Nắm vững các yếu tố phong thủy trong thiết kế tủ bếp sẽ giúp bạn có sở hữu được một không gian nấu nướng hài hòa và mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

phong thủy trong thiết kế tủ bếp

Trong quan niệm phong thủy thì phòng bếp chính là nơi giúp giữ gìn lửa ấm và khơi nguồn của tài lộc trong gia đình nên việc thiết kế và bài trí phòng bếp rất quan trọng.  Theo đó thì với vai trò là linh hồn của phòng bếp thì tủ bếp có vai trò rất quan trọng đối với tiền tài và hạnh phúc của gia đình. Chính vì vậy, việc tìm hiểu các yếu tố phong thủy trong thiết kế tủ bếp sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế phù hợp nhất để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

1, Lựa chọn vị trí đặt tủ bếp

phong thủy trong thiết kế tủ bếp

Theo các quan niệm phong thủy thì việc lựa chọn vị trí đặt tủ bếp là rất quan trọng. Vì vậy, khi xác định phương vị đặt tủ bếp thì bạn cần lưu ý những điều sau:

– Không đặt tủ bếp đối diện với cửa chính hay ở vị trí mở cửa nhìn thấy bếp vì bếp lộ sẽ hao mòn tiền của.

– Không để thiết kế vị trí đặt bếp trong tủ bếp gần cửa sổ, nơi thoáng gió vì gió sẽ thổi tắt ngọn lửa trong bếp.

– Để đảm bảo mang đến may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc gia đình thì bạn có thể đặt bếp tại các hướng sau:

Hướng Đông hay hướng Đông Nam: đây là các hướng thuộc hành Mộc mà Mộc sinh Hỏa nên sẽ giúp gia đình khỏe mạnh, tài vận được củng cố  và được quý nhân phù trợ.

Hướng Đông Bắc: đây là hướng thuộc hành Thổ mà Hỏa – Thổ tương sinh nên nếu đặt bếp ở đây sẽ giúp gia đình gặp được nhiều may mắn.

2, Lựa chọn màu sắc tủ bếp

Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng đối với phong thủy trong thiết kế tủ bếp bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn giúp gia tăng vận khí và mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Theo đó thì các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên chọn các màu sắc như: xanh lam, nâu, trắng, vàng,… vì những gam màu sắc sẽ giúp cho không gian phòng bếp luôn thoáng đãng, ấm áp và cảm giác thoải mái cho gia đình.

phong thủy trong thiết kế tủ bếp

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc tủ bếp hợp mệnh gia chủ theo quan niệm ngũ hành tương ứng với bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra thì có thể dựa trên quan niệm ngũ hành tương sinh, tương khắc, phản sinh, phản khắc để giúp bổ trợ cho tài vận sao cho phù hợp nhất.

3, Cách bố trí tủ bếp

phong thủy trong thiết kế tủ bếp

Trong thiết kế tủ bếp đẹp thì bên cạnh các yếu tố phương vị, màu sắc thì việc bố trí các thiết bị sao cho phù hợp với phong thủy cũng rất quan trọng. Theo đó, khi bố trí thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

– Không đặt bếp gần chậu rửa ( bếp cách chậu rửa ít nhất là 60cm) vì Thủy khắc Hỏa nên điều này sẽ không tốt cho gia chủ và khiến cho người nội trợ cảm thấy không thoải mái.

– Trong lựa chọn máy hút mùi cho tủ bếp thì bạn nên lựa chọn loại máy có công suất phù hợp.Theo đó thì máy hút mùi sẽ được bố trí phía trên bếp nấu để có được hiệu quả sử dụng cao nhất.

– Tủ lạnh cũng là một thiết bị mang tính Thủy nên khi bố trí thì bạn có thể đặt chúng ở hướng Bắc và không nên đặt cạnh bếp. Theo đó thì bếp cũng không nên đặt bếp ở giữa chậu rửa và tủ lạnh.

– Lò nướng, lò vi sóng lại là các thiết bị mang tính Hỏa, tỏa ra lượng nhiệt lớn nên thích hợp đặt ở hướng Nam – hướng Hỏa vượng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số hiểu biết về phong thủy trong thiết kế tủ bếp phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế cho không gian bếp của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888