kiểu dáng, màu sắc cũng như là họa tiết hoa văn.

– Sản phẩm này không thích hợp sử dụng vào mùa hè gây cảm giác nóng bức và dính khi ngồi nhưng nếu phòng khách của bạn được trang bị điều hòa thì đây không phải là vấn đề lớn.

2, Ưu nhược điểm của sofa vải nỉ

Sofa vải nỉ có cấu tạo giống như sofa da nhưng lớp bọc lại được làm bằng vải nỉ với nhiều loại mang các đặc tính khác nhau. Trong đó thì các dòng sofa vải nỉ phổ biến như: vải bố, vải thô, vải nhung,…

Ưu điểm của sofa vải nỉ

nên mua sofa da hay sofa vải nỉ

– Được biết đến là dòng sofa phổ biến nhất hiện nay thì sofa vải nỉ cũng có nhiều đặc tính nổi bật như:

– Dòng sofa này thường có rất nhiều mẫu mã và màu sắc, hoa văn đa dạng để bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu sofa phòng khách đẹp phù hợp với bản thân và hài hòa với không gian.

– Mẫu sofa vải giúp đáp ứng đầy đủ các công năng giúp mang đến sự thoải mái vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

– Với lớp bọc có thể dễ dàng tháo rời, vệ sinh sẽ giúp bạn có thể đảm bảo cho bộ sofa của mình luôn sạch sẽ và tươi mới.

– Đặc biệt là dòng sofa vải nỉ có mức giá rất vừa phải và có thể phù hợp với nhiều mức ngân sách đầu tư của các hộ gia đình.

Nhược điểm của sofa vải nỉ

nên mua sofa da hay sofa vải nỉ

– Việc tìm hiểu nhược điểm của sofa vải nỉ cũng là căn cứ quan trọng để giúp bạn đưa ra quyết định nên mua sofa da hay sofa vải nỉ sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì dòng sản phẩm này vẫn còn tồn tại một số hạn chế như:

– Dòng sản phẩm này tuy có nhiều mẫu mã, màu sắc để bạn thỏa thích lựa chọn nhưng thay vào đó thì chúng rất nhanh bị lạc hậu.

– Ngoài ra thì một điểm hạn chế nữa là dòng sản phẩm này rất dễ dính vết bẩn và dù chỉ là một vết bẩn nhẹ thì chúng ta cũng có thể trong thấy chúng trên bề mặt thì cũng cần  phải tháo ra giặt sạch.

3, Nên mua sofa da hay sofa vải nỉ

nên mua sofa da hay sofa vải nỉ

Như vậy với những thông tin được chia sẻ trên đây thì đối với vấn đề nên mua sofa da hay sofa vải nỉ thì chắc hẳn mỗi người đã có được ý định riêng của mình. Theo đó thì tùy thuộc vào các yếu tố sở thích, phong cách thiết kế không gian, ngân sách,… mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Cụ thể như:

– Sofa da thường có giá cao và rất được đánh giá cao về sự sang trọng, tinh tế nên nó rất thích hợp hướng đến những mẫu phòng khách tân cổ điển với vẻ đẹp thanh lịch đầy nhã nhặn và kết hợp hài hòa với nội thất trung tính.

– Còn sofa vải nỉ thì lại có mức giá khá mềm và rất thích hợp cho những không gian phòng khách hướng đến sự đầm ấm, nhẹ nhàng để mang đến cho gia đình nhưng giây phút thoải mái nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề nên mua sofa da hay sofa vải nỉ là phù hợp nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: Tư vấn cách chọn sofa cho phòng khách phù hợp nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888