Tìm hiểu phong thủy cửa sổ phòng bếp sẽ giúp bạn có thể xác định được vị trí và hướng đặt cửa sổ cho không gian nơi đây sao cho phù hợp nhất.

phong thủy cửa sổ phòng bếp

Phòng bếp chính là không gian nấu nướng trong nhà, là nơi tỏa lượng nhiệt rất lớn nên trong không gian nơi đây thường được các gia chủ khéo léo bố trí thêm các ô cửa sổ để giúp không gian trở nên sáng sủa và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên thì trong thiết kế không gian nơi đây thì bên cạnh việc đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ thì phong thủy cũng là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Vậy làm sao để bài trí phong thủy cửa sổ phòng bếp phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Phong thủy cửa sổ phòng bếp phù hợp

Trong thiết kế phòng bếp thì việc lựa chọn hướng và vị trí cửa sổ phòng bếp cũng quan trọng không kém so với việc xác định phương vị bếp, chậu rửa, tủ lạnh,… bởi nó giúp tạo ra những luồng khí trong lành cho căn bếp để giúp nơi đây trở nên dễ chịu và thông thoáng hơn.

Lựa chọn hướng cửa sổ

phong thủy cửa sổ phòng bếp

Trong phong thủy cửa sổ phòng bếp để lấy ánh sáng ngoài trời thì nên lựa chọn hướng cửa sổ là một hướng tốt phù hợp với tuổi của gia chủ. Theo đó thì bạn cần phải đảm bảo là hướng cửa sổ này không bị chướng ngại có vật chắn ngang tầm nhìn như: nhà cửa, thân cây, cống rãnh hay bãi rác,…

Ngoài ra thì cửa sổ thì nên nhìn về hướng Đông để giúp đón nhận ánh sáng buổi nắng mai để vừa giúp tiếp thêm sức sống cho không gian lại vừa giúp làm dịu khí nóng trong quá trình nấu nướng. Đồng thời cũng nên tránh để cửa sổ nhìn về hướng Tây Bắc vì hướng này có rất nhiều gió chướng, không tốt cho sức khỏe của gia đình. Bên cạnh đó thì trong trang trí nhà bếp theo phong thủy thì cửa sổ hướng Tây cũng không tốt vì nắng chiều sẽ làm không gian trở nên oi bức và khó chịu hơn.

Kích thước cửa sổ phòng bếp

phong thủy cửa sổ phòng bếp

Theo phong thủy cửa sổ phòng bếp thì cửa sổ được sử dụng với mục đích thông khí cho không gian nên kích thước không cần phải quá rộng lớn mà thường được thiết kế khá nhỏ gọn. Và thông thường thì cửa sổ phải cao ngang bồn rửa bát hoặc là phải cao từ bàn ăn trở lên. Ngoài ra trong những không gian phòng bếp nhỏ thì loại cửa này thường được thiết kế phát triển theo chiều cao để giúp cho không gian bếp trở nên thông thoáng hơn. Hơn nữa thì hình khối chữ nhật của khung cửa sẽ giúp tạo ra cảm giác vuông vức và vững chãi rất tốt cho phong thủy. Đặc biệt là việc kết hợp thêm với khung cửa bằng gỗ thuộc hành Mộc rất tốt cho gia đạo.

Các lưu ý trong thiết kế phong thủy của số phòng bếp

phong thủy cửa sổ phòng bếp

Và để đảm bảo được yếu tố phong thủy cho căn bếp thì khi thiết kế cửa sổ cho không gian nơi đây thì bạn đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây:

Trong thiết kế cửa sổ cho phòng bếp thì bạn cần phải phối hợp với cửa chính vào bếp để tạo nên một trục liên thông cho luồng dương khí từ bên ngoài vào không gian cũng như là tỏa sức nóng từ không gian ra bên ngoài được dễ dàng. Và những mẫu tủ bếp đẹp có cửa sổ cũng là một gợi ý dành cho bạn.

Trong phong thủy cửa sổ phòng bếp thì bạn cần chú ý đến các ô cửa sổ sao cho phù hợp với nguyên tắc sinh – lão – bệnh – tử từ dưới lên. Và để ô cửa sổ rơi vào cùng tốt nhất thì bạn có thể thay đổi kích thước các ô cửa to nhỏ sao cho phù hợp nhất.

Thông thường thì trong thiết kế thường ưa chuộng lựa chọn chất liệu kính để làm cửa sổ để giúp tọa ra một hướng phong thủy tốt. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên dùng khung sắt nhôm hay sắt sơn màu sáng để tạo cảm giác nhẹ nhàng và sạch sẽ hơn.

Các ô cửa sổ phòng bếp thông thường sẽ được thiết kế chọn ô dàn ngang nhưng trong những căn bếp nhỏ thì dạng ô dàn theo chiều đứng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất để giúp cho căn bếp trở nên thoáng rộng hơn. Và với thiết kế này thì bạn nên chọn cửa lá chớp để tạo sự dễ chịu cho không gian và ngăn mưa gió không hắt trực tiếp vào nhà.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy cửa sổ phòng bếp sao cho phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Những lưu ý về phong thủy sửa chữa phòng bếp mà bạn cần biết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888