Việc tìm hiểu một số sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư sẽ giúp bạn biết cách thiết kế căn hộ phù hợp nhất để mang đến một không gian sống hoàn hảo.

sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Cùng với nhịp sống đô thị đông đúc hiện nay thì các căn hộ chung cư đã trở thành một mô hình nhà ở tối ưu cho người dân tại các khu vực thành phố lớn. Tuy nhiên thì thường các căn hộ chung cư thường có diện tích hạn chế cũng kết cấu tương đồng nên đòi hỏi các gia chủ cần phải biết cách thiết kế sao cho tiện nghi, thoáng đãng và thể hiện được gu thẩm mỹ riêng. Nhưng công việc này là không hề đơn giản mà cần tốn rất nhiều thời gian với vô vàn những hạng mục phức tạp, chi ly. Vì vậy nên bạn chưa có kinh nghiệm trong thiết kế thì cần lưu ý tránh mắc phải những sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư dưới đây nhé!

1, Bài trí “quá nhiều” hoặc “quá ít”

sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Ông cha ta thường nói rằng “các gì quá cũng không tốt” nên trong quá trình thiết kế và bài trí nội thất căn hộ chung cư thì bạn cũng cần phải tính toán số lượng nội thất sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì việc bài trí quá nhiều nội thất sẽ khiến không gian trở nên lộn xộn, bí bách và lãng phí nhiều không gian. Còn nếu quá ít đồ đạc thì sẽ khiến cho căn phòng trở nên lạnh lẽo, trống trải và thậm chí là không thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy, tùy thuộc vào không gian, mục đích sử dụng mà bạn có thể bố trí nội thất và phụ kiện cho không gian sao cho phù hợp nhất.

2, Xác định mục đích sử dụng không hợp lý

sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Một sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư mà nhiều người mắc phải hiện nay chính là việc không xác định được rõ ràng mục đích sử dụng. Điều này đôi khi sẽ mang đến những thiệt hại đáng kể hay lãng phí không cần thiết. Hãy thử tưởng tượng rằng sau khi đã thiết kế nội thất chung cư xong xuôi nhưng khi sử dụng mới thấy sự bất hợp lý hay không phù hợp. Và từ đó sẽ khiến bạn lại mất thêm thời gian và tiền bạc để khắc phục hiện trạng này.

3, Thiết kế chạy theo xu thế

sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều phong cách thiết kế ra đời để đáp ứng tối đa nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Và trên thực tế hiện nay thì nhiều gia chủ chỉ biết chạy theo phong trào mà không xem xét đến vấn đề là liệu phong cách này có phù hợp với không gian sống trong tổ ấm của mình không. Chưa kể đến thì mỗi phong trào luôn thay đổi liên tục nhưng bản chất vẫn là xoay quanh và đi lên từ các xu hướng cũ. Vì vậy việc theo kịp thời đại là một việc nên làm nhưng hãy làm một người thông thái trong việc lựa chọn phong cách phù hợp nhất cho không  gian sống để tránh đi những sai lầm không đáng có.

4, Thiếu điểm nhấn trong thiết kế

sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Một trong những sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư nghiêm trọng chính là chỉ chú trọng vào công năng sử dụng mà quên đi những việc thu hút ánh nhìn cho không gian. Và đây cũng chính là một thất bại nghiêm trọng trong bố trí căn hộ đẹp. Vì vậy đôi khi chỉ cần đơn giản là một bộ sofa bắt mắt, một bức tranh nghệ thuật hay một mảng tường nổi bật là bạn đã có một điểm nhấn nổi bật để tạo nên sức thu hút cho không gian sống của mình.

5, Thiếu sự gắn kết trong không gian

sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Trong thiết kế không gian thì nhiều người chỉ tập trung trang trí, sắp xếp nội thất cho từng khu vực chức năng riêng biệt mà bỏ qua sự hài hòa và chuyển tiếp của các không gian. Điều này sẽ khiến cho không gian của bạn trở nên rời rạc và thiếu cân đối. Chính vì vậy trong thiết kế hãy bố trí sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng liên tục giữa các không gian. Và việc thiết kế liên kết các không gian như khách liền bếp, phòng khách kết hợp với phòng ăn,… cũng là những ý tưởng thú vị để tạo sự kết nối giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư cần phải tránh. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế, bài trí cho không gian tổ ấm của mình.

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888