Có nên làm bàn đảo bếp không hiện đang là một vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm trong thiết kế không gian nấu nướng của gia đình hiện nay.

Là không gian để ta trổ tài nấu nướng và chăm sóc sức khỏe của gia đình thì thiết kế nội thất phòng bếp là một hạng mục rất quan trọng. Theo đó thì trong không gian nơi đây thường chứa đựng rất nhiều đồ dùng, thiết bị nhà bếp đa dạng để phục vụ cho nhu cầu sử dụng. Vì vậy nên trong thiết kế tủ bếp thì các gia chủ thường tích hợp thêm nhiều chức năng khác nhau để đảm bảo sự gọn gàng và tiện lợi cho không gian.

có nên làm bàn đảo bếp không

Trong đó thì được xem là một thiết kế giúp gia tăng sự tiện nghi và không gian lưu trữ thì nhiều gia đình thì việc sử dụng bàn đảo hiện đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên bên cạnh đó nhiều người vẫn thắc mắc không biết thiết kế này phù hợp với những không gian nào và liệu có nên làm bàn đảo bếp không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tìm hiểu về đảo bếp

Để biết được có nên làm bàn đảo không thì trước hết đòi hỏi chúng ta cần phải hiểu rõ về các tính năng của vật dụng này.

Đảo bếp là gì?

có nên làm bàn đảo bếp không

Đảo bếp hay còn gọi là bàn đảo là một thành phần trong gian bếp nhưng được thiết kế tách biệt hoàn toàn với bộ tủ bếp. Theo đó thì đảo bếp được biết đến với nhiều công năng và phong cách thiết kế đa dạng để dễ dàng thích hợp với mỗi không gian bếp. Và thông thường trong thiết kế nội thất thì đảo bếp thường được đặt ở vị trí trung tâm để mang đến cho không gian sự hài hòa và cân đối.

Vai trò của thiết kế đảo bếp

có nên làm bàn đảo bếp không

Không phải ngẫu nhiên mà thiết kế đảo bếp lại được nhiều người ưa chuộng như vậy mà bởi chúng mang đến cho người nội trợ rất nhiều công năng hữu ích. Theo đó thì đảo bếp được xem như một chiếc tủ đựng đồ với thiết kế các năng bên dưới để giúp tăng không gian lưu trữ khiến không gian trở nên ngăn nắp và tiện nghi hơn. Bên cạnh đó thì đảo bếp còn được sử dụng nhưng một chiếc bàn ăn nhẹ hay quầy bar đầy tiện lợi và đẹp mắt. Ngoài ra thì trong thiết kế hiện đại ngày nay thì đảo bếp còn được bài trí thêm chậu rửa hay bếp nấu để giúp cho công việc sơ chế và chế biến thực phẩm trở nên tiện lợi hơn.

Bài viết liên quan: Những lợi ích của đảo bếp trong không gian nấu nướng

2, Có nên làm bàn đảo bếp không?

Để biết được có nên làm bàn đảo bếp không thì đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc đến nhu cầu sử dụng cũng như là không gian phòng bếp của gia đình để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Cân nhắc đến nhu cầu sử dụng

có nên làm bàn đảo bếp không

Bạn cảm thấy thiếu không gian cho việc chuẩn bị và sơ chế thực phẩm? Các ngăn tủ bếp đã được lấp đầy cho việc lưu trữ mà không gian bếp vẫn còn khoảng trống thì đảo bếp chính là gợi ý lý tưởng cho bạn.

Nếu trong nhà bạn chưa có bàn ăn và muốn sắm thêm một chiếc bàn ăn cùng với mục đích tạo thêm không gian nấu nướng cho căn phòng thì đảo bếp chính là thứ bạn cần.

Nếu trong ngôi nhà bạn thường xuyên có các vị khách hay bạn bè thân thiết ghé thăm thì một đảo bếp ấn tượng cùng những chiếc ghế nhỏ xinh chính là nơi tiếp khách cực ấn tượng cho bạn,….

Như vậy thì nói một cách chính xác nhất chính là việc tìm hiểu các nhu cầu thực sự của mình sẽ giúp bạn có thể quyết định có nên làm bàn đảo bếp không.

Khoảng trống trong gian bếp

có nên làm bàn đảo bếp không

Để có thể bài trí đảo bếp thì đòi hỏi không gian nấu nướng của bạn có được một khoảng trống với diện tích đủ lớn, không quá chật hẹp. Và đảo bếp thường được đặt cách tủ bếp một khoảng 90 – 105cm tùy theo cách bố trí và những thiết bị khác trong không gian. Vì vậy nên lối đi lại trong không gian quá chật hẹp thì bạn cũng nên cân nhắc lại có nên làm đảo bếp không. Tuy nhiên thì bạn cũng có thể lựa chọn đảo bếp gấp hay đảo bếp di động để thay thế nhằm giúp tiết kiệm tối đa diện tích không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề có nên làm bàn đảo bếp không. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp 10 mẫu đảo bếp đẹp 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888