Gạch lát sàn phòng bếp chính là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện sức hút thẩm mỹ và ấn tượng cho không gian nội trợ của gia đình.

Phòng bếp luôn là một hạng mục rất được chú trọng trong hoàn thiện một ngôi nhà. Bởi đây chính là không gian lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc gia đình cũng như là sự săn sóc đối với những người thân yêu. Chính vì vậy một không gian phòng bếp đẹp và tiện nghi chính là điều mà bất cứ gia đình nào cũng hướng đến. Tuy nhiên việc hoàn thiện nơi đây không chỉ phụ thuộc những món đồ nội thất như tủ bếp hay bàn ghế ăn,… mà còn phụ thuộc vào những yếu tố không gian. Cùng với đó việc lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp là rất quan trọng.

I, Hướng dẫn cách lựa chọn gạch lát sàn phòng bếp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã gạch lát nền khác nhau nhưng không phải mẫu nào cũng phù hợp với không gian nội trợ của gia đình bạn. Dưới đây là một vài gợi ý trong lựa chọn gạch sàn phòng bếp phù hợp của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia để mọi người cùng tham khảo:

Xác định kích thước gạch lát nền phù hợp

gạch lát sàn phòng bếp

Một trong những yếu tố đầu tiên mọi người cần phải chú ý chính là lựa chọn kích thước gạch lát nền phù hợp. Bởi nếu phòng bếp lớn mà kích thước gạch quá nhỏ sẽ gây mất cân đối, còn nếu diện tích quá nhỏ còn kích thước gạch quá lớn sẽ khiến tổng thể mất thẩm mỹ. Chính vì vậy mọi người nên cân nhắc lựa chọn kích thước gạch cân đối với diện tích không gian.

Việc lựa chọn kích thước gạch phù hợp không chỉ mang đến sự cân xứng khiến không gian trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn. Mà điều này còn giúp mọi người hạn chế được những mạch vữa nối các viên gạch để tăng thêm tính thẩm mỹ. Đồng thời cũng giúp cho việc vệ sinh, lau chùi trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Lựa chọn bề mặt gạch lát sàn phòng bếp phù hợp

gạch lát sàn phòng bếp

Bởi phòng bếp là nơi diễn ra những hoạt động nấu nướng nên mặt sàn này thường dễ bị dính nước gây ẩm ướt, trơn trượt. Chính vì vậy khi lựa chọn gạch lát nền cho không gian này thì mọi người nên cân nhắc lựa chọn bề mặt sao cho phù hợp. Tốt nhất là nên tránh những bề mặt trơn, sáng bóng vì sẽ dễ gây trượt té vô cùng nguy hiểm.

Cân nhắc bảng màu hài hoà với không gian

gạch lát sàn phòng bếp

Màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng đòi hỏi mọi người cần phải cân nhắc sao cho phù hợp. Bởi chính là yếu tố giúp bổ trở cho tính thẩm mỹ trọn vẹn nhất cho không gian. Để lựa chọn bảng màu phù hợp thì đầu tiên mọi người cần phải xác định phong cách chủ đề trong tổng thể. Ví dụ như các không gian phòng bếp hiện địa không quá kén chọn về màu sắc. Nhưng nếu những không gian mang hơi hướng tân cổ điển hay truyền thống phương Đông thì nên chọn những gam màu trầm ấm hay thiên về nét đẹp sang trọng, lịch lãm.

II, Tham khảo một số loại gạch lát sàn phòng bếp dẫn đầu xu hướng

Trước sự đa dạng của thị trường với nhiều chủng loại hiện nay, dù cùng với những gợi ý trên vẫn khiến các gia đình gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn gạch lát sàn. Chính vì vậy, dưới đây là tổng hợp của Nhà Bếp Hoàng Gia về một số dòng gạch lát nền được yêu thích nhất trong xu hướng hiện nay để mọi người tham khảo:

1, Mẫu gạch lát nền bếp giả gỗ

gạch lát sàn phòng bếp

Chất liệu gỗ từ lâu vẫn luôn được biết đến là dòng vật liệu được yêu thích nhất bởi nét đẹp gần gũi, mộc mạc nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế. Hơn nữa chúng còn có thể dễ dàng hoà hợp với nhiều phong cách khác nhau mà không cần lo lắng sẽ bị lạc tông. Đặc biệt là với không gian phòng bếp là nơi sum họp của gia đình thì màu sắc gỗ sẽ giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn.

Tuy nhiên do tính chất không gian phòng bếp nóng, ẩm thì việc lắp đặt sàn gỗ là điều không khả thi. Lúc này những mẫu gạch giả gỗ chính là gợi ý tối ưu nhất. Bởi những mẫu gạch này được thiết kế tương đồng như bề mặt gỗ nhưng lại có độ bền và giá cả hợp lý hơn rất nhiều.

2, Mẫu gạch lát sàn phòng bếp vân đá

gạch lát sàn phòng bếp

Những mẫu gạch lát nền với vân đá cũng là một sự lựa chọn quen thuộc trong những không gian phòng bếp bởi nét đẹp sang trọng, lịch lãm. Đặc biệt là với sự đa dạng trong mẫu mã, màu sắc và kích thước đường vân nên các gia đình có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng sao cho phù hợp với không gian phòng bếp của gia đình.

3, Mẫu gạch lát nền bếp hoạ tiết

gạch lát sàn phòng bếp

Các mẫu gạch lát nền hoạ tiết cũng là một gợi ý thú vị để tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian phòng bếp của các gia đình. Sự mới mẻ và phá cách của loại gạch này sẽ hứa hẹn sẽ mang đến cho không gian sự ấn tượng và cuốn hút hơn bao giờ hết. Đặc biệt là trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều mẫu mã hoạ tiết, chủng loại đa dạng khác nhau cho phép mọi người thoải mái lựa chọn.

4, Mẫu gạch lát sàn phòng bếp giả bê tông

gạch lát sàn phòng bếp

Mẫu gạch lát nền giả bê tông được xem là gợi ý tối ưu cho những ai yêu thích nét đẹp đơn giản nhưng không đơn điệu mà vô cùng ấn tượng. Bởi dù chúng có phần đơn giản nhưng lại mang đến cho không gian một nét đẹp riêng mà không bị trộn lẫn.

5, Mẫu gạch lát nền vân mây cuốn hút

gạch lát sàn phòng bếp

Sở hữu những đường vân mây mềm mại vô cùng uyển chuyển thì mẫu gạch lát nền vân mây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho không gian nội trợ của gia đình. Nét đẹp của mẫu gạch này sẽ giúp làm giảm bớt sự thô cứng của không gian giúp mang đến cảm giác dễ chịu và cuốn hút hơn cho mọi người.

Tổng kết

Nội dung bài viết trên chính là tổng hợp những thông tin và gợi ý lựa chọn mẫu gạch lát sàn phòng bếp phù hợp của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án tối ưu nhất để hoàn thiện không gian nội trợ của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888