Với vẻ đẹp tinh tế, hiện đại và đầy sang trọng thì các mẫu thiết kế tủ bếp chữ G hiện đang là xu hướng rất được các gia đình Việt quan tâm và ưa chuộng.

thiết kế tủ bếp chữ G

Tủ bếp đẹp từ lâu đã trở thành một nội thất quen thuộc và không thể thiếu vắng trong không gian nấu nướng của gia đình Việt. Bởi chúng không chỉ quyết định đến công năng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian nơi đây. Và cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều kiểu dáng và mẫu mã tủ bếp đa dạng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Trong đó thì bên cạnh các mẫu tủ bếp chữ I, chữ L, chữ U,… phổ biến thì thiết kế tủ bếp chữ G cũng rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi các tính năng nổi bật. Vậy tủ bếp chữ L là gì? Chúng có đặc điểm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Thiết kế tủ bếp chữ G là gì?

thiết kế tủ bếp chữ G

Beautiful new kitchen.

Tủ bếp chữ G là một dạng biến thể của tủ bếp chữ U và được xem là thiết kế tủ bếp lý tưởng cho các không gian bếp có diện tích rộng rãi. Theo đó thì trong thiết kế dòng tủ bếp này sẽ bao quanh 4 bức tường trong không gian để trống khoảng giữa phòng giúp cho việc di chuyển trở nên thuận lợi. Và về cấu tạo thì tủ bếp chữ G cũng tương đối giống các kiểu dáng tủ bếp khác nhưng chúng lại có nhiều khoảng lưu trữ lớn với cấu tạo gồm 02 phần:

Hệ tủ trên

Trong thiết kế các hệ tủ trên của tủ bếp chữ G thì chúng thường chỉ được bài trí ở một hoặc hai dạng tường nên khá giống với các dòng tủ bếp chữ I và chữ L.

Hệ tủ dưới

Với kiểu dáng thiết kế tủ bếp này thì hệ tủ dưới được bố trí và sắp xếp với các quầy bar và đảo bếp quây lại theo hình chữ G và để lại khoảng không thao tác bên trong tương đối thoáng đãng. Theo đó thì khi bài trí các công năng sử dụng cho hệ tủ bếp này thì thường được bố trí theo sau như sau: đầu tiên là tủ lạnh – bàn sơ chế – bồn rửa – bàn soạn và cuối cùng bếp nấu. Còn các phụ kiện tủ bếp cơ bản và các thiết bị như: giá bát, mâm xoay, khay gia vị, máy hút mùi, máy rửa bát,… được bố trí tại các vị trí hợp lý theo nhu cầu sử dụng.

2, Các đặc điểm nổi bật của thiết kế tủ bếp chữ G

Với cấu trúc có nhiều góc và được phân chia các khu vực chức năng khác nhau thì mẫu tủ bếp chữ G đã giúp mang đến cho người dùng rất nhiều các đặc tính nổi bật đa dạng:

Giúp phân chia các khu vực thuận tiện

thiết kế tủ bếp chữ G

Đây chính là một trong những lợi thế nổi bật nhất của dòng tủ bếp này bởi với thiết kế 4 cạnh sẽ tạo nên các khu vực chức năng riêng biệt cũng như là giúp cho công việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn.

Tối đa diện tích lưu trữ

thiết kế tủ bếp chữ G

Với thiết kế tận dụng tận dụng tối đa không gian cũng như là góc chết trong căn phòng thì thiết kế tủ  bếp chữ G sẽ giúp bạn có thêm nhiều không gian lưu trữ hơn. Và điều này cũng sẽ giúp bạn có thể sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp các đồ dùng trong bếp dễ dàng hơn.

Kiểu dáng đa dạng

thiết kế tủ bếp chữ G

Mẫu tủ bếp chữ G thường được biết đến là kiểu dáng tủ bếp độc đáo với sự phá cách trong thiết kế giúp mang đến cho không gian một nét đẹp sang trọng và hiện đại. Ngoài ra thì dòng tủ bếp này cũng rất dễ biến tấu và sáng tạo theo các lối thiết kế khác nhau như: tủ bếp tân cổ điển, tủ bếp hiện đại,… đáp ứng được mong muốn của riêng bạn. Bên cạnh đó thì một phần của tủ bếp chữ G cũng có thể sử dụng như một quầy bar, bàn đảo hay bàn ăn sáng nhỏ rất thuận tiện.

Mang đến không gian thoáng

thiết kế tủ bếp chữ G

Với thiết kế chạy theo 04 mặt tường và bỏ lại không gian khoảng trống ở giữa thì mẫu tủ bếp này đã giúp mang đến cho không gian một nét đẹp thông thoáng và thuận tiện cho việc di chuyển cũng như là dọn dẹp căn phòng.

Không gian sử dụng

thiết kế tủ bếp chữ G

Với những đặc trưng nổi bật của mình thì tủ bếp chữ G rất phù hợp với những không gian nhà có diện tích lớn và trung bình. Từ đó thì mẫu tủ bếp này chính là điểm nhấn quan trọng giúp cho không gian thêm phần thu hút.

3, Cách bố trí tủ bếp chữ G

thiết kế tủ bếp chữ G

Trước khi lựa chọn thiết kế tủ bếp chữ G trong thiết kế nội thất thì bạn tốt nhất là bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng diện tích không gian bếp để đưa ra các phương án thiết kế khác nhau. Đặc biệt là các cạnh của tủ bếp chữ G tương ứng với 04 yêu cầu là khu vực sơ chế, khu lưu trữ, khu nấu nướng và khu ăn uống. Trong đó thì cạnh đầu tiên thường là bố trí bàn bếp và các phụ kiện, vật dụng nhà bếp với cạnh dài nhất thường đặt khu vực nấu nướng, tiếp theo là khu để bồn rửa và cạnh đứng của tủ thường được biết tấu thành bàn đảo hay quầy bar mini đầy tiện lợi.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người những thông tin cần biết về thiết kế tủ bếp chữ G rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế tủ bếp hoàn hảo nhất cho không gian lửa ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888