Với vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng dễ vệ sinh nhưng chi phí không thấp thì nhiều người thắc mắc không biết có nên thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch không?

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một cái tên rất đỗi quen thuộc trong thiết kế nội thất và được xem như trợ thủ đắc lực của các chị em để mang đến những mâm cơm ấm cúng. Trong đó thì mặt bàn bếp chính là nơi để chúng ta đặt các thiết bị nhà bếp cũng như là thực hiện các công việc nội trợ, nấu nướng. Chính vì vậy, trong thiết kế tủ bếp thì việc lựa chọn mặt bàn bếp phù hợp là rất quan trọng.

thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch

Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã mặt bàn bếp đa dạng được làm từ các vật liệu khác nhau. Trong đó thì với vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng thì đá cẩm thạch hiện đang là dòng vật liệu được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Tuy nhiên thì với mức chi phí không hề thấp thì nhiều người thắc mắc không biết có nên thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch không?

thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch hiện đang là dòng vật liệu rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất như: bàn trà, ốp tường sàn,… và dùng để làm mặt bàn bếp. Theo đó thì cùng với việc giải mã các đặc tính của dòng vật liệu này để biết được có nên thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch không?

1, Đá cẩm thạch là gì?

thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch hay còn có tên gọi khác là đá Marble là một vật liệu xây dựng có nguồn gốc tự nhiên và thường được sử dụng trong thiết kế nội thất. Và với những công năng và tiện ích đa dạng thì dòng vật liệu này lại ngày càng được yêu thích và ưa chuộng sử dụng.

2, Đặc điểm của đá cẩm thạch

Việc đi sâu vào tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế của dòng vật liệu này sẽ giúp mọi người có một góc nhìn khách quan hơn trong vấn đề có nên thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch không để hoàn thiện không gian nấu nướng của gia đình.

– Ưu điểm của việc thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch

thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch

Điểm nổi bật nhất mà dòng vật liệu này mang đến cho không gian chính là tính thẩm mỹ đầy ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên và tinh tế. Và bởi được hình thành trong tự nhiên thì màu sắc và kiểu vân của chúng rất đa dạng và được giới chuyên môn đánh giá cao để mang đến vẻ đẹp tự nhiên hoàn mỹ cho không gian. Đặc biệt là với bề mặt nhẵn mịn, sáng bóng thì dòng vật liệu này rất được ưa chuộng trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển để tôn lên nét đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch

Ngoài ra thì dòng đá này có có khả năng chịu được nhiệt độ cao nên rất phù hợp với các công việc nấu nướng trong không gan nơi đây. Bên cạnh đó thì dòng vật liệu này cũng rất cứng, có khả năng chịu lực tốt cùng tuổi thọ lâu dài. Và đặc biệt là dòng vật liệu này không thấm nước và bề mặt trơn bóng không bám bụi nên rất dễ vệ sinh lau chùi để giúp bộ tủ bếp luôn bền đẹp như mới.

– Hạn chế của đá Marble

thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch

Song song với những đặc tính nổi bật trên thì dòng vật liệu này vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định mà bạn cần phải chú ý. Theo đó thì tuy có độ bền cao nhưng mặt đá này rất dễ bị ăn mòn bởi các chất tẩy rửa, các chất có tính axit nên đòi hỏi bạn cần phải lưu ý tránh để các chất này tiếp xúc trực tiếp với mặt bếp.

thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch

Ngoài ra thì mức giá thành của dòng vật liệu này trong thiết kế nội thất là khá cao nhưng nếu so với những ưu điểm mà chúng mang đến thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng.

3, Có nên thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch không?

thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch

Có nên thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch không? Trên thực tế nếu cân đo các lợi ích của vật liệu đá cẩm thạch dựa trên các mối quan tâm chính là: chi phí, giá trị và bảo trì sẽ giúp bạn có thể đưa ra đáp án phù hợp nhất.

– Nếu chi phí là mối quan tâm chính của bạn thì đây chính là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Tuy mức giá ban đầu của chúng không thấp nhưng với giá trị mà chúng mang đến thì hoàn toàn xứng đáng với mức giá này. Và tuy hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu bắt chước bề ngoài của đá cẩm thạch nhưng không thể sử dụng tốt được như đá nguyên bản.

– Về giá trị sử dụng thì dòng vật liệu này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà chúng còn có xu hướng này càng tăng thêm giá trị cho không gian với bộ bền vượt trội. Và bên cạnh bàn bếp thì bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng chúng cho khu vực backsplash sẽ ít bị hao mòn hơn do ít tiếp xúc với hóa chất hơn.

– Còn trong vấn đề bảo trì thì bạn nên kiểm tra và quét chất chống thấm cho bề mặt mỗi năm một lần để giữ được vẻ bền đẹp như mới theo thời gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu có nên thiết kế bàn bếp bằng đá cẩm thạch hay không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Top 4 loại đá ốp mặt bếp phổ biến nhất hiện nay

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888