Tham khảo một số ý tưởng thiết kế đảo bếp ấn tượng dưới đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên cảm hứng thiết kế hoàn hảo cho gian bếp của gia đình.

thiết kế đảo bếp

Là thế giới riêng để các chị em chăm sóc và vun đắp lửa ấm hạnh phúc gia đình qua những mâm cơm ấm cúng thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất đỗi quan trọng. Trong đó khi thiết kế phòng bếp thì bên cạnh việc lựa chọn tủ bếp đẹp thì gia chủ thường bố trí thêm các đồ dùng, nội thất khác để giúp tăng thêm sự tiện nghi và đẹp mắt trong không gian nơi đây. Và với chức năng giúp tăng sự tiện nghi và không gian sử dụng cho bếp thì thiết kế đảo bếp hiện đang là giải pháp tuyệt vời được rất nhiều chị em đón nhận.

Một số ý tưởng thiết kế đảo bếp đẹp đầy ấn tượng

thiết kế đảo bếp

Để mang đến một mẫu đảo bếp đẹp, tiện dụng và phát huy được hết công năng không phải là điều dễ dàng. Theo đó thì dưới đây chính là một số ý tưởng thiết kế đảo bếp đầy ấn tượng mà bạn có thể tham khảo.

Bài trí đảo bếp ở trung tâm nhà

thiết kế đảo bếp

Đây được xem là một trong những lối thiết kế và bài trí bàn đảo phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo đó thì mẫu đảo bếp này thường được đặt tại vị trí trung tâm của căn bếp và cách bàn bếp một khoảng nhất định để vừa tạo không gian đi lại thoải mái lại vừa đảm bảo sự cân đối trong không gian. Và tại đây thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng như một bàn ăn sáng tiện lợi hay một quầy bar sang trọng để tụ tập bạn bè và người thân.

Mẫu thiết kế đảo bếp kết hợp với bếp nấu

thiết kế đảo bếp

Theo quan niệm phong thủy thì bếp nấu và chậu rửa không nên đặt cạnh nhau vì Thủy – Hỏa xung khắc nên trong thiết kế tủ bếp thông thường thì bếp nấu cần đặt cách chậu rửa ít nhất là 60cm. Nhưng nếu trong không gian được bài trí đảo bếp thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng nơi đây thành một chỗ nấu mới. Và với cách bài trí này không chỉ giúp bạn có một khu vực nấu nướng thoáng rộng, tiện nghi hơn để vừa tăng cảm hứng nấu nướng lại vừa đảm bảo được yếu tố phong thủy cho không gian.

Sử dụng đảo bếp làm không gian lưu trữ

thiết kế đảo bếp

Trong gian bếp thường lưu trữ rất nhiều đồ đạc và thiết bị với kích thước đa dạng từ lớn đến bé khiến các chị em đau đầu trong sắp xếp. Theo đó thì với thiết kế đảo bếp được chia thành nhiều ngăn tủ tiện dụng chính là giải pháp hữu hiệu để giúp chị em dễ dàng lưu trữ đồ dùng. Tuy nhiên thì trong sắp xếp tốt nhất là bạn nên phân chia các đồ dùng ở các vị trí phù hợp sao cho đảm bảo dễ dàng tìm kiếm và thuận tiện trong sử dụng.

Thiết kế đảo bếp cho không gian nhỏ

thiết kế đảo bếp

Trong thiết kế nội thất cho những không gian bếp hạn chế thì việc thì khi thiết kế đảo bếp cho không gian nơi đây cần phải đảm bảo được rằng bộ tủ bếp không chiếm quá nhiều diện tích. Theo đó thì cùng chất liệu Acrylic bóng gương với màu sắc hài hòa với không gian kết hợp với kiểu dáng hiện đại với các đường nét gọn gàng thì mẫu đảo bếp này chính là sự lựa chọn tối ưu cho không gian bếp hạn chế.

Mẫu đảo bếp khép kín

thiết kế đảo bếp

Khác với các mẫu đảo bếp thông thường thì trong mẫu lối thiết kế khép kín này thì đảo bếp sẽ được thiết kế liền kề với hệ thống bếp trong nhà và tạo nên một không gian khép kín. Và điều này sẽ giúp cho các quá trình nội trợ của các chị em từ nấu nướng cho đến trình bày món ăn trở nên dễ dàng hơn. Theo đó thì với mẫu thiết kế với hệ tủ bếp hiện đại đầy đủ chức năng thì đây chính là một sự lựa chọn tối ưu cho không gian nấu nướng của các chị em nội trợ.

Mẫu đảo bếp tối giản

thiết kế đảo bếp

Đối với chị em yêu thích không gian gọn gàng và thoáng đãng thì mẫu đảo bếp được thiết kế theo lối tối giản chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Theo đó thì bên cạnh việc sử dụng như một bàn soạn đồ có không gian lưu trữ tiện lợi thì mẫu đỏ bếp này còn được sử dụng như một chiếc bàn ăn đầy tiện lợi để tiết kiệm tối đa diện tích trong không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số ý tưởng thiết kế đảo bếp đẹp đầy tiện nghi và ấn tượng. Mong rằng với những gợi ý trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp 10 mẫu đảo bếp đẹp 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888